Anh cảnh sát gây 'bão mạng' vì tặng còi cho bé gái

13:10 08/05/2024

Đoạn video quay một chiến sĩ cảnh sát cơ động bất ngờ tách khỏi đoàn diễu binh, ghé vào bên đường tặng chiếc còi cho bé gái đang đứng vẫy chào, khiến người xem xúc động.

Sáng 7/5, sau khi kết thúc lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các chiến sĩ hành quân về vị trí tập kết.

Trên đường, thượng tá Phạm Đại Đồng, phó phòng huấn luyện và hướng dẫn nghiệp vụ cảnh sát cơ động (Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động) phát hiện một em bé đứng vẫy tay chào đoàn diễu binh. Anh nhận ra bé không được bình thường như các bạn cùng trang lứa nên tách đoàn, quay lại lấy chiếc còi chỉ huy trong túi áo đeo lên cổ cho em như một món quà.

Hình ảnh người chiến sĩ vỗ nhẹ vào vai động viên cô bé rồi vội vàng quay lại hành quân được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hàng trăm nghìn lượt yêu thích cùng bình luận khen ngợi, bày tỏ sự xúc động.

Thượng tá Đồng kể trong sự kiện này anh là phó Sở chỉ huy thường trực diễu binh, diễu hành của Bộ Công an. Cũng như những ngày tập luyện, trong lúc diễu hành đều vẫy tay tương tác với bà con nhân dân, đặc biệt là các em nhỏ.

Khi gặp em bé trên đường Võ Nguyên Giáp, TP Điện Biên Phủ, anh Đồng rất cảm động trước tình cảm của em nên muốn dành tặng một món quà. Tìm khắp người không thấy có gì ngoài chiếc còi chỉ huy trong túi áo ngực nên lấy ra tặng. "Nhận được quà bé gái rất thích thú, sau nhảy chân sáo vào nhà", thượng tá Đồng kể.

Anh giải thích muốn tặng món đồ đã cùng đồng hành với mình hơn bốn tháng qua, gắn liền với sự kiện diễu binh Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ để động viên cô bé có phần thiệt thòi hơn các bạn, mong em vui vẻ hơn.

Sau buổi lễ anh bận giải quyết công việc, đến chiều tối qua mới biết khoảnh khắc mình tặng quà cho bé gái đang "gây bão" trên mạng xã hội.

Lò Công Huynh, 25 tuổi, ở bản Noong Chứn, phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ, là người quay khoảnh khắc này.

Huynh cho biết bé gái được tặng quà năm nay 9 tuổi, bị chậm phát triển, là con gái của vợ chồng bán bánh mì gần nhà. "Tôi chỉ quay đơn thuần và chia sẻ khoảnh khắc đẹp của các cán bộ chiến sĩ đến với mọi người, nhưng không nghĩ nhận được sự quan tâm của mọi người đến vậy", Huynh nói.

Thượng tác Đồng kể thêm, anh và các đồng đội từ Hà Nội lên Điện Biên luyện tập diễu binh từ ngày 25/4. Ngoài nhận được sự quan tâm của Bộ Công an, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, chính quyền địa phương, các chiến sĩ còn nhận được sự cổ vũ, động viên của bà con nhân dân về cả vật chất và tinh thần.

Như trong những ngày luyện tập dưới thời tiết nắng nóng, thượng tá Đồng và các chiến sĩ được bà con nhân dân tặng đồ ăn, nước uống, liên tục vỗ tay cổ vũ. Chính sự động viên, cổ vũ đó đã giúp các cán bộ chiến sĩ có thêm động lực để vượt qua khó khăn, chăm chỉ luyện tập.

"Tham gia nhiều kỳ diễu binh nhưng bà con nhân dân ở Điện Biên khiến tôi và các chiến sĩ có những khoảnh khắc lắng đọng, khó quên nhất", thượng tá Đồng chia sẻ.

Quỳnh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện vật thể giống hóa thạch của voi ma mút tại Nghệ An

Phát hiện vật thể giống hóa thạch của voi ma mút tại Nghệ An

15:30 22/06/2023

Một gia đình ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đang giữ một vật thể màu trắng đục có nhiều lớp chồng lên nhau giống hóa thạch của voi ma mút.

Lần đầu làm mẹ ở tuổi 52

Lần đầu làm mẹ ở tuổi 52

08:10 25/06/2024

Người phụ nữ 52 tuổi (trú thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) lần đầu làm mẹ nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Dự kiến đầu năm 2025 có ca ghép tim nhân tạo đầu tiên tại Bệnh viện 108

Dự kiến đầu năm 2025 có ca ghép tim nhân tạo đầu tiên tại Bệnh viện 108

16:30 01/12/2023

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phấn đấu cuối năm 2024 và đầu năm 2025 có những ca đầu tiên tiến hành ghép tim nhân tạo.

Bác sĩ nhãn khoa Việt Nam nhận giải thưởng AWARD 5.000

Bác sĩ nhãn khoa Việt Nam nhận giải thưởng AWARD 5.000

06:40 06/06/2024

Giải thưởng AWARD 5.000 trong điều trị tật khúc xạ bằng phẫu thuật Phakic ICL đã được trao cho bác sĩ chuyên khoa 2 Bùi Tiến Hùng (Hội Nhãn khoa...

Người Sài Gòn quyên góp bánh kẹo dư sau Tết

Người Sài Gòn quyên góp bánh kẹo dư sau Tết

08:10 20/02/2024

Chiều mùng 8 Tết, Song Thương mang ba túi kẹo của gia đình đến điểm quyên góp ở quận 1 để chuyển lên vùng cao cho trẻ em nghèo.

Nữ sinh năm nhất đăng quang Hoa khôi sinh viên Cần Thơ

Nữ sinh năm nhất đăng quang Hoa khôi sinh viên Cần Thơ

17:30 07/10/2023

Phan Lê Kim Ngọc, sinh viên năm nhất ngành Truyền thông đa phương tiện, Trường Đại học FPT Cần Thơ, xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh khác trong đêm chung kết 6/10, đăng quang Hoa khôi hội thi “Học sinh, sinh viên thanh lịch thành phố Cần Thơ' năm 2023.

Giáo dục 24/7: Hà Tĩnh chưa cấp ngân sách miễn học phí kỳ 1 cho học sinh

Giáo dục 24/7: Hà Tĩnh chưa cấp ngân sách miễn học phí kỳ 1 cho học sinh

13:30 04/04/2023

Bản tin giáo dục 24/7 ngày 4.4 có những thông tin đáng chú ý sau: Thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đợt 1:...

Đoàn thanh niên, công an đội nắng hỗ trợ người dân về quê ăn Tết

Đoàn thanh niên, công an đội nắng hỗ trợ người dân về quê ăn Tết

06:30 07/02/2024

Để hỗ trợ người dân ở xa về quê ăn Tết bằng xe máy, lực lượng thanh niên tình nguyện, công an ở tỉnh Sóc Trăng, TP. Cần Thơ đã lập nhiều điểm chốt tiếp nước, xăng, bánh miễn phí.

Linh thiêng buổi lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Linh thiêng buổi lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

22:50 26/07/2023

Có hàng triệu ngọn nến được thắp lên tại các nghĩa trang liệt sĩ, các đài tưởng niệm, bia tưởng niệm liệt sĩ trên khắp cả nước. Đó chính là hành động thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa ” của tuổi trẻ cả nước hướng về các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, các gia đình liệt sĩ, các gia đình chính sách trên toàn quốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra