Bác kháng cáo xin hưởng án treo của cựu thiếu tá quân đội tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận

13:40 11/04/2024

Trưa 11-4, kết thúc phiên tòa phúc thẩm, Tòa án quân sự Quân khu 5 đã tuyên án bị cáo Hoàng Văn Minh - cựu thiếu tá quân đội.

Bị cáo Hoàng Văn Minh (cựu thiếu tá quân đội) tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: D.THANH

Trước đó, bị cáo Hoàng Văn Minh (cựu thiếu tá quân đội) có đơn gửi tòa xin thỏa thuận dân sự. Tuy nhiên, đại diện hợp pháp của bị hại không đồng ý và đề nghị tòa xét xử theo đúng quy định.

Tòa nhận định mức hình phạt 14 tháng tù cho bị cáo Minh mà tòa sơ thẩm tuyên là phù hợp, không có căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt, xin hưởng án treo của bị cáo.

Đồng thời cũng không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại là tăng hình phạt cho bị cáo.

  • Xử phúc thẩm cựu thiếu tá tông chết nữ sinh: Gia đình bị hại không chấp nhận thỏa thuận dân sự

Tòa bác kháng cáo của bị cáo Minh xin giảm nhẹ hình phạt, xin hưởng án treo.

Không chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại là tăng nặng hình phạt cho bị cáo.

Giữ nguyên quyết định sơ thẩm, xử phạt bị cáo Minh 14 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại về nội dung bồi thường thiệt hại, sửa bản án sơ thẩm, buộc bị cáo bồi thường hơn 300 triệu đồng.

Trong phần tranh luận tại tòa, đại diện hợp pháp của bị hại - cha mẹ của nữ sinh Hoàng Anh cho rằng bản án sơ thẩm đánh giá không đúng với tính chất, mức độ, hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo. "Không đồng ý mức hình phạt 14 tháng tù vì chưa tương xứng với hành vi của bị cáo. Làm sao phải có bản án nghiêm minh, tâm phục khẩu phục, đúng người đúng tội…" - đại diện bị hại nói.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại cũng cho rằng mức hình phạt cho bị cáo quá nhẹ. Đây là vụ án gây bức xúc trong dư luận xã hội. Sau khi vụ án xảy ra, bị cáo hành xử không đúng, nhờ người khác đứng ra nhận là người lái xe. Hành vi cố ý này là đặc biệt nghiêm trọng gây dư luận đặc biệt xấu.

Còn bị cáo Minh xin lỗi gia đình nạn nhân và mong được tha thứ...

Tòa án quân sự Quân khu 5 - Ảnh: Đ.C.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 28-6-2022, Hoàng Văn Minh (cựu thiếu tá một đơn vị quân đội đóng ở Ninh Thuận) lái xe hơi chạy trên đường 16 Tháng 4, TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Khi đến gần cổng Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam - chi nhánh Ninh Thuận (VietinBank Ninh Thuận), Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng.

Quá trình chuyển hướng, xe hơi va chạm xe máy do em Hồ Hoàng Anh lái chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn làm em Hoàng Anh ngã xuống đường, va vào trụ đèn. Do vết thương quá nặng, Hoàng Anh đã qua đời vào trưa cùng ngày.

Khi đưa em Hoàng Anh vào cấp cứu tại bệnh viện, do lo sợ sự việc ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị nên Minh đã nhờ người chú là Phạm Văn Võ nhận là người lái xe gây tai nạn.

Sau khi vào cuộc, cơ quan điều tra đã xác định người lái xe gây ra vụ tai nạn trên là Hoàng Văn Minh.

Có thể bạn quan tâm
TP Lạng Sơn hủy bỏ, thu hồi “sổ đỏ” cấp sai cho 83 thửa đất

TP Lạng Sơn hủy bỏ, thu hồi “sổ đỏ” cấp sai cho 83 thửa đất

09:30 19/04/2023

UBND TP Lạng Sơn vừa ban hành quyết định số 854/QĐ-UBND về việc về việc hủy bỏ các Quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định pháp luật. Cụ thể, hủy bỏ 76 Quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở đối với 83 thửa đất/diện tích 17.863,7m2 không đúng quy định pháp luật trên địa bàn thành phố. Địa điểm thuộc các xã: Mai Pha, Hoàng Đồn; các phường: Chi Lăng, Đông Kinh, Tam Thanh và Vĩnh...

Bị kẹt trong lâu đài bỏ hoang, ba cánh cửa ra ngoài đều nguy hiểm, phải làm sao?

Bị kẹt trong lâu đài bỏ hoang, ba cánh cửa ra ngoài đều nguy hiểm, phải làm sao?

09:10 14/05/2024

Giả sử bạn bị mắc kẹt trong tòa lâu đài bỏ hoang, đèn điện không sáng, người không ở đó đã vài năm, chỉ có tiếng gió rít qua những khung cửa sổ vỡ kính. Trong tòa lâu đài đó có ba cánh cửa và bạn có thể ra ngoài an toàn bằng một trong số chúng. Mở cánh cửa thứ nhất, bạn sẽ thấy đầy rắn và nhện độc. Cánh cửa thứ hai sẽ khiến bạn rơi xuống một hố sâu với đầy những thanh kim loại, thủy tinh sắc nhọn dựng thẳng đứng. Sau cánh cửa thứ ba là hào nước...

Khi nữ công nhân 'trốn con' đi… trực điện

Khi nữ công nhân 'trốn con' đi… trực điện

07:50 17/11/2023

Chị Dương Huyền Trang là người Quảng Bình nhưng ra Hà Tĩnh làm việc. Mặc dù hai tỉnh sát nhau nhưng quãng đường từ nhà đến đội hơn 70km. Xa là thế nhưng những khi trời nắng ráo, chị vẫn đi làm bằng xe máy. Chỉ lúc trời mưa to, giá rét, chị mới bắt xe khách đi làm cho “đỡ cực”. Con nhỏ, nhà xa, bố mẹ hai bên lớn tuổi nên chị khá vất vả trong việc cân đối giữa công việc và gia đình. Thế nhưng, cô công nhân nhỏ nhắn vẫn luôn lạc quan: “Cũng may là...

Bạn mượn tiền chây ỳ không trả, có thể dựa vào tin nhắn trên Zalo đòi được không?

Bạn mượn tiền chây ỳ không trả, có thể dựa vào tin nhắn trên Zalo đòi được không?

12:11 05/12/2023

Bạn mượn tiền nhưng không trả, tôi có thể dựa vào các tin nhắn trên Zalo để khởi kiện đòi lại tiền được không?

Thi thể nữ trong bao dứa ở Hải Phòng: Nghi phạm đối mặt mấy tội danh?

Thi thể nữ trong bao dứa ở Hải Phòng: Nghi phạm đối mặt mấy tội danh?

15:40 14/06/2023

Liên quan vụ thi thể nữ giới trong bao dứa tại Hải Phòng, Công an TP Hải Phòng mới đây đã bắt giữ Hoàng Hữu Thịnh (SN 1980, trú tại tổ 29, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, Hải Phòng) – nghi phạm sát hại chị V.H.A (SN 1994, thôn Trà Đức, xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng). Thi thể chị A được phát hiện chiều ngày 10/6 trong một bao dứa, đặt trước cửa nhà 292A, đường Đa Phúc, phường Đa Phúc, quận Dương Kinh,...

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước thuộc Tổ chức các quốc gia Turkic

Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước thuộc Tổ chức các quốc gia Turkic

06:40 17/07/2024

Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Tổ chức Turkic nói chung và từng quốc gia thành viên nói riêng.

Nhà phó bí thư thị trấn ở Cà Mau bị trộm két sắt

Nhà phó bí thư thị trấn ở Cà Mau bị trộm két sắt

16:30 30/04/2024

Nguyễn Chí Thiện và Danh Nhỏ đột nhập nhà phó bí thư thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, rồi lấy trộm két sắt mà theo gia chủ trình báo tổng tài sản khoảng 600 triệu đồng.

Xử phạt người đàn ông ở Thái Bình đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn

Xử phạt người đàn ông ở Thái Bình đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn

09:40 31/10/2023

Ngày 31/10, Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt người đàn ông đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn. Trước đó, qua công tác tuần tra, kiểm soát, Công an huyện Quỳnh Phụ phát hiện ông N.Đ.N. (52 tuổi, trú tại xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ) đi xe đạp di chuyển trên đường có biểu hiện say rượu, không làm chủ được bản thân. Tổ công tác của Công an huyện Quỳnh Phụ yêu cầu ông N.Đ.N. dừng xe để kiểm tra. Kết quả trong hơi...

Thiếu trên 118.000 giáo viên, hơn 9.000 người bỏ nghề

Thiếu trên 118.000 giáo viên, hơn 9.000 người bỏ nghề

16:00 18/08/2023

Việc thiếu giáo viên và giáo viên bỏ nghề được Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ nhân hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học mới vào chiều 18-8.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới