Australia mong muốn hợp tác Việt Nam trong hoạt động gìn giữ hòa bình

21:30 04/04/2023

Toàn quyền Australia phát biểu bày tỏ vui mừng tới thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm của Australia trong tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, chiều 4/4, tại Hà Nội, Toàn quyền Australia David Hurley và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã cùng tới thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa trong chương trình chuyến thăm, diễn ra vào dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã và đang đạt những kết quả tốt đẹp.

Toàn quyền Australia David Hurley phát biểu bày tỏ vui mừng tới thăm Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm của Australia trong tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Đánh giá cao kết quả tham gia hoạt động cùng sự cống hiến của Lực lượng mũ nồi xanh của Việt Nam, ngài David Hurley khẳng định ý nghĩa của việc Việt Nam và Australia cùng nhau sát cánh trong tham gia sứ mệnh chung; cho biết Australia mong muốn tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này; chúc Việt Nam tiếp tục đạt được những thành công trong tương lai.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ cảm ơn Toàn quyền Australia đã dành cho Lực lượng mũ nồi xanh Việt Nam những tình cảm và đánh giá tích cực.

Chủ tịch nước nhất trí với phát biểu của ngài David Hurley cho rằng sự hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc rất có ý nghĩa, không chỉ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác song phương mà còn đóng góp cho hòa bình thế giới.

Chủ tịch nước mong muốn hợp tác giữa hai nước tiếp tục đạt được nhiều kết quả hơn nữa trên các lĩnh vực, trong đó có gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, góp phần đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

Chủ tịch nước nhấn mạnh kể từ lần đầu tiên tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc vào tháng 5/2014 đến nay, Lực lượng Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, tham gia ngày càng sâu rộng trong hoạt động này; góp phần khẳng định vị thế của đất nước và lan tỏa hình ảnh Việt Nam yêu chuộng hòa bình, hữu nghị với bạn bè quốc tế. Hình ảnh người chiến sỹ mũ nồi xanh tại các Phái bộ Gìn giữ hòa bình và Trụ sở Liên hợp quốc tiếp tục tô thắm phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời đại mới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch nước trân trọng gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Australia và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ thiết thực, hiệu quả hơn nữa của Australia đối với các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Toàn quyền Australia David Hurley đã giao lưu, nói chuyện với Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc của Việt Nam.

Chủ tịch nước bày tỏ tự hào vì Việt Nam đã cống hiến cho sứ mệnh gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc những quân nhân ưu tú nhất.

Trao đổi với các sỹ quan từng công tác trong đội hình bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam ở Nam Sudan, thăm hỏi về điều kiện làm việc, thời tiết, khí hậu tại địa bàn, ngài David Hurley đánh giá cao việc Việt Nam đã cử lực lượng tới một địa bàn khó khăn. Điều đó cho thấy sự tích cực và nỗ lực của Việt Nam trong tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình.

Theo Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Australia là một trong những quốc gia đầu tiên ký kết Bản ghi nhớ với Việt Nam về hợp tác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc vào năm 2015.

Đây là cơ sở để triển khai các nội dung hợp tác rất thiết thực và hiệu quả giữa hai nước trong lĩnh vực này, bao gồm: đào tạo tiếng Anh, huấn luyện, hỗ trợ vật chất, trang thiết bị.

Đặc biệt, từ năm 2018 đến nay, Không quân Hoàng gia Australia đã tham gia đưa, đón cán bộ, nhân viên y tế và trang thiết bị Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam tới thực hiện nhiệm vụ tại Nam Sudan và trở về nước tuyệt đối an toàn.

Các hoạt động này đã trở thành biểu tượng tốt đẹp và là hình mẫu về hợp tác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc giữa hai nước./.

Đọc bài gốc tại đây.

Có thể bạn quan tâm
Xác minh người tham gia giao thông bị gãy đốt sống cổ có liên quan đến tổ 141 Hà Nội hay không?

Xác minh người tham gia giao thông bị gãy đốt sống cổ có liên quan đến tổ 141 Hà Nội hay không?

10:00 05/08/2023

Thời gian qua, Ban Bạn đọc báo Tiền Phong nhận được trả lời của các cơ quan chức năng về đơn thư của bạn đọc.

Đình Nam Hương và Khu tưởng niệm vua Lê bất ngờ bị ngăn cách

Đình Nam Hương và Khu tưởng niệm vua Lê bất ngờ bị ngăn cách

17:00 24/08/2023

Hà Nội - Một bức tường dài khoảng 12m cùng hai chiếc cửa sắt đã ngăn đôi quần thể di tích Đình Nam Hương - Khu tưởng niệm vua Lê...

Bà chủ Vạn Thịnh Phát chỉ đạo cháu gái, thuyết phục chồng lập hồ sơ khống

Bà chủ Vạn Thịnh Phát chỉ đạo cháu gái, thuyết phục chồng lập hồ sơ khống

09:10 20/11/2023

Để rút ruột hàng trăm nghìn tỉ của SCB, bị can Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát , ngoài các cá nhân, còn chỉ đạo...

Nghi can đánh thầy hiệu phó nhập viện đã đến công an đầu thú

Nghi can đánh thầy hiệu phó nhập viện đã đến công an đầu thú

15:40 17/10/2023

Bình Thuận - Sau khi xác định được Lường Đình Luân (sinh năm 1996, ngụ huyện Hàm Thuận Bắc) là nghi can đi cùng phụ huynh đến đánh thầy hiệu...

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu?

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu?

08:50 19/03/2024

Xin cho tôi hỏi đi xe đạp vi phạm nồng độ cồn có bị xử phạt không? Mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn đối với xe đạp là bao nhiêu? - Độc giả Hoàng Yến

Chủ trọ lo Tết cho người trọ

Chủ trọ lo Tết cho người trọ

09:10 23/01/2024

TP - Tại TPHCM và tỉnh Bình Dương, nhiều chủ khu nhà trọ đã miễn giảm tiền thuê phòng, mua quà tặng hỗ trợ công nhân lao động vượt qua giai đoạn khó khăn. Mặc dù trong số này, có không ít chủ nhà trọ phải lo tiền trả lãi vay ngân hàng.

Học sinh người Kinh có được đăng ký học trường phổ thông dân tộc nội trú?

Học sinh người Kinh có được đăng ký học trường phổ thông dân tộc nội trú?

07:50 03/01/2024

Bạn đọc có email lannyxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, học sinh là người dân tộc Kinh thì có được đăng ký học ở trường phổ thông dân tộc nội trú không?

Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa XV diễn ra vào 22/5

Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa XV diễn ra vào 22/5

08:30 21/05/2023

Thực hiện quy định của Hiến pháp và Luật Tổ chức Quốc hội, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV sẽ khai mạc trọng thể ngày 22/5 tại Nhà Quốc hội.

Công an điều tra nguyên nhân vụ cháy khí mê-tan 4 công nhân hầm lò tử vong

Công an điều tra nguyên nhân vụ cháy khí mê-tan 4 công nhân hầm lò tử vong

17:00 03/04/2024

Liên quan đến vụ cháy khí mê-tan trong hầm lò thuộc Công ty Than Thống Nhất - TKV (tỉnh Quảng Ninh) khiến 4 công nhân hầm lò tử vong, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Đoàn Điều tra tai nạn lao động tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra