7 nữ sinh đánh nhau bị phạt đọc sách 2 tuần

11:40 11/11/2023

Ngoài bị hạ hạnh kiếm, nhóm học sinh đánh nhau, quay video ở trường THCS Nguyễn Văn Trỗi bắt buộc phải đọc sách ở thư viện.

Sáng 11/11, ông Trịnh Vĩnh Thanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp, cho biết đọc sách dưới sự giám sát của thầy cô là một hình thức giáo dục, uốn nắn với 7 nữ sinh tham gia đánh nhau, quay video ở trường THCS Nguyễn Văn Trỗi hôm 23/9.

Trong hai tuần tới, vào giờ ra chơi buổi sáng và chiều, những em này phải đến thư viện trường đọc sách, nhất là các đầu sách về đạo đức, dưới sự giám sát của thầy cô. Đọc xong, các em ghi lại cảm nhận. Sau hai tuần, từng em được đứng trước trường chia sẻ về bài học rút ra.

Ngoài ra, bốn nữ sinh (lớp 9) đánh bạn và quay, chia sẻ video bị xếp hạnh kiểm yếu trong học kỳ I. Trong số này, có một học sinh sắp chuyển trường, hồ sơ kỷ luật sẽ chuyển sang trường mới. Nữ sinh bị đánh và hai em khác đứng canh cửa, quay video cũng bị xếp loại chưa đạt rèn luyện trong học kỳ I

"Em bị đánh là nạn nhân nhưng năm học trước và gần đây đã đánh bạn khác nên cũng phải bị kỷ luật", ông Thanh lý giải.

Người đứng đầu cơ quan giáo dục của quận Gò Vấp cho rằng hình thức kỷ luật kèm rèn tính cách, đạo đức qua việc đọc sách sẽ hữu ích hơn việc đình chỉ học tập vài tuần.

Vụ ẩu đả giữa nhóm học sinh nói trên diễn ra vào cuối tháng 9. Ban đầu, các nữ sinh tường trình rằng đây chỉ là xích mích nhỏ khi tập văn nghệ nên chỉ bị trường hạ hạnh kiểm trong tháng.

Đến ngày 5/11, đoạn video đánh nhau xuất hiện trên mạng. Lúc này, trường nhận thấy mức độ bạo lực nghiêm trọng hơn, quyết định họp lại hội đồng kỷ luật để xem xét.

Các vụ học sinh đánh nhau xảy ra liên tục ở TP HCM. Tuần trước, trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12, đình chỉ học một nữ sinh vì nhiều lần đánh nhau, hút thuốc lá điện tử. Nhiều nam sinh lớp 9 trường THCS Đống Đa, quận Bình Thạnh, cũng bị kỷ luật vì đánh bạn, quay, chia sẻ video, nặng nhất là cho dừng học nửa tháng kèm hạ hạnh kiểm. Cuối tháng 9, trường THCS Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, phát hiện hai nữ sinh vừa đánh bạn vừa hút thuốc lá điện tử trong nhà vệ sinh.

Trả lời chất vấn tại Quốc hội chiều 7/11, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết từ 2021 đến nay, cả nước xảy ra gần 700 vụ bạo lực học đường, liên quan đến hơn 2.000 học sinh, trong đó 800 học sinh nữ.

"Bạo lực học đường diễn biến phức tạp. Bình quân cứ 50 trường thì có một vụ bạo lực học đường. Học sinh nữ tham gia ngày càng nhiều hơn khiến chúng tôi rất lo lắng và nỗ lực tìm giải pháp xử lý", ông Sơn nói.

Theo quy định, việc kỷ luật học sinh vi phạm hiện gồm ba hình thức: nhắc nhở, khiển trách và tạm dừng học có thời hạn.

Lệ Nguyễn

Có thể bạn quan tâm
Nga: Tên lửa Ukraine đánh trúng cầu nối bán đảo Crimea

Nga: Tên lửa Ukraine đánh trúng cầu nối bán đảo Crimea

16:40 22/06/2023

Tên lửa của Ukraine đã đánh trúng cây cầu Chonhar nối các khu vực do Nga kiểm soát ở vùng Kherson với bán đảo Crimea.

Tin vui cho giáo viên khi Luật Nhà giáo đề xuất bỏ xếp hạng từ 1.7.2024

Tin vui cho giáo viên khi Luật Nhà giáo đề xuất bỏ xếp hạng từ 1.7.2024

17:20 26/05/2024

Theo dự thảo Luật Nhà giáo mới đây, nhà giáo sẽ không phải xếp hạng giáo viên I, II, III. Điều này là tin vui khiến nhiều giáo viên trông...

Đức: Sơ tán 140 người do nguy cơ khói độc sau hỏa hoạn tại Hamburg

Đức: Sơ tán 140 người do nguy cơ khói độc sau hỏa hoạn tại Hamburg

18:30 09/04/2023

Ngày 9/4, cảnh sát thành phố Hamburg (Đức) đã cảnh báo người dân về nguy cơ khói độc lan nhanh trong không khí, sau vụ cháy tại một nhà kho ở quận Rothenburgsort.

Không được thi quá 2 môn tự chọn, học sinh lo ngại giảm tổ hợp xét tuyển

Không được thi quá 2 môn tự chọn, học sinh lo ngại giảm tổ hợp xét tuyển

22:10 16/12/2023

Từ năm 2025, kì thi tốt nghiệp THPT sẽ không cho phép thí sinh thi quá 2 môn lựa chọn. Điều này khiến các thí sinh băn khoăn về việc...

Hàng chục học viên kêu cứu vì thi tốt nghiệp xong nhưng không được cấp bằng

Hàng chục học viên kêu cứu vì thi tốt nghiệp xong nhưng không được cấp bằng

09:20 12/07/2023

QUẢNG BÌNH - Hàng chục học viên đang rơi vào tình cảnh bị mất quyền lợi, phải kêu cứu vì dù đã nộp đủ tiền học phí, đã thi tốt...

Tin thế giới 5-3: Trung Quốc bắt đầu bầu lãnh đạo cấp cao; Tình báo Anh nói gì về Bakhmut?

Tin thế giới 5-3: Trung Quốc bắt đầu bầu lãnh đạo cấp cao; Tình báo Anh nói gì về Bakhmut?

06:30 05/03/2023

Khai mạc kỳ họp đầu tiên của Quốc hội Trung Quốc khóa 14; Triều Tiên muốn Liên Hiệp Quốc yêu cầu Mỹ - Hàn ngừng tập trận; Tình báo Anh nói Ukraine sắp thất thế ở Bakhmut... là những tin tức đáng chú ý sáng 5-3.

Bộ GDĐT công bố phương án thi tốt nghiệp THPT 2025 vào ngày 29.11

Bộ GDĐT công bố phương án thi tốt nghiệp THPT 2025 vào ngày 29.11

19:50 28/11/2023

Theo kế hoạch, vào chiều 29.11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) sẽ công bố phương án tổ chức kì thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ...

Tại Sao Bạn Đến Việt Nam? - Tập 12

Tại Sao Bạn Đến Việt Nam? - Tập 12

06:30 08/05/2023

Tại Sao Bạn Đến Việt Nam? - Tập 12: 20 năm ở Việt Nam, thầy giáo người Rumania và loạt kỷ niệm khó đỡ GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Tại Sao Bạn Đến Việt Nam? giúp chúng ta hiểu rõ hơn những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Vì sao họ đặt chân đến mảnh đất hình chữ S này, những thuận lợi, khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày ra sao, cảm nhận về con người và cuộc sống nơi đây như thế nào... Tất cả sẽ được giải đáp trong chương trình Tại Sao Bạn Đến Việt Nam?. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Sự cố tại Trường phổ thông Hermann Gmeiner Vinh, nhiều học sinh nhập viện

Sự cố tại Trường phổ thông Hermann Gmeiner Vinh, nhiều học sinh nhập viện

09:40 21/12/2023

Một số thanh gỗ trên trần nhà rơi xuống làm nhiều học sinh Trường phổ thông Hermann Gmeiner Vinh (Nghệ An) phải nhập viện .

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới