Bạc Liêu: Làm rõ nguyên nhân thai nhi 34 tuần tuổi tử vong tại bệnh viện

06:20 29/08/2023

TPO - Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu đang chỉ đạo Thanh tra sở xác minh, làm rõ vụ việc thai nhi 34 tuần tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Bạc Liêu.

Ngày 28/8, trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu xác nhận đã nhận được đơn của người nhà sản phụ, yêu cầu làm rõ vụ việc thai nhi 34 tuần tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Thanh Vũ Bạc Liêu.

“Hiện tại, Sở đang chỉ đạo Thanh tra sở đang xác minh, làm rõ thông tin trên”, ông Thanh thông tin.

Theo đó, trong đơn gửi Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, anh T.Q.H. (37 tuổi, ngụ phường 1, thành phố Bạc Liêu) là chồng của sản phụ N.C.T. (31 tuổi) cho biết, khoảng 21h ngày 21/8, anh đưa vợ mang thai khoảng 34 tuần tuổi vào BVĐK Thanh Vũ để kiểm tra sức khỏe.

“Lúc đó, tôi có thông báo tình trạng vợ tôi bị nôn ói. Sau đó, bác sĩ đã thực hiện các bước như đo huyết áp; siêu âm thai nhi; siêu âm tim. Kết quả, vợ tôi và thai nhi khỏe mạnh nên bác sĩ nói có thể về nhà hoặc ở lại để kiểm tra thêm”, anh H. nêu trong đơn.

Tiền Phong Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu. 1

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu.

Sau đó, vợ chồng anh H. chọn ở lại bệnh viện. Trong khoảng thời gian từ 23h ngày 21/8 đến khoảng gần 3h ngày 22/8, tình trạng nôn ói của vợ anh H. không thuyên giảm nên được chuyển lên phòng Khoa sản truyền nước, thở oxy, siêu âm.

Sau khi có kết quả siêu âm, bác sĩ kết luận không có tim thai và đề nghị chuyển sản phụ về Khoa sản. Tại đây, bác sĩ bệnh viện đề nghị anh H. ký vào hồ sơ xác nhận để tiến hành giải phẫu. Đến khoảng 6h30 ngày 23/8, thai nhi tử vong.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, BVĐK Thanh Vũ cho biết, đơn vị đã họp khẩn hội đồng chuyên môn. Kết quả bước đầu cho thấy, sản phụ bị nhiễm Ceton acid do đái tháo đường type 2 chưa điều trị, tăng kali máu nặng, biến chứng thai lưu.

“Phía bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác ekip bác sĩ, điều dưỡng trực có liên quan để chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng”, BVĐK Thanh Vũ thông tin.

Có thể bạn quan tâm
Cần Thơ kiên quyết xử lý vấn đề rác thải

Cần Thơ kiên quyết xử lý vấn đề rác thải

09:30 07/03/2023

Nhà máy xử lý rác thải lớn nhất TP.Cần Thơ tạm ngưng vận hành để bảo trì, dẫn đến thành phố thừa hàng trăm tấn rác mỗi ngày, tình trạng...

Vượt núi, băng rừng đưa trò tới trường

Vượt núi, băng rừng đưa trò tới trường

08:50 28/08/2023

Trong khi nhiều học sinh và thầy cô háo hức sẵn sàng tựu trường thì cũng có không ít nơi đường đến trường vẫn còn nhiều trắc trở.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ ngâm mình trong nước di dời người dân vùng ngập lụt ở Huế

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ ngâm mình trong nước di dời người dân vùng ngập lụt ở Huế

12:20 15/11/2023

Mưa rất lớn tại Thừa Thiên Huế từ tối 14 và sáng 15/11 đã gây nên tình trạng ngập lụt trên diện rộng. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng vũ trang đã được huy động để hỗ trợ, di dời khẩn cấp người dân ra khỏi vùng ngập sâu.

Bị anh bạn lừa đi phẫu thuật chuyển giới để ép kết hôn, chàng trai tuyệt vọng

Bị anh bạn lừa đi phẫu thuật chuyển giới để ép kết hôn, chàng trai tuyệt vọng

13:50 25/06/2024

Báo chí Ấn Độ đưa tin, Mujahid, nam thanh niên 20 tuổi sống ở làng Sanjak thuộc bang Uttar Pradesh, tố cáo rằng người bạn Omprakash đã lấy cớ kiểm tra sức khỏe để đưa anh đến bệnh viện. Kết quả là khi thuốc gây mê hết tác dụng, anh tỉnh dậy và thấy mình đã không còn là đàn ông, điều mà Mujahid hoàn toàn không chấp nhận được. Mujahid cho biết, Omprakash đã cấu kết với bác sỹ tại bệnh viện để thực hiện phẫu thuật chuyển giới mà không có sự đồng ý...

Không đòi được nợ, nam thanh niên ra tay sát hại bạn

Không đòi được nợ, nam thanh niên ra tay sát hại bạn

19:00 21/07/2023

Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) đang tạm giữ Lâm Minh Quang (23 tuổi, thường trú quận Tân Bình) để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, khoảng hơn 8h sáng ngày 21/7, Công an quận Phú Nhuận nhận được tin báo về việc xảy ra vụ án mạng tại địa chỉ 133A Lê Văn Sỹ, phường 12, quận Phú Nhuận. Nạn nhân là anh K. Công an quận Phú Nhuận phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM điều tra xác định Quang là nghi phạm gây án. Khoảng...

Người đàn ông Hàn Quốc rủ bạn gái chơi ma túy trong căn hộ cao cấp

Người đàn ông Hàn Quốc rủ bạn gái chơi ma túy trong căn hộ cao cấp

19:30 10/06/2024

Yang Chan Wook, 31 tuổi, thuê căn hộ cao cấp ở Thủ Đức, mua nhiều ma túy về sử dụng cùng bạn gái thì bị cảnh sát phát hiện.

Công an phong tỏa Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-08D ở Bình Dương

Công an phong tỏa Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-08D ở Bình Dương

19:00 28/02/2023

Chiều nay, hàng chục cảnh sát đã có mặt tại Trung tâm đăng kiểm 61-08D ở Bình Dương.

Chuyển đổi số trong dạy học: Gian nan vì phụ huynh chưa 'thông'

Chuyển đổi số trong dạy học: Gian nan vì phụ huynh chưa 'thông'

12:20 13/04/2024

Chuyển đổi số trong giảng dạy được cho là bước đi tất yếu nếu TP.HCM muốn tạo ra những công dân số phục vụ sự phát triển và xây dựng thành phố thông minh. Nhưng công tác này vấp phải không ít sự phản đối của phụ huynh.

Lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

Lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11

11:30 18/11/2023

Có thể mọi người không nhớ đến ngày này nhưng chắc chắn bố, người yêu, chồng, anh em trai thân thiết... của bạn sẽ rất cảm động khi nhận được lời chúc nhân Ngày Quốc tế Đàn ông. Cùng tham khảo một số lời chúc ý nghĩa, ấn tượng. Lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 dành cho Bố 1. Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11, con xin gửi tới bố những lời chúc tốt đẹp nhất. Con mong bố sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ, tràn đầy niềm vui cuộc sống và yêu thương bản thân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra