Australia hỗ trợ ngành cảng Việt Nam đi đúng hướng

05:50 27/06/2024

Australia hỗ trợ Việt Nam dự báo về nhu cầu kỹ năng của ngành cảng trong vòng 5 năm tới cũng như nhu cầu kỹ năng của ngành logisctics trong vòng 3 năm tới.

Australia Hỗ Trợ Báo Cáo Dự Báo Kỹ Năng Đầu Tiên Của Việt Nam Cho Ngành Cảng
Các đại biểu tới tham dự sự kiện công bố Báo cáo Dự báo kỹ năng ngành cảng 2024-2028 do Australia phối hợp thực hiện. (Ảnh: ĐSQ)

Ngày 26/6 tại Hải Phòng, Australia và Việt Nam đã công bố Báo cáo Dự báo kỹ năng ngành cảng đầu tiên của Việt Nam cho giai đoạn 2024-2028 và cập nhật Báo cáo Dự báo kỹ năng ngành logistics cho giai đoạn 2024-2026.

Các báo cáo này giúp Chính phủ Việt Nam, các doanh nghiệp cảng biển và logistics, cũng như các cơ sở đào tạo nắm được các xu hướng và nhu cầu tương lai của thị trường lao động, làm cơ sở thông tin để đưa ra các quyết định về nhân lực, đào tạo và đầu tư trong các ngành trọng điểm này.

Các báo cáo do Hội đồng Tư vấn kỹ năng nghề ngành Logistics thực hiện cùng với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, trong khuôn khổ hợp tác giữa Australia và Việt Nam nhằm thúc đẩy lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Các báo cáo này góp phần thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050, theo Quyết định số 1579/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 22/9/2021.

Tin liên quan
Định hướng du học Australia cho các bạn trẻ Việt Nam
Định hướng du học Australia cho các bạn trẻ Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải Hoàng Hồng Giang cho biết “Với vị trí địa lý của mình, Việt Nam có nhiều tiềm năng để trở thành trung tâm logistics của khu vực. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thiếu rất nhiều nhân lực ngành logistics và làm trong chuỗi cung ứng đã qua đào tạo chuyên nghiệp. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần tăng cường đầu tư cho đào tạo và thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ giữa các bộ ngành, doanh nghiệp cảng biển và logistics, và các cơ sở đào tạo nhằm đảm bảo sinh viên được đào tạo các kỹ năng phù hợp với nhu cầu của ngành và đáp ứng được yêu cầu nguồn nhân lực".

Các báo cáo dự báo kỹ năng thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ hơn giữa các đối tác ngành và lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp có được nguồn nhân lực có kỹ năng, đã qua đào tạo, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Báo cáo đồng thời giúp các cơ sở đào tạo xây dựng và điều chỉnh chương trình và giáo trình đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Dự báo kỹ năng cũng giúp Chính phủ Việt Nam cải thiện công tác xây dựng các kế hoạch đầu tư cho giáo dục nghề nghiệp.

Tại sự kiện, Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski chia sẻ: “Tôi rất vui vì Australia đã hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực trong hơn 50 năm qua và hiện nay chúng tôi đang kết hợp các nỗ lực hỗ trợ từ trước tới nay của Australia cho Việt Nam trong các lĩnh vực giao thông, logistics và phát triển kỹ năng. Với sự hỗ trợ của Australia, các bộ ngành, cơ sở đào tạo và doanh nghiệp ngành cảng và logistics đã cùng nhau hợp tác và chia sẻ thông tin dự báo chung về nhu cầu kỹ năng của ngành cảng trong vòng 5 năm tới cũng như nhu cầu kỹ năng của ngành logisctics trong vòng 3 năm tới".

Trong thời gian qua, Australia chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ thống giáo dục nghề nghiệp với Việt Nam thông qua Dự án Aus4Skills, một chương trình hợp tác nhằm nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực của Việt Nam nhằm tận dụng các cơ hội kinh tế mới xuất hiện và đạt được mục tiêu phát triển dài hạn.

Có thể bạn quan tâm
Trước khi bị khám xét, F88 mắc những sai phạm gì?

Trước khi bị khám xét, F88 mắc những sai phạm gì?

21:00 06/03/2023

Như đã đưa tin, sáng 6/3, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM phối hợp cùng Công an quận Gò Vấp và các đơn vị liên quan khám xét chi nhánh trụ sở Công ty F88 trên đường Nguyễn Oanh. Động thái này được thực hiện sau thời gian Công an TPHCM phối hợp với Công an quận Gò Vấp điều tra, ghi nhận phản ánh về việc Công ty CP kinh doanh F88 thực hiện hoạt động cho vay, nghi có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản. Liên quan hoạt động cho vay, nghi...

Thị trấn Lạc Dương thành phường Langbiang khi huyện sáp nhập vào TP Đà Lạt

Thị trấn Lạc Dương thành phường Langbiang khi huyện sáp nhập vào TP Đà Lạt

12:10 03/11/2023

UBND huyện Lạc Dương có công văn gửi Sở Nội vụ Lâm Đồng về việc xây dựng thị trấn Lạc Dương thành phường Langbiang sau khi huyện Lạc Dương sáp...

Đóng tiền chênh mới mua được NƠXH; công an vào cuộc vụ huy động vốn dự án đối ứng BT

Đóng tiền chênh mới mua được NƠXH; công an vào cuộc vụ huy động vốn dự án đối ứng BT

06:30 12/05/2024

Khu đô thị Thanh Hà bán đất không có trong quy hoạch, khách hàng 'tá hỏa'; Bắc Giang: Đóng tiền chênh mới mua được NƠXH?; Công an Hà Nội tiếp nhận đơn tố giác vụ huy động vốn dự án KĐT mới mở rộng Đại Kim - Định Công; Sắp tới sổ đỏ, sổ hồng mới có mã QR;... là những thông tin về bất động sản đáng chú ý tuần qua.

Sầu riêng rụng la liệt vì 'khát' nước, 'sốc' nhiệt

Sầu riêng rụng la liệt vì 'khát' nước, 'sốc' nhiệt

06:00 15/05/2024

Nhiều hộ dân trồng sầu riêng ở Đắk Lắk không khỏi rầu rĩ khi nhìn “cây tiền tỷ” rụng quả hàng loạt. Có nhà bị rụng tới 70% số quả trên cây, song tình trạng này vẫn chưa chấm dứt.

Cận cảnh Dự án The Metropole Thủ Thiêm được UBND TP.HCM chỉ đạo gỡ vướng

Cận cảnh Dự án The Metropole Thủ Thiêm được UBND TP.HCM chỉ đạo gỡ vướng

09:00 26/02/2023

Dự án The Metropole Thủ Thiêm được UBND TP.HCM chỉ đạo gỡ vướng.

Chung cư mini là loại hình biến tướng, đã có cảnh báo từ trước

Chung cư mini là loại hình biến tướng, đã có cảnh báo từ trước

08:20 15/09/2023

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khiến 56 người tử vong, Bộ Xây dựng cho biết, hiện nay, không có...

Hãng tàu lớn thông báo tiếp tục vận chuyển ở Biển Đỏ

Hãng tàu lớn thông báo tiếp tục vận chuyển ở Biển Đỏ

18:10 25/12/2023

Hãng tàu Maersk của Đan Mạch thông báo sẽ khởi động lại hoạt động ở Biển Đỏ, sau khi việc vận chuyển ở đây bị tạm dừng vì đe dọa tấn công của nhóm phiến quân Houthi đến từ Yemen.

Cận cảnh cỏ mọc um tùm tại dự án nông nghiệp công nghệ cao

Cận cảnh cỏ mọc um tùm tại dự án nông nghiệp công nghệ cao

16:20 24/07/2023

Thái Nguyên - Được triển khai từ năm 2018, nhưng đến nay Dự án Trung tâm Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (Phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên) vẫn...

Nhiễu loạn thông tin mua bán nhà ở xã hội đầu tiên ở Quảng Ninh

Nhiễu loạn thông tin mua bán nhà ở xã hội đầu tiên ở Quảng Ninh

08:30 01/04/2023

Quảng Ninh - Dự án nhà ở xã hội trên khu đất “vàng” ở giữa trung tâm TP.Hạ Long vừa mới xuống móng nhưng một số đối tượng đã lên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra