Bạc Liêu cấp Căn cước công dân xuyên 5 ngày nghỉ lễ

10:30 01/05/2023
Công an tỉnh Bạc Liêu cấp Căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử xuyên suốt ngày ngày nghỉ Lễ 30.4.

Trong thời gian nghỉ Lễ năm nay, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức cấp Căn cước công dân và định danh điện tử xuyên suốt.

Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài đến 5 ngày (từ ngày 29.4-3.5), Đại tá Bùi Xuân Khởi, Phó giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Nhằm bảo đảm cho công dân trên địa bàn tỉnh sớm được cấp thẻ CCCD và định danh điện tử, thuận lợi trong việc đi làm ăn xa, học tập, công tác. Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch và thành lập 4 Tổ lưu động do Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) chủ công đến hỗ trợ các địa phương”.

Tranh thủ ngày nghỉ lễ 30.4, người dân Bạc Liêu đến làm CCCD. Ảnh: Nhật Hồ

Cụ thể, trong thời gian nghỉ Lễ, người dân có nhu cầu cấp CCCD và định danh điện tử đến liên hệ tại trụ sở Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh hoặc Công an các huyện, thị xã, thành phố trong khoảng thời gian: Buổi sáng (7h30-11h) và buổi chiều (13h30-17h) để được lực lượng Công an tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn thực hiện các bước theo quy định.

Đặc biệt, tại công an cấp huyện như công an thị xã Giá Rai, Công an huyện Hòa Bình… còn bố trí thêm các Tổ lưu động đến địa bàn từng xã để cấp CCCD cho người dân.

Khi đi làm CCCD (cấp mới, cấp đổi, cấp lại), công dân có thể chủ động liên hệ Công an xã, phường, thị trấn nơi cư trú để cập nhật, bổ sung, chỉnh sửa thông tin trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đảm bảo đầy đủ, chính xác; sau đó in phiếu xác nhận thông tin về cư trú (CT07).

Hoặc để rút ngắn thời gian thu nhận hồ sơ, công dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công an, địa chỉ: https://dichvucong.bocongan.gov.vn chủ động đặt lịch thời gian rồi đến cơ quan Công an thu nhận vân tay, hình ảnh và hoàn tất các thủ tục cấp CCCD.

Khi đi cấp tài khoản định danh điện tử, công dân mang theo bản gốc kèm 01 bản photocopy các loại giấy tờ tùy thân để được tích hợp vào thẻ CCCD như: Bảo hiểm y tế, Giấy phép lái xe, Giấy đăng ký phương tiện…

Có thể bạn quan tâm
Người khăn gói rời đi, kẻ vẫn cố bám trụ sau vụ sạt lở kênh Thanh Đa

Người khăn gói rời đi, kẻ vẫn cố bám trụ sau vụ sạt lở kênh Thanh Đa

17:50 01/07/2023

TP Hồ Chí Minh - Đến nay, một số hộ dân đã được vận động di dời sau sự cố sạt lở dọc bờ kênh Thanh Đa (phường 25, quận...

Kỷ luật các học sinh trong vụ nhóm nữ sinh đánh bạn túi bụi trong nhà vệ sinh

Kỷ luật các học sinh trong vụ nhóm nữ sinh đánh bạn túi bụi trong nhà vệ sinh

19:30 10/11/2023

Chiều 10/11, ông Trịnh Vĩnh Thanh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận Gò Vấp, cho biết Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã họp hội đồng kỷ luật và có báo cáo về các hình thức kỷ luật các học sinh liên quan trong sự việc nữ sinh đánh bạn túi bụi trong nhà vệ sinh. Cụ thể, 3 học sinh lớp 9 (3 nữ sinh đánh bạn) là các em Y.N, X.M, D.T. bị hạnh kiểm yếu trong học kỳ I. Trong số này, có một HS chuyển trường, hồ sơ cũng sẽ chuyển sang trường mới...

Giúp người Việt học tiếng Anh ở Philippines

Giúp người Việt học tiếng Anh ở Philippines

11:50 16/10/2023

Nhiều trung tâm tiếng Anh quốc tế ở Philippines có đội ngũ quản lý học viên là người Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Mông Cổ. Trong đó, người Việt được đánh giá rất tích cực.

Sóc Trăng kiến nghị Chính phủ gỡ khó về cấp phép khai thác cát biển

Sóc Trăng kiến nghị Chính phủ gỡ khó về cấp phép khai thác cát biển

07:00 29/05/2024

Trong quá trình triển khai thực hiện, rà soát về cơ sở pháp lý, tỉnh Sóc Trăng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc quản lý, cấp phép khai thác cát biển để thay thế cát sông san lấp công trình xây dựng.

Quốc hội chia buồn đến gia đình các nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

Quốc hội chia buồn đến gia đình các nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

09:10 24/05/2024

Sáng 24/5, trước khi diễn ra ngày làm việc thứ 5 của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cho biết, đêm qua xảy ra hỏa hoạn tại phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Số liệu ban đầu có 14 người thiệt mạng và một số người bị thương 'Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân', Phó Chủ tịch Quốc hội nói. Phó Chủ tịch Quốc hội...

Người Huế đưa ô tô lên cầu tránh ngập lụt thì bị cảnh sát phạt

Người Huế đưa ô tô lên cầu tránh ngập lụt thì bị cảnh sát phạt

17:50 18/10/2023

Nhiều người dân ở TP Huế lo lắng nước lũ trên sông dâng lên sẽ gây ngập lụt nên đã đưa ô tô lên các cầu để tránh lũ. Tuy nhiên sau khi đưa xe lên cầu đỗ thì bị lực lượng cảnh sát… phạt.

Khởi tố nhóm thanh niên vác kiếm đuổi đánh, đập phá xe của 'quái xế'

Khởi tố nhóm thanh niên vác kiếm đuổi đánh, đập phá xe của 'quái xế'

13:30 31/05/2023

Trông thấy 4 người đi 2 xe máy tốc độ cao, quẹt chân chống xuống đường tóe lửa, một nhóm gần 10 thanh niên mang theo kiếm và vỏ chai thủy tinh đuổi đánh.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 10/3/2023 tại Bến Tre

Lịch cúp điện hôm nay ngày 10/3/2023 tại Bến Tre

23:30 09/03/2023

Tổng hợp thông tin về lịch cắt điện cúp điện các khu vực tại Bến Tre ngày 10/3/2023 được chúng tôi cập nhật từ cổng thông tin Điện lực Miền Nam. Cụ thể như sau: Lịch cắt điện các khu vực Thành phố Bến Tre Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 10/03/2023 từ 08:00 - 17:00 Ấp Bình Thành-Bình Công thuộc xã Bình Phú Điện lực thành phố Bến Tre Tiến hành cắt điện theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và theo đúng quy định của pháp luật 10/03/2023...

Những mảng đồi trơ trọi vây kín điểm sạt lở ở Sóc Sơn

Những mảng đồi trơ trọi vây kín điểm sạt lở ở Sóc Sơn

08:50 12/08/2023

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, tại khu vực sạt lở ở chân núi Hàm Lợn có nhiều mảng đồi trơ trọi, đây là khu đất đang được cải tạo để xây mới và hiện tại có nhiều khu nghỉ dưỡng được xây dựng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra