Anh sẽ bắt máy nếu 1h sáng em gọi điện chứ?

08:20 08/03/2024

Anh không cần hài hước hay hoạt bát nhưng hãy kiên định và có chính kiến riêng của mình nha.

Trước mặt em lúc này là khung cảnh Hà Nội về đêm, vẫn còn đèn sáng của những toà cao ốc và âm thanh xe chạy ngắt quãng ngoài đường lớn. Lâu rồi em mới lắng nghe tiếng thành phố đêm muộn như vậy. Cảm xúc đến, bỗng tương tư em đặt bút viết thư này gửi đến anh. Bức thư này để làm gì anh nhỉ? Em viết để tìm cho mình một tâm hồn đồng điệu, luôn cố gắng lắng nghe và thấu hiểu. Mong người đó là anh. Em là ai? Đến giờ em vẫn chưa dám tuyên bố em đã hiểu rõ và định nghĩa được bản thân. Tuy nhiên, em tóm tắt một chút về mình nhé:

Về sức khỏe thể chất: Em cao 1m60, nặng 52 kg, sức khoẻ tốt vì em khá thích chơi thể thao và đặc biệt thần tượng FedEx.

Về sức khỏe tinh thần: Em có tâm tư thoải mái, không có nhiều lo lắng hay suy tư, như các cụ nói là ăn được ngủ được đó ạ. Phần lớn thời gian sau giờ làm, giờ chơi, em thích ở nhà nấu gì đó ngon rồi tự ăn tự khen mình, bởi thực sự em không biết nấu nhiều. Rồi em gọi điện về nhà cho bố mẹ với ông bà để lắng nghe những câu chuyện của người lớn kể hàng ngày. Lâu lâu theo tháng, thích gặp gỡ những người bạn thân thiết, mấy đứa gặp mặt cập nhật về công việc, cuộc sống, gia đình cho nhau nghe.

Về tài chính: Em có công việc ổn định, thu nhập vừa đủ cho bản thân và gia đình kèm một khoản tích lũy nhỏ. Thường em sẽ đi du lịch cùng gia đình hè hàng năm vì bố mẹ vẫn công tác và chỉ rảnh vào dịp hè. Một lần còn lại trong năm, đôi khi em sẽ đi cùng bạn bè hoặc đi một mình. Em thích lang thang, ngắm những thứ mới ở thành phố hoặc đất nước nào đó xa lạ.

Về tình yêu: Em độc thân được khoảng hai năm. Khi yêu em thấy mình khá linh hoạt. Em sẽ lắng nghe khi anh là người lên kế hoạch và quyết định, em cũng có thể tự chuẩn bị nhiều thứ cho chúng mình nếu anh quá bận rộn. Tuy nhiên, có lẽ em thích phiên bản ít phải đưa ra quyết định của mình hơn. Cuộc sống luôn cần cái nhìn thực tế nhưng em vẫn thích mình có sự mơ mộng và một chút lãng mạn nào đó.

Về tương lai: Em đang cố gắng khám phá bản thân nhiều nhất có thể, vì vậy học một ngôn ngữ mới. Thời gian tới em cũng bắt đầu học cao học để có thêm kiến thức, thêm kinh nghiệm và những mối quan hệ chất lượng, đi kèm đó sẽ là thêm cơ hội và thu nhập. À, em còn cần đi tìm anh nữa, rất quan trọng ạ. Em có đang nói về bản thân nhiều quá không anh? Vì em mong anh có càng nhiều thông tin, anh sẽ càng hiểu rõ mình có phù hợp với nhau không.

Còn về anh: Anh lớn hơn em về tuổi tác, cân nặng, chiều cao nhé. Mong anh cũng có những thói quen và hoạt động tốt cho sức khỏe. Để sau này, khi chúng mình già đi, mình vẫn có thật nhiều thời gian bên cạnh nhau. Em cũng thích anh trưởng thành và có hiểu biết, vì em tin mối quan hệ sẽ lâu bền hơn khi chúng ta tôn trọng và có sự ngưỡng mộ về bất kỳ một khía cạnh nào đó của người bạn đời.

Nếu mình nắm tay nhau, em sẽ luôn bên cạnh ủng hộ mục tiêu của anh.

Em không nhõng nhẽo hay đòi hỏi sự quan tâm toàn thời gian vì cũng hơi lớn rồi, nhưng thỉnh thoảng một chút bất ngờ hoặc thú vị từ anh, anh sẽ thấy đôi mắt em nhìn anh đầy lấp lánh và đam mê.

Bản gốc của bức thư này thực chất là thư tay em viết trong cuốn sổ chứ không phải trên máy. Nếu anh thấy mình có thể đồng điệu, viết thư và đọc địa chỉ cho em nhé, em sẽ gửi bức thư tay đến anh.

Độc giả liên hệ qua email henho@vnexpress.net hoặc số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) để được hỗ trợ

Có thể bạn quan tâm
Hoàng gia lần đầu công khai chúc mừng sinh nhật Harry sau ba năm

Hoàng gia lần đầu công khai chúc mừng sinh nhật Harry sau ba năm

05:40 16/09/2024

Sau ba năm liên tiếp giữ im lặng vào dịp sinh nhật của Hoàng tử Harry - con trai út Vua Charles III, năm nay Hoàng gia Anh gửi lời chúc mừng công khai tới anh.

Đề nghị làm rõ trách nhiệm ngành y tế khi thiếu thuốc BHYT

Đề nghị làm rõ trách nhiệm ngành y tế khi thiếu thuốc BHYT

08:10 11/07/2024

Phó chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ làm rõ trách nhiệm ngành y tế trước tình trạng bệnh viện thiếu thuốc BHYT làm ảnh hưởng quyền lợi người dân.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà bán tranh 300 triệu đồng gây quỹ cho Bến Tre

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà bán tranh 300 triệu đồng gây quỹ cho Bến Tre

06:50 08/01/2024

Bức tranh phác thảo bộ trang phục Hồn nước của Nguyễn Hữu Bình và Nguyễn Thanh Hà bán gây quỹ được 300 triệu đồng. Họa sĩ Đoàn Việt Tiến cũng bán tranh được 300 triệu để gây quỹ cho chương trình.

Ca sĩ nổi tiếng bỏ sự nghiệp để thành chuyên gia nuôi dạy con

Ca sĩ nổi tiếng bỏ sự nghiệp để thành chuyên gia nuôi dạy con

00:20 01/05/2024

Từng là một ca sĩ thần tượng thập niên 70-80, nay Trần Mỹ Linh được biết đến với vai trò một nhà giáo dục nổi tiếng tốt nghiệp Stanford và nuôi ba con trai tiếp bước mẹ.

Đâm dao hàng loạt khiến 8 người chết, một người bị thương

Đâm dao hàng loạt khiến 8 người chết, một người bị thương

18:50 24/05/2024

Nghi phạm bị rối loạn tâm thần điên cuồng đâm dao vào một nhóm người khiến 8 nạn nhân tử vong và một người bị thương ở tỉnh Hồ Bắc sáng 24/5.

Phụ nữ Ấn Độ đi học làm thợ điện, lái xe

Phụ nữ Ấn Độ đi học làm thợ điện, lái xe

19:30 13/09/2024

Manjulata Patel, 40 tuổi, đã nâng thu nhập lên gấp ba sau khi chuyển nghề từ y tá sang thợ điện ở TP Jabalpur, bang Madhya Pradesh.

Cần Thơ lần đầu tiên bắn pháo hoa trên xà lan

Cần Thơ lần đầu tiên bắn pháo hoa trên xà lan

16:40 08/02/2024

Vị trí bắn pháo hoa trên xà lan, sông Cần Thơ giúp người dân dễ dàng ngắm nhìn từ nhiều hướng.

Bình Phước: Chăm lo sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Phước: Chăm lo sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số

15:11 12/12/2023

Thời gian qua, tỉnh Bình Phước đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình bảo đảm an sinh xã hội cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là ở địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa.

Nỗi ân hận của người mẹ phải xa con để gánh vác gia đình

Nỗi ân hận của người mẹ phải xa con để gánh vác gia đình

04:20 05/08/2024

Mỗi khi ai hỏi về hoàn cảnh gia đình, chị Hương lại thấy nghẹn vì con bị ung thư, chồng tâm thần, anh chồng khuyết tật, bố mẹ già gần 70, chỉ có chị là trụ cột.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới