Ba mẹ của gen Alpha có tự tin hiểu được con mình?

11:10 21/05/2024

Thế hệ Alpha sở hữu đặc trưng của những đứa trẻ sinh ra trong kỷ nguyên số.

Ảnh minh họa

Thế hệ Alpha khác gì?

Đến năm 2029, dấu ấn kinh tế (economic footprint) của gen Alpha sẽ đạt hơn 5,46 nghìn tỷ USD. Thế hệ ‘khổng lồ’ này sẵn sàng định hình lại bối cảnh tiêu dùng, xu hướng kỹ thuật số với hành trình mua sắm gắn liền với trải nghiệm công nghệ.

Tuy nhiên, những đứa trẻ sinh ra từ năm 2010 - 2024 sẽ phải đối mặt với rất nhiều thử thách. Thế hệ thủy tinh - Generation Glass - là một cái tên khác ám chỉ gen Alpha.

Những bạn trẻ này phải đối mặt với ‘căn bệnh’ bão hòa thông tin quá mức và Hội chứng FOMO, luôn sợ bản thân lạc hậu, kém hiểu biết. Nhưng cuộc đua này hao sức về cả thể chất lẫn tinh thần. Sống trong quá nhiều điều tiêu cực khiến gen Alpha giống như thủy tinh, trong suốt nhưng lại rất dễ vỡ.

Cuộc sống ảo nhiều hấp dẫn nhưng cũng đầy cám dỗ, khiến người trẻ quay mãi trong vòng lặp hưng - trầm và thiếu sự thấu cảm với người khác.

Phát triển công nghệ vô tình tạo áp lực lên thế hệ nối tiếp gen Z.

Biết được điều này, có lẽ nhiều phụ huynh không khỏi nghĩ suy. Suốt năm, ba mẹ giao phó con cho nhà trường, thầy cô dạy dỗ và chăm sóc. Hè về, người lớn lại loay hoay không biết làm sao để đáp ứng những nhu cầu khác biệt của thế hệ mới.

Công thức mùa hè của gen Alpha

Nhằm giải quyết những lúng túng của phụ huynh Alpha, ILA Việt Nam xây dựng ‘công thức’ mùa hè ưu việt, vừa tận dụng lợi thế vừa xử lý rào cản của thế hệ mới này.

Công thức mùa hè của thế hệ Alpha từ ILA Việt Nam

Khóa hè không gạt bỏ hoàn toàn yếu tố công nghệ trong các lớp học và hoạt động trải nghiệm của học sinh. Khả năng độc lập kỹ thuật số của gen Alpha cao hơn những thế hệ trước nên cần tận dụng lợi thế này để nâng cao kết quả học tập của con.

Từ tivi thông minh, máy tính bảng đến hệ thống quản lý học tập hiện đại, học sinh sẽ rèn luyện kỹ năng làm chủ công nghệ song song với việc thành thạo Anh ngữ.

Khóa hè không chỉ là các lớp học Anh ngữ. Chương trình thiết kế dựa trên 3 yếu tố học - chơi và trải nghiệm. Các lớp dự án, năng khiếu và hoạt động dã ngoại cho học sinh cơ hội thấu hiểu bản thân, mở rộng tư duy và bồi dưỡng các kỹ năng xã hội cần thiết.

Khóa hè không gây thêm áp lực thành tích và thành công lên học sinh. Các bạn được tự do lựa chọn trải nghiệm mà mình mong muốn, từ nghệ thuật, khoa học, thể thao, âm nhạc, du lịch khám phá đến các hoạt động cộng đồng.

Kết quả khóa hè không đánh giá bằng điểm số mà bằng những thay đổi ở mỗi học sinh. Con tự tin, sáng tạo, vui vẻ và lạc quan hơn với chính mình thay vì so sánh với một ai khác. Đó mới là giá trị quan trọng nhất.

Niềm vui và hạnh phúc nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần của thế hệ mong manh.

Một điểm thú vị tại khóa hè ILA năm nay là hướng dẫn cho học sinh kiến thức về xây dựng dự án cộng đồng.

Các bạn sẽ phần nào trả lời được câu hỏi: Thế nào là yêu thương, thế nào là cho đi thuần khiết và có cơ hội gắn kết cảm xúc với những người xung quanh. Hành trình tìm mình và vị trí của mình trong xã hội cũng phần nào rõ nét hơn với các em.

Học viên khóa hè ILA với sản phẩm handmade gây quỹ dự án cộng đồng

Mùa hè rồi sẽ kết thúc theo quy chiếu thời gian, nhưng giá trị đem lại sẽ theo con trên suốt hành trình lớn khôn.

Hiểu mình, mạnh mẽ, định nghĩa được cái tôi và sự ảnh hưởng của bản thân đến những thay đổi trên thế giới chính là thông điệp từ ILA Summer Never Ends gửi đến gen Alpha - những đứa trẻ kỷ nguyên số và kết nối toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay ngày 25/09/2023 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 25/09/2023 tại Đồng Nai

14:30 26/09/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 25/09/2023 tại Đồng Nai Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 25/09/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện huyện Thống Nhất Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 25/09/2023 từ 07h15 - 16h15 Ấp Tân Yên thuộc Xã Gia tân 3. Điện lực Thống Nhất Bảo trì và sửa chữa lưới điện Lịch cúp điện huyện Vĩnh Cửu Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 25/09/2023 từ 13h00 - 16h30 Một phần ấp Vĩnh Hiệp xã...

Hà Giang kiến nghị xử lý Hoàng Thị Hường: Khi “Thánh chửi” tràn lan MXH

Hà Giang kiến nghị xử lý Hoàng Thị Hường: Khi “Thánh chửi” tràn lan MXH

11:00 18/03/2023

Mới đây, Sở VHTTDL Hà Giang vừa có văn bản đề nghị Công an tỉnh xem xét giải quyết đơn kiến nghị phản ánh đối với hành vi của bà Hoàng Thị Hường. Trước đó, tháng 2/2023, chị Thào Thị Mua, trú tại xóm Chúng Pả A, xã Phó Cáo, huyện Đồng Văn, Hà Giang làm đơn phản ánh về việc bà Hoàng Thị Hường – Tổng Giám đốc Công ty CP dược phẩm Hoàng Hường đồng thời là chủ Phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường (tầng 1 tòa nhà Golden Field, phường Cầu Diễn,...

Ô tô Camry tông 3 người ngồi trà đá vỉa hè: Một nạn nhân không qua khỏi

Ô tô Camry tông 3 người ngồi trà đá vỉa hè: Một nạn nhân không qua khỏi

11:00 27/07/2023

Sáng 27/7, đại diện đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội xác nhận, một nạn nhân trong vụ tai nạn trên đường Phạm Văn Đồng đã tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện E. Nạn nhân được xác định là anh N.M.T. (32 tuổi, quê Thái Bình). Khoảng 20h55 ngày 26/7, ô tô nhãn hiệu Toyota Camry mang BKS 29A-680.XX do tài xế N.T.V. (SN 1963, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) điều khiển đi trên đường Phạm Văn Đồng (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy),...

Hai đối tượng cướp tiệm vàng ở Khánh Hòa đội tóc giả, mang theo 3 khẩu súng

Hai đối tượng cướp tiệm vàng ở Khánh Hòa đội tóc giả, mang theo 3 khẩu súng

19:00 24/09/2023

Khánh Hòa - Công an nhận định 2 đối tượng khả năng đội tóc giả, đeo khẩu trang, mang balo màu đỏ-đen. Khi xông vào cướp tiệm vàng, 2 đối...

Giết người giấu xác trong bể nước ở Hải Phòng, hung thủ lĩnh 18 năm tù

Giết người giấu xác trong bể nước ở Hải Phòng, hung thủ lĩnh 18 năm tù

22:00 17/06/2024

Ngày 17.6, Tòa án nhân dân TP.Hải Phòn g mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Trọng Thành (sinh năm 1993, trú tại xã Lại...

TP.HCM phạt 8.000 trường hợp xe khách dừng đậu sai quy định

TP.HCM phạt 8.000 trường hợp xe khách dừng đậu sai quy định

12:50 10/10/2023

Các trường hợp xe khách dừng đậu sai quy định trên địa bàn TP.HCM chiếm 78% tổng số các hành vi vi phạm về vận tải hành khách.

Nữ gia chủ bị sát hại tại nhà riêng

Nữ gia chủ bị sát hại tại nhà riêng

21:50 20/10/2023

Người phụ nữ 43 tuổi tử vong tại nhà riêng ở quận Hà Đông với nhiều vết thương ở đầu, đồ đạc trong phòng xáo trộn.

Quận Hoàng Mai chỉ đạo khắc phục ô nhiễm tại mương sông Gạo

Quận Hoàng Mai chỉ đạo khắc phục ô nhiễm tại mương sông Gạo

10:40 18/10/2023

Sau phản ánh của Lao Động về việc người dân sống khổ sở cạnh con kênh ô nhiễm, quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) yêu cầu phường Vĩnh Hưng và...

Đã bắt được đối tượng trốn khỏi trại tạm giam ở Hoà Bình

Đã bắt được đối tượng trốn khỏi trại tạm giam ở Hoà Bình

09:40 24/10/2023

Cơ quan công an đã bắt được đối tượng trốn khỏi trại tạm giam sau 16 ngày lẩn trốn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra