7 cầu thủ động viên khi Ronaldo khóc

00:40 03/07/2024

Bồ Đào Nha được khen đoàn kết, vì gần như toàn đội chạy tới động viên Cristiano Ronaldo khi thấy anh khóc giữa trận gặp Slovenia ở Euro 2024.

Ronaldo đã rưng rưng nước mắt từ hiệu còi mãn cuộc hiệp phụ đầu tiên, sau khi cú đá phạt đền của anh bị thủ môn Jan Oblak đẩy ra. Trong lúc họp đội giữa hai hiệp phụ, tiền đạo 39 tuổi bật khóc nức nở. Nhưng khi đó, đồng đội chưa có thời gian để động viên thủ quân, vì còn nghe HLV Roberto Martinez chỉ đạo.

Chỉ khi trọng tài gọi các cầu thủ vào sân đấu hiệp phụ thứ hai, nhiều thành viên Bồ Đào Nha lần lượt chạy đến để dỗ dành siêu sao. Hậu vệ Diogo Dalot làm như vậy đầu tiên, bằng cách hôn lên đầu của Ronaldo. Dalot là cầu thủ hiếm hoi của Man Utd từng được Ronaldo khen ngợi có ý chí tập luyện chuyên nghiệp.

Thủ môn Diogo Costa cũng nói gì đó với Ronaldo, rồi huých mạnh vào lưng cầu thủ khoác áo CLB Al Nassr. Chính Costa tỏa sáng sau đó, khi anh dùng chân đẩy cú sút của tiền đạo Benjamin Sesko trong thế đối mặt, sau đó cản cả ba cú đá luân lưu của Slovenia.

Tiền vệ Joao Palhinha và hậu vệ Nuno Mendes sau đó cũng đến vỗ vào ngực Ronaldo để khích lệ đàn anh. Tiền đạo đội trưởng không nói hay phản ứng gì với những lần động viên, mà tiếp tục khóc rồi đi về vạch giữa sân. Hậu vệ Joao Cancelo đứng từ xa thấy vậy, chạy tới gần để kích thích tinh thần đàn anh cho phần còn lại trận đấu. Tiền vệ Francisco ConceicaoBernardo Silva cũng đến an ủi đồng đội.

Tiền vệ Bruno Fernandes không an ủi trong video trên, nhưng cũng xuất hiện trong những tấm ảnh an ủi CR7.

Chỉ khi bắt đầu hiệp phụ hai, Ronaldo mới ngừng khóc, và tập trung cho trận đấu. Anh xung phong sút luân lưu đầu tiên cho Bồ Đào Nha, với phong cách chạy nhát dừng, trước khi đá về góc thấp bên trái, ngược hướng sút phạt đền trước đó.

Trong sự nghiệp, Ronaldo đá 194 quả phạt đền, ghi 164 bàn và sút hỏng 30 lần, tỷ lệ 85%, cao hơn mức trung bình. Anh cũng tham gia 12 loạt sút luân lưu, đưa bóng vào lưới 10 lần, tỷ lệ 83%. Trước trận gặp Slovenia, anh hai lần đá luân lưu đầu tiên, hỏng ăn trước Bayern Munich tại bán kết Champions League 2012 khi Real Madrid thất bại, nhưng thành công trước Ba Lan ở tứ kết Euro 2016 - giải đấu Bồ Đào Nha đăng quang.

Theo báo Anh Daily Mail, Ronaldo trông không có khả năng chơi tiếp hiệp phụ thứ hai, nếu thiếu sự an ủi của bảy cầu thủ. "Những cử chỉ này cho thấy Bồ Đào Nha vẫn còn ủng hộ Ronaldo nhiều thế nào", báo viết.

Hoàng An

Có thể bạn quan tâm
Khen, chê và im lặng

Khen, chê và im lặng

09:30 11/11/2023

Trên nghị trường, câu chuyện khen, chê về bộ phim “Đất rừng phương Nam” được đưa ra tranh luận như một cách ứng xử với dư luận xã hội. Bộ...

Đội tuyển cờ ốc Việt Nam vượt qua Campuchia ở nội dung đồng đội nữ

Đội tuyển cờ ốc Việt Nam vượt qua Campuchia ở nội dung đồng đội nữ

07:00 01/05/2023

Đội tuyển cờ Ok Chaktrong (cờ ốc) Việt Nam có chiến thắng quan trọng trước chủ nhà Campuchia ở nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nữ tại SEA Games...

Ông Trần Anh Tú tái đắc cử Chủ tịch VPF

Ông Trần Anh Tú tái đắc cử Chủ tịch VPF

07:20 19/11/2023

Ông Trần Anh Tú tái đắc cử Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ( VPF ).

Ông Kim Sang-sik và những phép tính cho ASIAN Cup 2024

Ông Kim Sang-sik và những phép tính cho ASIAN Cup 2024

07:50 13/06/2024

TP - Thất bại trước Iraq rạng sáng 12/6 đã chính thức khép lại hành trình của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Ở khía cạnh tích cực, thầy trò HLV Kim Sang-sik lại có cơ hội tốt để chuẩn bị cho ASIAN Cup 2024 diễn ra vào cuối năm.

Bồ Đào Nha - Slovenia: Chờ Ronaldo thông nòng

Bồ Đào Nha - Slovenia: Chờ Ronaldo thông nòng

05:20 02/07/2024

Tiền đạo 39 tuổi Cristiano Ronaldo được kỳ vọng sẽ ghi bàn đầu tiên khi Bồ Đào Nha gặp Slovenia ở vòng 1/8 Euro 2024.

Cuộc gặp gỡ thú vị với chàng chiến sỹ quân y của chủ nhà Lai Châu

Cuộc gặp gỡ thú vị với chàng chiến sỹ quân y của chủ nhà Lai Châu

11:30 23/03/2023

Phong trào chạy bộ ở Lai Châu đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi đăng cai giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 64 - năm 2023 (Tiền Phong Marathon 2023). Với lợi thế chủ nhà, các vận động viên của miền biên viễn Tây Bắc tự tin sẽ cạnh tranh sòng phẳng, thậm chí đứng bục vào ngày 26/3 tới.

Nhân viên an ninh gây tranh cãi khi khám ngực fan nữ

Nhân viên an ninh gây tranh cãi khi khám ngực fan nữ

10:50 26/01/2024

Đoạn video quay cảnh một nhân viên an ninh có hành động mạnh bạo với các nữ CĐV trước khi họ vào sân ở Bờ biển Ngà gây nhiều ý kiến trái chiều.

Trung Quốc ém quân, nhận diện các đối thủ của điền kinh Việt Nam tại Asiad 19

Trung Quốc ém quân, nhận diện các đối thủ của điền kinh Việt Nam tại Asiad 19

12:10 29/09/2023

Hy vọng đoạt huy chương lớn nhất của điền kinh Việt Nam đặt vào nội dung 4x400m nữ, nhưng điền kinh Việt Nam dự báo sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với một loạt đối thủ.

Điền kinh Việt Nam sẽ sớm có bộ quy chuẩn về tổ chức giải marathon

Điền kinh Việt Nam sẽ sớm có bộ quy chuẩn về tổ chức giải marathon

15:10 26/11/2023

Các giải marathon phong trào nở rộ trên cả nước giúp người tham dự có cơ hội rèn luyện sức khỏe, các địa phương có thể khai thác nguồn thu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra