Ấm áp Tết nhân ái cho người nghèo ở Quảng Nam

15:00 24/01/2024

200 hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) hào hứng tham dự chương trình Tết Nhân ái, sắm Tết 0 đồng

Tiền Phong Đại diện Trung ương Hội Chữ thập Đỏ trao phiếu mua quà cho người dân tham dự chương trình. 1

Đại diện Trung ương Hội Chữ thập Đỏ trao phiếu mua quà cho người dân tham dự chương trình.

Sáng nay 24/1, Hội Chữ thập Đỏ tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình Tết Nhân ái cho 200 người là những hộ gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam).

Tiền Phong Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình nhằm chia sẻ với người nghèo dịp Tết Giáp Thìn 2024. 1
Tiền Phong Tiền PhongNhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình nhằm chia sẻ với người nghèo dịp Tết Giáp Thìn 2024.1 Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình nhằm chia sẻ với người nghèo dịp Tết Giáp Thìn 2024. 1
Tiền Phong Tiền PhongNhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình nhằm chia sẻ với người nghèo dịp Tết Giáp Thìn 2024.1Tiền PhongTiền PhongNhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình nhằm chia sẻ với người nghèo dịp Tết Giáp Thìn 2024.1 Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình nhằm chia sẻ với người nghèo dịp Tết Giáp Thìn 2024.1 Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình nhằm chia sẻ với người nghèo dịp Tết Giáp Thìn 2024. 1

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình nhằm chia sẻ với người nghèo dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Nhiều hoạt động tại chương trình đem lại niềm vui ấm áp cho người nghèo ngày cuối năm như Chợ Tết Nhân ái; khám bệnh phát thuốc; cắt tóc miễn phí.

Ông Lê Tấn Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Quảng Nam cho hay, chương trình nhằm sẻ chia với bà con hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến Xuân về. Những phiếu quà tặng giúp bà con có thể mua sắm được chút đồ cần thiết để đón Tết an vui, và hơn thế thể hiện sự quan tâm, tương trợ lẫn nhau của cộng đồng.

Tiền Phong Hào hứng sắm Tết 0 đồng. 1
Tiền Phong Tiền PhongHào hứng sắm Tết 0 đồng.1 Hào hứng sắm Tết 0 đồng. 1
Tiền Phong Tiền PhongHào hứng sắm Tết 0 đồng.1Tiền PhongTiền PhongHào hứng sắm Tết 0 đồng.1 Hào hứng sắm Tết 0 đồng.1 Hào hứng sắm Tết 0 đồng. 1

Hào hứng sắm Tết 0 đồng.

Chợ Tết Nhân ái với đa dạng các mặt hàng như bánh kẹo, đồ gia dụng, áo quần… phục vụ bà con. 200 phiếu mua hàng (800 nghìn đồng/ phiếu) được gửi đến người dân để tham gia mua sắm.

Trên tay khệ nệ với túi đồ vừa mua, bà Hồ Thị Lanh (trú phường Hòa Thuận, thành phố Tam Kỳ) cười tươi vì đã sắm Tết 0 đồng. 70 tuổi, bà Lanh vẫn đầy gánh lo mưu sinh và chăm em trai bệnh nằm một chỗ.

“Tôi đang lo vì Tết đến nơi mà chưa sắm sửa được gì cả. Với phiếu mua hàng này tôi mua đủ bánh kẹo, gạo, mắm và bộ quần áo mới cho em. Thực sự cảm thấy rất vui khi được mời đến chương trình”, bà Lanh chia sẻ.

Tại chương trình, BTC cũng tổ chức cắt tóc miễn phí và khám bệnh và phát thuốc cho người dân.

Được biết, chương trình sẽ được tổ chức tại 20 điểm thuộc 19 tỉnh, thành phố dành cho 4.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí chương trình gần 4,6 tỷ đồng.

Tại tỉnh Quảng Nam được hỗ trợ tổ chức 2 chợ tại thành phố Tam Kỳ và và tại thị xã Điện Bàn với 400 người hưởng lợi, tổng kinh phí hơn 446 triệu đồng

Đây là chương trình hoạt động nhằm chăm lo, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón Tết theo mô hình Tết Nhân ái của Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam .

Có thể bạn quan tâm
Thủ tướng phân công nhiệm vụ cho Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang

Thủ tướng phân công nhiệm vụ cho Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang

10:50 10/07/2024

Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang được phân công là thành viên Chính phủ chủ trì làm việc với thành phố Đà Nẵng và tỉnh Hưng Yên về tình hình, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Dự án ngăn mặn chậm tiến độ, nhà vườn thiệt hại nặng do sầu riêng nhiễm mặn

Dự án ngăn mặn chậm tiến độ, nhà vườn thiệt hại nặng do sầu riêng nhiễm mặn

12:30 20/03/2023

Ngày 20-3, nhà vườn huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã phải giật bỏ trái sầu riêng non vì không có nước tưới, sợ cây bị chết nếu để trái. Tình trạng xâm nhập mặn, hạn hán kéo dài gần 1 tháng qua đã ảnh hưởng đến 2.000ha sầu riêng của Bến Tre.

Mưa 2 ngày gây ngập cục bộ, người dân Phú Quốc đi lại khó khăn

Mưa 2 ngày gây ngập cục bộ, người dân Phú Quốc đi lại khó khăn

11:50 14/07/2024

Do mưa kéo dài hai ngày qua, thoát nước không kịp nên người dân ở ấp Cây Thông Trong (xã Cửa Dương, TP Phú Quốc) điêu đứng, đi lại rất khó khăn. Địa phương đã cử lực lượng xuống giúp người dân di dời đồ đạc.

Ngày 30/5 hợp long cầu Vĩnh Tuy 2

Ngày 30/5 hợp long cầu Vĩnh Tuy 2

18:00 26/05/2023

Sau hơn 2 năm thi công, ngày 30/5, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) sẽ hợp long cầu chính vượt sông Hồng, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong vài tháng tới.

Xô xát với hàng xóm, một người tử vong

Xô xát với hàng xóm, một người tử vong

05:30 21/09/2024

Quảng Bình - Trong cuộc nhậu, hai người đã xảy ra mâu thuẫn nên có cãi vã, xô xát khiến một người tử vong.

Nỗi ám ảnh của những phạm nhân từng gây án giao thông

Nỗi ám ảnh của những phạm nhân từng gây án giao thông

06:50 05/09/2023

TP - Nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra liên quan việc trước đó lái xe đã uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích, hoặc không có bằng lái… khiến họ phải trả giá đắt bằng những bản án nghiêm minh của pháp luật. Phía sau song sắt, không ít phạm nhân án tai nạn giao thông cho biết thường ám ảnh mỗi khi nghĩ lại.

Xe máy đối đầu, 3 thiếu niên tử vong

Xe máy đối đầu, 3 thiếu niên tử vong

07:20 26/11/2023

Hai xe máy đi ngược chiều va chạm trên tỉnh lộ 671 (thuộc phận xã Ia Chim, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum)) khiến 3 thiếu niên tử vong.

Chỉ đạo xử lý bãi rác gây ô nhiễm ở Thái Bình sau phản ánh của Lao Động

Chỉ đạo xử lý bãi rác gây ô nhiễm ở Thái Bình sau phản ánh của Lao Động

15:10 09/04/2024

Thái Bình - Sau khi Báo Lao Động phản ánh tình trạng bãi rác thải sinh hoạt tập trung ở xã Tây Sơn (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) gây...

Một người tử vong khi cố dập đám cháy tại kho đồ cũ

Một người tử vong khi cố dập đám cháy tại kho đồ cũ

09:50 04/12/2023

Một vụ cháy nhỏ ở kho chứa đồ cũ của một gia đình tại TP Tân An, tỉnh Long An nhưng đã khiến một người tử vong trong lúc cố...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới