Bà Rịa - Vũng Tàu nói về 'lạm phát' cuộc thi hoa hậu doanh nhân

09:50 17/05/2024

Sở Văn hóa và Thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ theo dõi chặt chẽ và xử lý nghiêm các cuộc thi hoa hậu đang tổ chức trên địa bàn tỉnh, nếu có vi phạm. Sở Văn hóa và Thể thao cũng khuyến cáo đơn vị tổ chức, các thí sinh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

"Lạm phát" cuộc thi hoa hậu Doanh nhân

Theo thông tin chúng tôi có được, vào tối 27.6 sẽ diễn ra chung kết cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân Hoàn Mỹ 2024" do Công ty TNHH Giải trí và Truyền thông Pema Media tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Từ ngày 13 - 17.5, cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân quốc gia Việt Nam 2024" do Công ty TNHH Hãng truyền thông Topstar tổ chức đang diễn ra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cuộc thi

Trước đó, vào tối 29.3 vừa qua, cũng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vòng chung kết cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân siêu quốc gia 2024" đã diễn ra với 20 thí sinh tham dự, cuộc thi do Công ty TNHH Giải trí và Truyền thông Pema Media tổ chức.

Như vậy, chỉ trong vòng 3 tháng, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, liên tiếp diễn ra 3 cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân" với tên gọi na ná nhau, tính ra trung bình mỗi tháng có một cuộc thi "Hoa hậu doanh nhân" được tổ chức tại địa phương này.

Giám sát chặt và xử lý nghiêm

Nhiều cuộc thi hoa hậu doanh nhân với tên gọi gần giống nhau. Ảnh: PV

Chiều 15.5, ông Trần Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có cuộc trao đổi với PV Báo Lao Động về vấn đề có nhiều cuộc thi hoa hậu doanh nhân được tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Trần Văn Lợi, trong thời gian gần đây, có một số cuộc thi hoa hậu đã tổ chức trên địa bàn tỉnh, có cuộc thi đang tổ chức và có cuộc thi đang làm thủ tục cấp phép.

Theo quy định, các giải hoa hậu được tổ chức trên địa bàn được phân cấp lại cho địa phương cấp phép, phê duyệt tổ chức. Do đó, khi doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp phép tổ chức, Sở Văn hóa và Thể thao tiến hành thẩm định đề án và trình UBND tỉnh xem xét cho ý kiến, phê duyệt tổ chức theo quy định.

Về thông tin Công ty TNHH Hãng truyền thông Topstar bị nhiều thí sinh tố có dấu hiệu mua bán giải, nhưng vẫn đang tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân quốc gia Việt Nam 2024" trên địa bàn tỉnh, ông Lợi cho biết, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao đang theo dõi chặt cuộc thi này và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

"Sở Văn hóa và Thể thao đã nắm thông tin sơ bộ về vụ việc liên quan đến đơn vị tổ chức này, qua đó tiến hành rà soát lại đối với hồ sơ. Cuộc thi do đơn vị này tổ chức vòng bán kết ngày 13.5 đã được Thanh tra Sở theo dõi chặt chẽ quá trình tổ chức. Sở cũng phối hợp cùng các đơn vị chức năng để kiểm tra, cũng như tiếp nhận xử lý các khiếu nại, tố cáo, phản ánh liên quan đến công tác tổ chức cuộc thi thuộc thẩm quyền" - ông Lợi nói.

Ông Trần Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: NVCC

Ông Lợi chia sẻ thêm thông tin về công tác kiểm tra, giám sát và hậu kiểm các cuộc thi hoa hậu hiện nay, theo quan điểm của Sở Văn hóa và Thể thao là yêu cầu các doanh nghiệp tổ chức và cả thí sinh tham dự tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật.

"Sở Văn hóa và Thể thao tăng cường công tác hậu kiểm, tổ chức giám sát chặt và xử lý nghiêm đối với các vi phạm của những cuộc thi nếu có vấn đề, vi phạm xảy ra. Đã có trường hợp cuộc thi hoa hậu đang diễn ra trên địa bàn thì phát hiện có vi phạm, và ngành văn hóa thể thao đã nhanh chóng vào cuộc, yêu cầu cơ quan điện lực cắt điện, dừng ngay lập tức cuộc thi để xử lý nghiêm.

Đối với các cuộc thi trong thời gian tới, nếu được cấp phép tổ chức thì Sở Văn hóa và Thể thao cũng khuyến cáo đơn vị tổ chức, các thí sinh chấp hành nghiêm các quy định; sẵn sàng xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm. Qua đó, kiên quyết giữ vững hình ảnh của địa phương trong các sự kiện văn hóa và thể thao được tổ chức trên địa bàn" - ông Lợi nói.

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Đất Việt 2023 bị nhiều thí sinh khiếu nại, khiếu kiện. Ảnh: PV
Có thể bạn quan tâm
Bạch Lộc chịu nhiều thiệt thòi khi Ninh An Như Mộng hoãn chiếu

Bạch Lộc chịu nhiều thiệt thòi khi Ninh An Như Mộng hoãn chiếu

08:30 21/05/2023

Việc 'Ninh An Như Mộng' hoãn chiếu trước giờ G lên sóng khiến không ít khán giả khó hiểu. Điều này cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến Bạch Lộc.

'Làng trong phố' tập 28: Hiếu (Duy Hưng) định đi xuất khẩu lao động

'Làng trong phố' tập 28: Hiếu (Duy Hưng) định đi xuất khẩu lao động

08:10 06/09/2023

Hoài (Trần Vân) chuẩn bị được thăng chức, trong khi đó, Hiếu (Duy Hưng) vẫn chật vật tìm việc. Anh định sang Campuchia xuất khẩu lao động, mỗi tháng có thể gửi về nhà vài chục triệu đồng.

Lỗ hổng trong vụ bố chồng sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng

Lỗ hổng trong vụ bố chồng sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng

06:30 22/03/2023

Bộ trưởng Bộ nhà ở Hong Kong, Trung Quốc cam kết xem xét quy tắc điều kiện mua nhà ở giá rẻ để giải quyết lỗ hổng người thuê nhà giàu có mua căn hộ trợ cấp.

Nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn tại Hội báo toàn quốc 2024

Nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn tại Hội báo toàn quốc 2024

18:30 15/03/2024

Ngày 15/3, Hội báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” khai mạc tại TP.HCM. Ngoài ra, những tiết mục văn nghệ ấn tượng đến từ các PV, BTV của Đài Tiếng nói Việt Nam cũng góp phần tạo nên không khí sôi động tại Hội báo toàn quốc 2024. Bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, Báo điện tử VTC News có khung quảng cáo in mã QR để người tham quan dễ dàng dùng điện thoại di động quét...

Chi Pu xuất hiện trên hai đài truyền hình Trung Quốc dịp ông Tập Cận Bình thăm Việt Nam

Chi Pu xuất hiện trên hai đài truyền hình Trung Quốc dịp ông Tập Cận Bình thăm Việt Nam

18:41 12/12/2023

Chi Pu chia sẻ về mong muốn quảng bá văn hóa Việt và mong thêm cơ hội phát triển sự nghiệp tại Trung Quốc.

Loạt ca sĩ Việt vướng thị phi năm 2023

Loạt ca sĩ Việt vướng thị phi năm 2023

05:10 28/12/2023

Hoàng Thùy Linh xin lỗi khi bị chỉ trích 'trịch thượng', Noo Phước Thịnh vướng chuyện bản quyền với nhạc sĩ Đỗ Hiếu.

Phù dâu bị trói vào cột, đốt pháo dưới chân và những hủ tục của 'náo động phòng'

Phù dâu bị trói vào cột, đốt pháo dưới chân và những hủ tục của 'náo động phòng'

15:20 20/06/2023

Mới đây, dư luận Trung Quốc phẫn nộ khi xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh một nhóm đàn ông lôi các phù dâu ra khỏi cốp xe cưới, sau đó dùng băng dính trói họ vào cột đèn và đốt pháo dưới chân. Các phù rể chạy trốn khỏi hiện trường sau khi đốt pháo. Khi tia lửa phát ra và khói dày đặc bao trùm, hai cô gái đã phải dùng tay để bảo vệ gương mặt. Họ cố gắng thoát khỏi trò đùa nguy hiểm này nhưng không một ai giúp đỡ. Người ghi lại cảnh này cũng...

Ca sĩ Thùy Dung chia sẻ lý do tiền bác sĩ kiếm được khác các ngành

Ca sĩ Thùy Dung chia sẻ lý do tiền bác sĩ kiếm được khác các ngành

22:50 26/02/2024

Ca sĩ Thùy Dung muốn được hát ca khúc 'Một rừng cây một đời người' mỗi dịp kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27.2).

Nguyễn Vĩnh Tiến: 'Đời tôi không ngăn nắp'

Nguyễn Vĩnh Tiến: 'Đời tôi không ngăn nắp'

14:20 27/06/2024

Nhà thơ Nguyễn Vĩnh Tiến tự nhận có một cuộc đời hỗn độn nhưng bỏ ý định 'quy hoạch' lại mà theo đuổi sự bay bổng, tự do.

Co loi xay ra
Co loi xay ra