Ai nhận hối lộ hãy tự thú như Chủ tịch xã Cửa Dương - Phú Quốc cho nhanh

10:30 16/05/2024
Bí thư kiêm Chủ tịch xã Cửa Dương đã đến công an địa phương để đầu thú về hành vi nhận hối lộ. Ảnh: CTV

Ông Trần Văn Việt - Bí thư, Chủ tịch xã Cửa Dương đã đến công an địa phương để đầu thú về hành vi nhận hối lộ.

Thông tin trên được lãnh đạo TP Phú Quốc xác nhận ngày 15.5.

Ông Trần Văn Việt thừa nhận đã nhận của Đặng Văn Lĩnh số tiền 2 tỉ đồng cùng 2 cây tùng la hán trị giá 500 triệu đồng.

Đặng Văn Lĩnh hối lộ cho Trần Văn Việt để làm ngơ cho nhóm này phân lô, bán nền tại khu vực K8, thực hiện hành vi lừa đảo. Đất mà nhóm của Lĩnh phân lô, bán nền trái phép là đất nông nghiệp, đất do Nhà nước quản lý và cả đất rừng phòng hộ. Nếu không có sự tiếp tay của Chủ tịch xã thì không thể có việc chiếm đất ngang nhiên như đã xảy ra.

Nhóm lừa đảo này thành lập Công ty LHĐ, mua chuộc lãnh đạo các xã, phân lô bán nền đất của nhà nước để bán cho khách hàng, thực hiện hành vi lừa đảo.

Không chỉ Trần Văn Việt, ngày 27.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phú Quốc cũng đã bắt khẩn cấp đối với Du Việt Thanh - nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn về hành vi “Nhận hối lộ” để làm ngơ cho các đối tượng của Công ty LHĐ phân lô bán đất rừng trái pháp luật. Trong giai đoạn 2021 - 2022, Du Việt Thanh nhận hối lộ 1 xe ôtô và 5 tỉ đồng tiền mặt.

Còn nhiều cán bộ khác liên quan, trong đó có 3 người, nguyên Đội trưởng Quản lý bảo vệ rừng thuộc Vườn Quốc gia Phú Quốc đến đầu thú, giao nộp số tiền đã nhận hối lộ.

Băng nhóm lừa đảo đã bị bắt không thể không khai việc đưa hối lộ. Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt, Chủ tịch xã Cửa Dương biết mình không thể thoát nên tự thú để còn có giấc ngủ ngon dù trong trại tạm giam.

Còn ai nữa, chẳng lẽ băng nhóm này tự tung tự tác phân lô bán nền trên đất nông nghiệp và đất rừng phòng hộ, trong đó có hoạt động giới thiệu, quảng cáo, chào bán mà lãnh đạo địa phương không biết để ngăn chặn ngay từ đầu?

Câu hỏi đặt ra là chỉ 2 Chủ tịch xã, 3 Đội trưởng Quản lý bảo vệ rừng thuộc Vườn Quốc gia Phú Quốc có đủ sức để bảo kê cho Công ty LHĐ? Còn ai ngó lơ hay bao che cho Công ty LHĐ trong phi vụ lừa đảo này, hãy tự thú cho nhanh vì chắc chắn không thoát được.

Xin nhắc lại, trong bài "Phú Quốc bị băm nát mà lãnh đạo vẫn ung dung là sao!" đăng ngày 19.4.2018, Báo Lao Động đã cảnh báo: "Một huyện đảo có chính quyền, mà xã hội đen hoạt động gần như công khai, đe dọa người lương thiện, can thiệp vào các dịch vụ buôn bán đất đai. Một bộ phận cán bộ làm gì... Chính họ làm lơ cho xã hội đen hoạt động, phục vụ cho những mục đích riêng tư của những nhóm lợi ích. Làm cho ra chuyện sẽ có một “đống củi” để ném vào lò".

Có thể bạn quan tâm
Gần 6.000 học sinh dự khảo sát vào lớp 6 ở TP.HCM

Gần 6.000 học sinh dự khảo sát vào lớp 6 ở TP.HCM

08:30 04/07/2023

Sáng nay, 4-7, gần 6.000 học sinh lớp 5 ở TP.HCM dự khảo sát vào lớp 6 năm học 2023-2024. Đây là kỳ tuyển sinh vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa và Trường THCS Trần Quốc Toản 1.

Xôn xao hình ảnh dựng rạp đám cưới dọc tuyến metro số 1 ở TPHCM

Xôn xao hình ảnh dựng rạp đám cưới dọc tuyến metro số 1 ở TPHCM

11:50 09/10/2023

Một gia đình ở TP Thủ Đức (TPHCM) tổ chức đám cưới, dựng rạp lấn chiếm lòng đường Song Hành Xa lộ Hà Nội. Chính quyền địa phương đang kiểm tra, chấn chỉnh.

Sau kangaroo, lại xuất hiện hai con lạc đà ở Cao Bằng

Sau kangaroo, lại xuất hiện hai con lạc đà ở Cao Bằng

09:50 26/11/2023

Hai con lạc đà xuất hiện tại khu vực xã Xuân Trường từ hồi tháng 2 nhưng đến nay chưa có người nhận nuôi nên được thả ra môi trường tự nhiên ăn cỏ.

Một giám đốc người nước ngoài bị bắt cóc, tống tiền như phim hành động

Một giám đốc người nước ngoài bị bắt cóc, tống tiền như phim hành động

17:40 22/12/2023

Một giám đốc người Trung Quốc bị người đồng hương lên kế hoạch bắt cóc, đòi chuộc 4,5 tỷ đồng và bị hành hạ như trong phim xã hội đen. Cảnh sát đã giải cứu nạn nhân, đồng thời bắt giữ các nghi phạm.

Xây nhà tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên đường cứu hộ Rào Trăng 3

Xây nhà tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên đường cứu hộ Rào Trăng 3

18:00 12/04/2023

HUẾ - Ngày 12.4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế khởi công xây dựng công trình “Nhà tưởng niệm liệt sĩ” (tại Tiểu khu 67, xã Phong Xuân, huyện...

300 khách Đài Loan bị bỏ rơi Phú Quốc: Cục du lịch quốc gia Việt Nam yêu cầu cung cấp thêm thông tin

300 khách Đài Loan bị bỏ rơi Phú Quốc: Cục du lịch quốc gia Việt Nam yêu cầu cung cấp thêm thông tin

21:20 28/02/2024

Liên quan đến vụ gần 300 khách Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc dịp Tết, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa văn bản yêu Sở Du lịch Kiên Giang cung cấp thêm một số thông tin liên quan vụ việc trên.

Lập công ty ‘ma’ để buôn lậu thuốc bắc từ Trung Quốc về Việt Nam

Lập công ty ‘ma’ để buôn lậu thuốc bắc từ Trung Quốc về Việt Nam

17:30 12/06/2023

Ngày 12/6, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Đào Công Phú (36 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) về hành vi “Buôn lậu”. Thông tin ban đầu, tiếp nhận điều tra vụ án buôn lậu do Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan chuyển án), Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng tổ chức điều tra truy xét và mở rộng án. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, năm 2020, Phú thành...

Kiên quyết đấu tranh, xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp 'Ân điển cứu rỗi'

Kiên quyết đấu tranh, xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp 'Ân điển cứu rỗi'

08:30 13/04/2023

Lợi dụng đời sống của người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn, trình độ dân trí thấp, thời gian qua, các phần tử xấu theo tổ chức “Ân điển cứu rỗi” hoạt động trái phép tại Việt Nam đã đẩy mạnh tuyên truyền, lôi kéo bà con nhân dân tham gia với những luận điệu tuyên truyền cực đoan, cổ vũ cho lối sống phóng túng, buông thả, dễ dàng vượt qua giới hạn về luân thường, đạo lý, không sợ bị pháp luật trừng phạt… Tổ chức...

Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

02:40 21/06/2024

Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 537 về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Trì, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc (giai đoạn từ tháng 9/2015 đến tháng 10/2020). Ông Nguyễn Văn Trì được xác định có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về đảng. Thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày 14/5. Trước đó, tại kỳ họp thứ 40, Ủy ban...

Co loi xay ra
Co loi xay ra