67% hồ sơ dịch vụ công ở Đà Nẵng được làm qua mạng, nhờ đâu?

00:30 12/07/2024

Đà Nẵng có tỉ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đối với các dịch vụ công đạt 67%, bỏ xa bình quân chung cấp tỉnh, thành phố là 17%.

Một buổi tuyên truyền hướng dẫn người dân làm quen dịch vụ công trực tuyến ở Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Ngày 11-7, ông Trần Ngọc Thạch - phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông thành phố Đà Nẵng, cho biết đến nay thành phố đạt tỉ lệ 67% hồ sơ nộp trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Đây là tỉ lệ được đánh giá rất cao nhờ việc thành phố đã liên tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Đặc biệt là kế thừa dữ liệu số để giảm thành phần hồ sơ giấy người dân phải nộp khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

"Theo báo cáo chuyển đổi số quốc gia 6 tháng đầu năm, tỉ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến toàn trình của các bộ, ngành đạt 61%, cấp tỉnh, thành phố đạt 17%.

Việc thành phố Đà Nẵng đạt tỉ lệ cao 67% cho thấy hoạt động chuyển đổi số đã lan tỏa rất rộng trong đời sống nhân dân" - ông Thạch nhận định.

  • Thủ tướng: Ứng dụng chuyển đổi số để 100% tòa án đủ điều kiện xét xử trực tuyếnĐỌC NGAY

Dịch vụ công trực tuyến ở mức độ "toàn trình" được tính từ khi người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, xử lý hồ sơ trên môi trường mạng và trả kết quả điện tử qua mạng hoặc qua bưu chính áp dụng cho các thủ tục hành chính đủ điều kiện.

Đến nay thành phố Đà Nẵng đã triển khai 100% dịch vụ công đủ điều kiện cung cấp trực tuyến.

Có 97% thủ tục hành chính (trong tổng số 1.900 thủ tục hành chính) ở Đà Nẵng đã triển khai trực tuyến toàn trình (mức cao nhất)

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, trong những năm qua, bên cạnh việc xây dựng chính quyền số, đầu tư hạ tầng và nhân lực giải quyết hồ sơ trực tuyến thì Đà Nẵng hướng đến trọng tâm đẩy mạnh chuyển đổi số từ cơ sở.

Địa phương này đã liên tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Tổ Công nghệ số cộng đồng.

Tổ Công nghệ số cộng đồng được xem là cầu nối giữa người dân và chính quyền số, giúp đẩy nhanh công tác chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh.

Tổ này duy trì phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người", hướng dẫn từng dịch vụ, tiện ích.

Đồng thời tiếp tục hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các ứng dụng, nền tảng số dùng chung của thành phố Cổng dịch vụ công trực tuyến; Cổng góp ý thành phố… trên ứng dụng Danang Smart City.

Hướng dẫn người dân làm quen giao dịch trên sàn thương mại điện tử

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành hướng dẫn nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Tổ Công nghệ số cộng đồng và Đề án 06 trong triển khai chuyển đổi số tại địa phương.

Trong đó yêu tổ này có thêm nhiệm vụ cầu hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn về tạo lập và sử dụng tài khoản thanh toán điện tử. Đưa sản phẩm, thực hiện các giao dịch trên sàn thương mại điện tử. Triển khai mỗi hộ kinh doanh có 1 mã QR thanh toán không dùng tiền mặt.

Có thể bạn quan tâm
Ngoại trưởng Nhật Bản bất ngờ thăm Ukraine

Ngoại trưởng Nhật Bản bất ngờ thăm Ukraine

07:00 08/01/2024

Ngày 7-1, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yoko Kamikawa bất ngờ thăm Ukraine và gặp gỡ Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba, đồng thời tái khẳng định sự ủng hộ của Tokyo đối với Kiev.

Người dân đến chùa Quán Sứ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân đến chùa Quán Sứ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

01:20 24/07/2024

Ngày 23/7, Hà Nội mưa tầm tã từ sáng đến chiều, nhưng rất đông người dân vẫn đến chùa Quán Sứ để thắp nén nhang, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Di ảnh của Tổng Bí thư được đặt trang trọng trong chùa Quán Sứ, xung quanh được trang trí hoa lan và cúc vàng. Ngày 19/7, trái tim của nhà lãnh đạo xuất sắc, người chiến sĩ cộng sản kiên trung Nguyễn Phú Trọng đã ngừng đập, để lại sự kính trọng, tiếc thương trong lòng chiến sĩ và đồng bào cả...

Công an thông tin vụ nổ lò hơi khiến 2 người chết ở Bình Phước

Công an thông tin vụ nổ lò hơi khiến 2 người chết ở Bình Phước

15:20 05/08/2024

Công ty dầu điều trụ sở đặt tại huyện Đồng Phú (Bình Phước) do người đàn ông quốc tịch Mỹ, gốc Trung Quốc làm chủ, xảy ra vụ nổ lò hơi khiến 2 người tử vong, 1 người chạy vào cứu nạn cũng bị thương.

Nhật Bản muốn nhận thêm thực tập sinh Việt Nam

Nhật Bản muốn nhận thêm thực tập sinh Việt Nam

06:40 10/08/2024

Lãnh đạo Thượng viện Nhật Bản cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện để lao động, thực tập sinh Việt Nam an tâm làm việc trong khuôn khổ chương trình mới, thay cho chương trình thực tập sinh kỹ năng.

Trong quyết định, ngoài quan ngại

Trong quyết định, ngoài quan ngại

09:00 15/05/2023

Cuộc bầu cử quốc hội diễn ra cùng ngày với cuộc bầu cử tổng thống năm nay ở Thổ Nhĩ Kỳ (ngày 14.5.2023), nhưng nó bị che phủ hoàn toàn...

Chưa kịp phóng vào Vịnh Aden, tên lửa chống hạm của Houthi đã bị Mỹ bắn hạ

Chưa kịp phóng vào Vịnh Aden, tên lửa chống hạm của Houthi đã bị Mỹ bắn hạ

09:10 21/01/2024

Ngày 20/1, các lực lượng Bộ Tư lệnh trung tâm Mỹ (CENTCOM) đã tấn công vào một tên lửa chống hạm của phong trào Hồi giáo Houthi đang nhắm vào Vịnh Aden và chuẩn bị phóng.

Đại tướng Phan Văn Giang: Công nghiệp quốc phòng nước ta tự chủ rất cao

Đại tướng Phan Văn Giang: Công nghiệp quốc phòng nước ta tự chủ rất cao

05:50 31/05/2024

Đại tướng Phan Văn Giang cho biết nước ta đã sản xuất được những loại áo giáp chỉ nặng bằng một nửa các loại áo giáp trước phải nhập của các nước tiên tiến.

Cảnh báo Cuộc thi Olympic Toán học 2024 mạo danh Bộ GD và ĐT

Cảnh báo Cuộc thi Olympic Toán học 2024 mạo danh Bộ GD và ĐT

21:30 05/08/2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định văn bản nêu thông tin Bộ thông báo tổ chức tham gia Cuộc thi Olympic Toán học 2024 là giả mạo và đã mời công an vào cuộc điều tra.

Chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ miền Trung

Chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ miền Trung

22:40 13/10/2023

Trong ngày 13/10 tại khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam đã có mưa to, có nơi mưa rất to; mưa lũ đã gây nhiều thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân các địa phương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới