350 nhân viên cùng chạy đêm mừng 35 năm thành lập công ty

07:40 02/03/2024

Đến từ Saigon Co.op, 350 người rủ nhau đăng ký giải VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight để mừng kỷ niệm 35 năm thành lập công ty.

Hòa vào dòng runner nhận Bib chiều 1/3, Huỳnh Anh Phương (34 tuổi, TP HCM) "tay xách nách mang" thùng race-kit lớn. Anh cẩn thận đếm từng túi, kiểm tra tên đồng nghiệp trên Bib lẫn vật phẩm phục vụ ngày đua 3/3.

"Hôm nay, công ty vẫn phải làm việc, tôi đại diện nhận thay 14 nhân viên phòng hành chính, quản trị, bảo vệ. Ai cũng nhắn tin hỏi tôi 'đã lấy chưa, khi nào về lại công ty?'. Các đồng nghiệp mong sớm nhìn thấy bảng tên, áo đấu và mũ", Phương lý giải.

Năm nay, Saigon Co.op kỷ niệm 35 năm thành lập. Nhận định VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight là sự kiện thú vị, quy mô nên từ đầu tháng một, tổng công ty đã phát động phong trào chạy bộ chào mừng đại lễ. Ban lãnh đạo sẽ hỗ trợ một phần kinh phí và nhân viên tự nguyện đóng góp để mua Bib.

Hơn 350 nhân sự khối văn phòng, siêu thị Co-opXtra, Co.op Food từ Bắc vào Nam đăng ký tham gia, trong đó có nhiều tỉnh thành xa xôi như Cà Mau, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Điện Biên, Hải Phòng, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng...

"Đây là lần đầu tiên công ty ghi nhận lượng lớn runner cùng chạy bộ. 350 người cùng tham gia hoạt động thể thao sẽ tăng tình đoàn kết, hiểu nhau hơn và tăng cường sức khỏe", Huỳnh Anh Phương cho hay.

Cụ thể, lứa tuổi 30 đến 55 tranh tài ở cự ly 5km, 10km; người trẻ hơn đăng ký hạng mục 21k và vài cá nhân chinh phục full marathon. Theo Anh Phương, đợt này, rất nhiều người lần đầu tham gia một giải chạy, do đó mọi người khá tò mò, hồi hộp. "Ai cũng hỏi chạy đêm khác thế nào với ban ngày và tìm hiểu kỹ cung đường. Với tinh thần không bỏ cuộc, chúng tôi phấn đấu hoàn thành mốc thời gian ban tổ chức đưa ra".

VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight cũng đánh dấu lần đầu Anh Phương tham gia một giải chạy đêm, cự ly 5km. Như nhiều đồng nghiệp, thời gian qua, Phương dành thời gian tập luyện, rèn sức khỏe, uống nhiều nước, bổ sung vitamin để sẵn sàng cho ngày đua 3/3.

Các thành viên công ty Saigon Co.op cũng đánh giá đường đẹp, ánh sáng tốt, băng qua nhiều địa danh nổi tiếng, trong đó có Dinh Độc Lập, Ủy ban Nhân dân TP HCM, công viên Tao Đàn, cầu Ba Son hay Thảo Cầm Viên. Họ hy vọng sẽ có nhiều bức ảnh thú vị trong sự kiện này.

VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight khởi tranh ngày 3/3, dự kiến đón 11.000 runner, trong đó có gần 600 chân chạy đến từ 60 quốc gia. Cung đường cả bốn cự ly đều có chuẩn AIMS. VĐV có thể lấy thành tích từ giải này để đăng ký các giải đấu thuộc hệ thống major như Boston Marathon, London Marathon, Berlin Marathon, Tokyo Marathon...

Giải chạy đêm TP HCM là sự kiện mở màn cho chuỗi 8 giải đấu trong năm 2024 của hệ thống VnExpress Marathon. BTC đang dần hoàn thiện những khâu cuối. Như các giải khác, runner được sự chăm sóc y tế, hỗ trợ nước, điện giải cùng công tác đảm bảo an toàn trên đường chạy. Ban tổ chức sẽ trang bị thêm đèn ở những đoạn đường không đủ ánh sáng, đảm bảo điều kiện thi đấu tốt nhất cho VĐV.

VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight ghi dấu hai tên tuổi uy tín và kinh nghiệm trong việc tổ chức, vận hành hệ thống các giải chạy lớn là VPBank và VnExpress Marathon. Trước đó, đôi bên đã ký kết hợp tác chiến lược về việc đồng hành cùng giải đêm TP HCM trong 5 năm từ 2024 - 2028. Tháng 10/2023, VPBank và VnExpress đã phối hợp tổ chức thành công giải chạy VPBank Hanoi International Marathon tại Thủ đô Hà Nội.

Thi Nguyên

Có thể bạn quan tâm
Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu: 'Lễ thượng cờ tại Tiền Phong Marathon 2023 rất xúc động'

Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu: 'Lễ thượng cờ tại Tiền Phong Marathon 2023 rất xúc động'

14:30 25/03/2023

Dự buổi Lễ thượng cờ giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 64 - năm 2023 (Tiền Phong Marathon 2023), bà Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu, bày tỏ xúc động khi lá cờ Tổ quốc được kéo lên và tung bay giữa Quảng trường Nhân dân (thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu) trong niềm tự hào của hàng nghìn dân Lai Châu, vận động viên và du khách.

2.000 người tham gia Giải Việt dã tỉnh Đắk Nông lần thứ XVIII

2.000 người tham gia Giải Việt dã tỉnh Đắk Nông lần thứ XVIII

17:10 22/03/2024

Sáng 22.3, 2.000 người tham gia Ngày chạy Olympic và Giải Việt dã tỉnh Đắk Nông . Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Lễ Kỷ niệm 20...

Tuyển nữ Việt Nam vẫn an toàn sau vụ xả súng ở Auckland (New Zealand)

Tuyển nữ Việt Nam vẫn an toàn sau vụ xả súng ở Auckland (New Zealand)

12:10 20/07/2023

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn an toàn và ra sân tập như kế hoạch, sau vụ xả súng tại thành phó Auckland (New Zealand) diễn ra sáng 20.7.

Giải bóng đá sinh viên Việt Nam 2024 khai mạc vòng loại khu vực miền Bắc

Giải bóng đá sinh viên Việt Nam 2024 khai mạc vòng loại khu vực miền Bắc

03:40 27/02/2024

Vòng loại khu vực miền Bắc Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26.2 đến ngày 5.3, tại Hà Nội.

Góc khuất sau vụ kỷ lục gia marathon Trung Quốc được nhường về nhất

Góc khuất sau vụ kỷ lục gia marathon Trung Quốc được nhường về nhất

14:10 18/04/2024

Việc ba VĐV châu Phi nhường He Jie vô địch giải half marathon Bắc Kinh 2024 chỉ là bề nổi của thực trạng các thương hiệu thể thao ngày càng lấn sâu và có ảnh hưởng lớn đến kết quả các giải marathon tại Trung Quốc.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Oanh nhoi lên là bị đối thủ kèm, VĐV của mình đã nỗ lực hết sức

Ông Nguyễn Mạnh Hùng: Oanh nhoi lên là bị đối thủ kèm, VĐV của mình đã nỗ lực hết sức

11:10 03/10/2023

TTK Liên đoàn điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, các VĐV điền kinh đã nỗ lực tối đa. Đấu trường Asiad giàu sức cạnh tranh nhưng phía trước Việt Nam vẫn hướng tới tranh đoạt huy chương.

Huấn luyện viên Troussier giao nhiệm vụ cho tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Troussier giao nhiệm vụ cho tuyển Việt Nam

10:10 06/01/2024

Trong cuộc họp đầu tiên ngay sau khi đặt chân đến Qatar, huấn luyện viên Troussier đã giao nhiệm vụ cho đội tuyển Việt Nam .

Thanh niên tình nguyện trường dân tộc thiểu số Phú Yên ra quân làm sạch môi trường, hưởng ứng Tiền Phong Marathon

Thanh niên tình nguyện trường dân tộc thiểu số Phú Yên ra quân làm sạch môi trường, hưởng ứng Tiền Phong Marathon

09:40 24/03/2024

Sáng sớm 24/3, Đoàn Thanh niên phường 7 và Đoàn Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Phú Yên đã ra quân thực hiện chương trình Chủ nhật Xanh, chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024).

Cảnh sát biển Việt Nam, Trung Quốc giao lưu thể thao

Cảnh sát biển Việt Nam, Trung Quốc giao lưu thể thao

13:00 08/12/2023

Ngày 5/12, lực lượng cảnh sát biển Việt Nam và cảnh sát biển Trung Quốc đã tham gia các hoạt động giao lưu bóng bàn, bóng chuyền và bóng đá.

Co loi xay ra
Co loi xay ra