Bà Rịa-Vũng Tàu: Kiểm soát chặt “điểm đen,” “điểm nóng” về ô nhiễm

17:10 11/10/2023

Đến nay, nhờ sự vào cuộc của các sở, ngành, địa phương cùng nỗ lực của ngành Tài nguyên-Môi trường, các “điểm đen,” “điểm nóng” về ô nhiễm môi trường ở Bà Rịa-Vũng Tàu cơ bản được kiểm soát chặt chẽ.

Lực lượng tình nguyện thu gom rác tại bãi biển Vũng Tàu. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đến nay, nhờ sự vào cuộc của các sở, ngành, địa phương cùng nỗ lực của ngành Tài nguyên và Môi trường, các “điểm đen,” “điểm nóng” về ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát chặt chẽ.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, đến nay, địa bàn tỉnh có 6 địa phương là huyện Long Điền, Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, thành phố Bà Rịa và thị xã Phú Mỹ đã cơ bản hoàn thành việc quản lý các “điểm đen,” “điểm nóng” về môi trường. Thành phố Vũng Tàu chưa hoàn thành việc kiểm soát này tại đoạn cuối kênh tiếp nhận nước thải đô thị của thành phố.

Theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, toàn tỉnh có 6 “điểm nóng” ô nhiễm nhưng đang được các địa phương kiểm soát tốt như các hoạt động chế biến mủ cao su, khắc phục cơ bản ô nhiễm khu vực cổng số 6 (xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ) không để ảnh hưởng đến nghề nuôi trồng thủy hải sản trên sông Chà Và…

Các địa phương đã rà soát và thống kê có 66 “điểm đen” về ô nhiễm môi trường gồm 36 “điểm đen” là hoạt động của các doanh nghiệp, hộ chăn nuôi và 30 “điểm đen” công cộng. Các điểm này đang được các địa phương thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ và từng bước thực hiện để rút dần các “điểm đen” ô nhiễm, trả lại môi trường trong lành cho khu dân cư.

Ông Đặng Sơn Hải, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết tình trạng ô nhiễm môi trường đang diễn biến phức tạp, lượng chất thải thải ra môi trường ngày càng gia tăng. Tại địa phương, tình trạng ô nhiễm môi trường tập trung ở các lĩnh vực như chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm; chế biến hải sản; luyện, cán thép…

Thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phối hợp các sở, ngành thường xuyên, đột xuất tại các “điểm nóng,” “điểm đen” về môi trường để kịp thời đề xuất xử lý các cơ sở vi phạm theo quy định. Nếu phát hiện tình trạng xả thải trái phép ra môi trường, người dân cần báo ngay đến cơ quan chức năng để kịp thời xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm theo quy định./.

Có thể bạn quan tâm
Bãi đỗ xe ngầm ở TPHCM “ngầm” luôn cả chục năm chưa thành hình

Bãi đỗ xe ngầm ở TPHCM “ngầm” luôn cả chục năm chưa thành hình

13:00 02/03/2024

Câu chuyện về bãi đỗ xe ngầm ở TPHCM không phải mới, mà đã ồn ào từ 15 năm trước. Vào thời điểm đó, đã có những họp báo giới...

Ông Trần Hùng bị đề nghị 9 - 10 năm tù với cáo buộc nhận hối lộ 300 triệu đồng

Ông Trần Hùng bị đề nghị 9 - 10 năm tù với cáo buộc nhận hối lộ 300 triệu đồng

15:10 21/07/2023

Viện kiểm sát đề nghị tòa tuyên ông Trần Hùng mức án 9 - 10 năm tù giam, buộc phải trả lại số tiền 300 triệu đồng đã nhận hối lộ. Trong 36 bị cáo trong vụ án, duy nhất ông Hùng không thừa nhận hành vi phạm tội.

Danh tính 3 thiếu nữ bị đuối nước mất tích ở Bình Dương

Danh tính 3 thiếu nữ bị đuối nước mất tích ở Bình Dương

02:30 05/06/2024

Đến 14h ngày 6.4, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 3 thiếu nữ bị đuối nước mất tích trên sông Sài Gòn, đoạn qua phường An Tây, thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Xác cá voi hơn 3 tấn dạt vào bờ biển Nghệ An

Xác cá voi hơn 3 tấn dạt vào bờ biển Nghệ An

10:40 11/05/2024

Phần thân và vây cá voi dài 6-7 m, nặng hơn 3 tấn dạt vào bờ biển xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu sáng 11/5.

54 bị cáo trong vụ 'chuyến bay giải cứu' phạm những tội gì?

54 bị cáo trong vụ 'chuyến bay giải cứu' phạm những tội gì?

08:20 11/07/2023

Sáng nay, 11-7, 54 bị cáo trong vụ án 'chuyến bay giải cứu' bị đưa ra xét xử. Các bị cáo trong vụ án này đã phạm những tội gì?

Khởi công hệ thống cấp nước 5.000 tỷ đồng

Khởi công hệ thống cấp nước 5.000 tỷ đồng

07:20 19/04/2024

Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình sử dụng nguồn nước mặt sông Đà với công suất 300.000 m3/ngày đêm sẽ cung cấp nước sạch cho Hòa Bình và Hà Nội.

Tài xế nghi ghen tuông, tông xe trực diện đôi nam nữ

Tài xế nghi ghen tuông, tông xe trực diện đôi nam nữ

22:20 16/07/2023

Đôi nam nữ đi xe máy gần hết ngã tư thuộc thị trấn Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng thì bị nam tài xế lái ô tô con tông trực diện, hất tung cô gái lên cao. Nghi vấn đây là một vụ ghen tuông.

Gia hạn tạm giữ nghi can sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

Gia hạn tạm giữ nghi can sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

14:00 06/04/2023

Công an tỉnh Bình Dương đang củng cố tài liệu, chứng cứ trước khi xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can nên vừa gia hạn thời gian tạm giữ nghi can sát hại nữ kế toán.

Đăng kiểm dịp giáp Tết lại ùn tắc, Cục Đăng kiểm nói gì?

Đăng kiểm dịp giáp Tết lại ùn tắc, Cục Đăng kiểm nói gì?

09:50 12/01/2024

Video: Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội tái diễn cảnh ùn tắc Trước tình trạng này, thông tin với VTC News, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam (Cục ĐKVN) cho biết, hiện nay, nhu cầu đăng kiểm xe cơ giới có xu hướng tăng trở lại, nhất là trong giai đoạn cận Tết Nguyên đán. Các trung tâm đăng kiểm đang rất nỗ lực để đáp ứng nhu cầu người dân, tuy nhiên, lo lắng lớn nhất là thiếu hụt nhân lực đăng kiểm viên. Theo Cục ĐKVN, do số lượng các đăng kiểm viên có...

Co loi xay ra
Co loi xay ra