4 ngân hàng bán vàng online, cảnh huyên náo như 'vỡ chợ' biến mất

08:30 19/06/2024
Sau một thời gian bán vàng trực tiếp cho người dân, 4 ngân hàng Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank và Công ty SJC chuyển hướng, chỉ bán vàng miếng cho khách hàng đã đăng ký mua online.

Điều này khiến tại các điểm bán vàng trực tiếp không còn cảnh người dân xếp hàng dài chờ lấy số mua vàng. Trước đó, từ ngày 3/6, ngay khi ngân hàng mở các điểm bán vàng trực tiếp tại Hà Nội và TP.HCM, người dân đã đổ xô đi mua, khiến nhiều nơi rơi vào cảnh ồn ào, huyên náo, mất trật tự. Những ngày đầu, khi người dân chưa bị giới hạn lượng vàng được mua, không ít điểm bán đã nhanh chóng hết vàng vì nhiều người "ôm" số lượng lớn.

Tuy nhiên, cảnh tượng huyên náo, ồn ào này đến nay đã hoàn toàn biến mất. Ghi nhận của PV VTC News tại Ngân hàng Vietinbank chi nhánh 81 phố Huế (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), trong cả ngày 18/6, không còn cảnh người dân rồng rắn xếp hàng dài chờ lấy số, thay vào đó chỉ có một vài người đến nhận vàng hoặc để hỏi thông tin về việc đăng ký mua vàng online.

4 ngân hàng bán vàng online, cảnh huyên náo như 'vỡ chợ' biến mất

Điểm bán vàng miếng của Ngân hàng Vietinbank trên phố Huế không còn xuất hiện cảnh đông đúc người dân xếp hàng chờ mua.

Một nhân viên cho biết, hiện tại do Vietinbank mới chuyển sang bán vàng trực tuyến nên trong hôm nay vẫn giải quyết trả vàng cho những khách đã xếp hàng lấy số mua vàng trực tiếp từ trước đó. Khách đăng ký mua online có lẽ vài ngày nữa mới đến lượt. "Mỗi ngày, chúng tôi chỉ phục vụ một lượng khách nhất định, do số lượng vàng từ Ngân hàng Nhà nước bán cho có hạn", nhân viên này nói.

Ông Nguyễn Văn Hùng (quận Hà Đông, Hà Nội) kể: "Tôi đã xếp hàng để lấy số mua vàng trực tiếp từ ngày 10/6 và đến hôm nay mới được ngân hàng gọi thông báo đến giao dịch. Như vậy là mất 8 ngày mới mua được vàng. Những người mới đăng ký mua vàng online vì thế chắc chắn còn phải chờ đợi thêm mới đến lượt".

Nói về cảnh điểm mua bán vàng vắng vẻ, không còn đông đúc, chật chội, chen lấn như trước, ông Hùng tỏ vẻ rất hài lòng và thấy dễ chịu. Tuy nhiên, ông băn khoăn rằng việc đăng ký mua vàng online cũng không hề dễ do phụ thuộc nhiều vào vấn đề công nghệ.

"Từ những ngày đầu ngân hàng mở bán vàng trực tiếp cho người dân, tôi đã muốn đi mua nhưng thấy quá đông người xếp hàng nên lần chần mãi mới đi được. Rồi khi biết tin ngân hàng bán trực tuyến, tôi cũng canh từ sớm để đăng ký nhưng đều không thành công do ngân hàng hết số hoặc do nghẽn mạng. Ngoài ra, mỗi lần đăng ký mua vàng tuy rất kỳ công và phải sau nhiều ngày mới được nhận nhưng mỗi khách hàng cũng chỉ được mua 1 lượng. Như vậy, những người muốn mua nhiều như tôi chắc phải mất cả tháng để vừa đăng ký, vừa chờ ngày nhận vàng", ông Hùng nói.

Tương tự, tại điểm bán vàng của Ngân hàng BIDV chi nhánh 74 Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng chỉ lác đác người dân đã đăng ký online thành công đến mua vàng.

Tại điểm bán của Công ty SJC số 18 Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), không còn tình trạng xếp hàng chen lấn, nhốn nháo như những ngày trước đó. Những khách không biết thông tin và đến mua sẽ được nhân viên bảo vệ hướng dẫn cách đăng ký online và quay về để chờ ngày đến giao dịch.

Tương tự, điểm bán của Ngân hàng Vietcombank chi nhánh 72 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng chỉ có ít khách tới giao dịch.

Một vị khách nhận xét: "Việc các ngân hàng chuyển sang bán vàng trực tuyến giúp người dân thay vì phải đến tận nơi xếp hàng dưới thời tiết nắng nóng thì giờ chỉ cần "xếp hàng" online và ngồi nhà đợi thông báo của ngân hàng để tới giao dịch.

Tuy nhiên, việc mua vàng online cũng không nhanh hơn trực tiếp là mấy. Tôi đã đăng ký từ 3 ngày trước mà đến giờ vẫn chưa nhận được thông báo gì nên quyết định đến ngân hàng để hỏi thông tin. Nhân viên cho biết chưa đến lượt vì vẫn còn phải phục vụ những người đã xếp hàng trực tiếp từ trước. Không biết bao giờ mới mua xong, trong khi tôi không chỉ muốn mua 1 lượng".

Trước đó, 4 ngân hàng đồng loạt thông báo, kể từ ngày 17/6 sẽ triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến ngay trên website. Đồng thời, các ngân hàng này chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách đã đăng ký thành công mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website.

Sau khi đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến thành công, khách hàng cần đến đúng địa điểm và thời gian được ngân hàng thông báo qua email để thực hiện giao dịch mua vàng. Trường hợp quá 30 phút so với lịch hẹn mà khách hàng không đến giao dịch sẽ bị hủy thông tin đăng ký để ngân hàng phục vụ khách hàng tiếp theo.

Các khách hàng được khuyến cáo cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân (CCCD/CMTND/Hộ chiếu) còn hiệu lực và ảnh chụp/bản in màn hình đăng ký mua vàng trực tuyến thành công để được mua vàng tại điểm bán đã được thông báo.

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên công bố cho người dân đăng ký mua vàng trực tuyến từ ngày 12/6. Qua 1 tuần triển khai, tình trạng khách xếp hàng chờ đợi tại các điểm giao dịch bán vàng của Vietcombank đã giảm song người dân vẫn khó mua do tình trạng nghẽn mạng hoặc hết lượt đăng ký quá sớm.

Có thể bạn quan tâm
Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng vọt trong ngày mùng 4 Tết

Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng vọt trong ngày mùng 4 Tết

10:20 13/02/2024

Trong hôm nay 13/2 (mùng 4 Tết), sân bay Tân Sơn Nhất – TPHCM dự kiến đón hơn 136.000 lượt hành khách. Lượng khách đến tăng mạnh so với ngày trước đó.

Người dân Đà Nẵng hỗ trợ tìm 30 cuốn hộ chiếu cho nam bưu tá trong đêm

Người dân Đà Nẵng hỗ trợ tìm 30 cuốn hộ chiếu cho nam bưu tá trong đêm

22:00 29/03/2024

Rất nhiều người dân Đà Nẵng đã cùng chia sẻ thông tin và tìm kiếm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá không may đánh rơi trong quá trình vận chuyển.

Agribank sẵn sàng bán vàng trực tuyến từ 17/6

Agribank sẵn sàng bán vàng trực tuyến từ 17/6

02:20 17/06/2024

Người dân có thể đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website Agribank vào ngày mai.

Nguồn vốn ‘tắc nghẽn’ vì doanh nghiệp không có tài sản thế chấp

Nguồn vốn ‘tắc nghẽn’ vì doanh nghiệp không có tài sản thế chấp

05:00 06/04/2024

Không có tài sản thế chấp thì khó vay Tại hội thảo 'Khơi thông nguồn vốn ra thị trường' tổ chức ở TP.HCM ngày 5/4, các chuyên gia, nhà quản lý đều thừa nhận, việc khơi thông nguồn vốn như mở “mạch máu” cho nền kinh tế quốc gia. Bà Tô Thị Tường Lan, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, tính đến cuối năm 2023 có khoảng 40% doanh nghiệp thủy sản không còn tài sản...

Hồ chứa dưới mực nước chết, thuỷ điện Thác Bà thực hiện điều chưa có tiền lệ

Hồ chứa dưới mực nước chết, thuỷ điện Thác Bà thực hiện điều chưa có tiền lệ

16:20 08/06/2023

Tính đến ngày 8.6, có 11 thuỷ điện trên cả nước đã phải dừng phát điện vì lưu lượng và mực nước hồ không đảm bảo. Do mực nước hồ thời...

Chủ dự án khu dân cư ở Đồng Nai phân lô bán nền gần 1.300 thửa đất trái phép

Chủ dự án khu dân cư ở Đồng Nai phân lô bán nền gần 1.300 thửa đất trái phép

11:00 26/06/2024

Chưa được cơ quan có thẩm quyền xác định đủ điều kiện kinh doanh bất động sản, chủ đầu tư dự án Khu dân cư mật độ thấp và du lịch sinh thái thác Giang Điền (Đồng Nai) là Công ty CP du lịch Giang Điền vẫn ký 1.267 hợp đồng chuyển nhượng các thửa đất thu lợi hơn 1.000 tỷ đồng.

Xây 680 căn nhà không phép: Hàng loạt sai phạm của lãnh đạo huyện Trảng Bom

Xây 680 căn nhà không phép: Hàng loạt sai phạm của lãnh đạo huyện Trảng Bom

18:00 14/04/2023

Dự án khu dân cư Tân Thịnh ở xã Đồi 61, huyện Trảng Bom do Công ty cổ phần đầu tư LDG (gọi tắt là Công ty LDG) làm chủ đầu tư, xây dựng không phép 680 căn biệt thự và nhà liên kế, theo kết luận thanh tra, bà Vũ Thị Minh Châu - Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom cùng các lãnh đạo khác của huyện này đã thiếu trách nhiệm trong việc phát hiện, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật về đất đai.

WFP cảnh báo hậu quả khi nguồn cung ngũ cốc từ Nga, Ukraine bị ngừng

WFP cảnh báo hậu quả khi nguồn cung ngũ cốc từ Nga, Ukraine bị ngừng

05:00 19/02/2023

Theo Giám đốc WFP, việc không xem xét lại sáng kiến cho phép Ukraine xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng bị Nga phong tỏa sẽ là thảm họa khi hàng triệu người ở châu Phi đang trên bờ vực của nạn đói.

Giá tiêu hôm nay 4/7/2024, thiếu hụt nguồn cung, tình trạng hàng ra thị trường ‘nhỏ giọt’ sẽ còn hỗ trợ giá

Giá tiêu hôm nay 4/7/2024, thiếu hụt nguồn cung, tình trạng hàng ra thị trường ‘nhỏ giọt’ sẽ còn hỗ trợ giá

07:40 04/07/2024

Giá tiêu hôm nay 4/7/2024 tại thị trường trong nước quay đầu giảm ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 152.000 - 155.000 đồng/kg.

Co loi xay ra
Co loi xay ra