60 gian hàng bán sản phẩm giá ưu đãi phục vụ công nhân lao động Bắc Giang

02:30 21/04/2024

Bắc Giang - Chương trình “Gian hàng dành cho công nhân lao động” lần thứ VII - năm 2024 do Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang tổ chức có 60 gian hàng bán các sản phẩm với giá ưu đãi, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.

Tối 20.4, tại Quảng trường Thân Nhân Trung, thị xã Việt Yên, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang chính thức khai mạc chương trình gian hàng dành cho Công nhân lao động lần thứ VII - năm 2024 gắn với Tuần lễ bán hàng giảm giá cho công nhân lao động, phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động, gắn với hưởng ứng Tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Xuân Hùng – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Mai Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Liên đoàn Lao động tỉnh, thị xã Việt Yên; đại diện một số đơn vị, doanh nghiệp cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn các khu công nghiệp tỉnh và trên địa bàn thị xã Việt Yên.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Văn Cảnh – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong những năm qua, phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động tỉnh Bắc Giang đã được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động hưởng ứng tham gia; nhiều tấm gương lao động tiêu biểu xuất hiện từ lao động sản xuất đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh ghi nhận, biểu dương, khen thưởng.

Tháng Công nhân lần thứ 13 - năm 2024 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xác định với chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai nghị quyết” gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm đầu triển khai thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Cảnh phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: Quyết Chiến

Vì vậy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động và các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng, kế hoạch tổ chức các hoạt động và chương trình thi đua của tổ chức công đoàn. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động, phát huy truyền thống đoàn kết, góp phần xây dựng tỉnh Bắc Giang phát triển nhanh và bền vững, cụ thể hóa chủ đề thi đua vào các phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị…

Chương trình có sự tham gia của 32 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, đối tác trong và ngoài tỉnh với tổng số 60 gian hàng trưng bày các mặt hàng chủ yếu là hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, sản phẩm nông nghiệp sạch, các sản phẩm đặc trưng của địa phương, sản phẩm OCOP... được sản xuất tại Việt Nam với mục tiêu giúp đoàn viên, người lao động được tiếp cận, mua sắm, sử dụng hàng hóa, sản phẩm với ưu đãi giảm giá nhằm thiết thực chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.

Nhằm ghi nhận và biểu dương những công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tôn vinh, khen thưởng 138 công nhân lao động tiêu biểu trong mọi lĩnh vực; trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở Mái ấm công đoàn cho 12 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ từ 25-40 triệu đồng/trường hợp, với tổng số tiền là 420 triệu đồng.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động: Tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài” năm 2024 trên mạng xã hội Facebook; tổ chức Chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát”; thi dân vũ, khiêu vũ; bốc thăm trúng thưởng; tư vấn pháp luật; phát hành 6.000 phiếu mua hàng giảm giá (50.000 đồng/phiếu) và 2.000 phiếu mua hàng với giá 0 đồng cho đoàn viên, công nhân lao động trích nguồn kinh phí của Liên đoàn Lao động tỉnh...

Chương trình diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 20.4 đến hết ngày 22.4.2024).

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay ngày 20/05/2024 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 20/05/2024 tại Đồng Nai

15:30 19/05/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 20/05/2024 tại Đồng Nai VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 20/05/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hòa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 20/05/2024 từ 08h00 - 13h00 Mất điện một phần khu phố Tam Hòa thuộc phường Hiệp Hòa. Điện lực Biên Hòa Thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa, thử nghiệm trung và hạ áp 20/05/2024 từ 08h00 - 14h00 Mất điện...

Hai bé sinh đôi tử vong, mẹ dắt theo con trai lớn, để lại thư vĩnh biệt

Hai bé sinh đôi tử vong, mẹ dắt theo con trai lớn, để lại thư vĩnh biệt

08:30 06/04/2023

Trao đổi với Tiền Phong đêm 5/4, lãnh đạo xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) xác nhận vụ việc đau lòng trên xảy ra trên địa bàn.

Đất cấp cho hộ nghèo lại được cấp cho cán bộ, 20 năm mới đề nghị xử lý ở Bạc Liêu

Đất cấp cho hộ nghèo lại được cấp cho cán bộ, 20 năm mới đề nghị xử lý ở Bạc Liêu

04:00 06/03/2024

Chuyện hi hữu này xảy ra tại huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu . Năm 2003, huyện cấp đất cho người nghèo không đất sản xuất tại xã Vĩnh Thịnh....

Siết cổ tài xế xe Grab bằng dây sạc điện thoại để cướp xe, tiền

Siết cổ tài xế xe Grab bằng dây sạc điện thoại để cướp xe, tiền

13:00 11/10/2023

Chương thuê một chiếc xe ôm công nghệ chở mình từ TP.HCM về tỉnh Bến Tre rồi ra tay cướp.

TT-Huế: Giáo viên tất bật dọn bùn, tổng vệ sinh trường lớp sau lũ đón học sinh trở lại

TT-Huế: Giáo viên tất bật dọn bùn, tổng vệ sinh trường lớp sau lũ đón học sinh trở lại

17:30 17/10/2023

Giáo viên, nhân viên các trường học tại TT-Huế tất bật làm vệ sinh, dọn dẹp bùn đất sau mưa lũ, chỉnh trang phòng ốc, đưa các vật dụng trở lại vị trí cũ để đón học sinh trở lại học tập trong ngày 17/10.

Bãi biển đẹp ở Nghệ An 'ngộp thở' vì rác thải

Bãi biển đẹp ở Nghệ An 'ngộp thở' vì rác thải

11:30 12/06/2024

Là một trong những bãi biển đẹp ở tỉnh Nghệ An nhưng hiện nay dọc bờ cát bãi biển Diễn Thành và Diễn Kim (Diễn Châu) đang “ngộp thở” trong rác thải, cây bụi. Chính quyền địa phương hiện đang huy động lực lượng để làm sạch bãi biển.

Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam-Azerbaijan

Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam-Azerbaijan

20:00 22/11/2023

Phó Chủ tịch Đảng Azerbaijan Mới khẳng định Azerbaijan rất coi trọng và ưu tiên quan hệ với Việt Nam, coi Việt Nam là đối tác quan trọng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Khó thi hành án vụ Phan Văn Anh Vũ và Phạm Công Danh

Khó thi hành án vụ Phan Văn Anh Vũ và Phạm Công Danh

16:21 10/12/2023

Việc chậm thi hành án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ và Phạm Công Danh chậm do số tiền lớn, tài sản còn vướng mắc về pháp lý.

Cựu bí thư Tỉnh ủy Lào Cai 'nhận quà Tết' 5 tỷ đồng bị xét xử

Cựu bí thư Tỉnh ủy Lào Cai 'nhận quà Tết' 5 tỷ đồng bị xét xử

02:20 22/05/2024

Ông Nguyễn Văn Vịnh, cựu bí thư Tỉnh ủy Lào Cai hôm nay bị xét xử với cáo buộc ký văn bản trái luật để doanh nghiệp được khai thác khoáng sản, nhận quà 5 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra