Lần đầu đến Hải Phòng, VnExpress Marathon thúc đẩy du lịch mùa đông

09:40 15/12/2023

VnExpress Marathon không chỉ thúc đẩy thể thao mà còn kích cầu du lịch cho thành phố Cảng vào mùa thấp điểm, theo bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Hải Phòng.

Ngày 17/12, VnExpress Marathon Hải Phòng 2023 sẽ diễn ra với bốn cự ly 5km, 10km, 21km và 42km, thu hút hơn 11.000 runner. Trước thềm sự kiện, bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao đánh giá đây là một trong những sự kiện lớn, mang lại nhiều giá trị cho thành phố.

- Hải Phòng đánh giá thế nào về sự kiện VnExpress Marathon lần đầu tiên diễn ra trên địa bàn?

- VnExpress Marathon là một trong những giải chạy lớn, chuyên nghiệp nhất Việt Nam. Với thương hiệu đã được khẳng định của mình, giải luôn thu hút trên chục nghìn vận động viên tham dự, dù địa điểm tổ chức ở đâu. Cùng với sức hút của Hải Phòng vốn là một địa điểm "hot" về du lịch và ẩm thực, tôi tin rằng sự kiện lần này sẽ mang lại nhiều trải nghiệm bất ngờ đáng nhớ, thú vị với những người đến tham dự.

- Thành phố chuẩn bị gì để hỗ trợ sự kiện cũng như đón tiếp 11.000 VĐV đến với Hải Phòng vào 3 ngày cuối tuần này?

- Những năm gần đây, bên cạnh những chính sách, hành động quyết liệt để phát triển kinh tế, lãnh đạo, thành phố Hải Phòng luôn quan tâm đặc biệt đến sức khỏe người dân và thúc đẩy phong trào thể thao cộng đồng. Chính vì vậy, khi VnExpress Marathon về với Hải Phòng, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Văn hóa Thể thao là đơn vị chủ trì, phối hợp, tạo điều kiện cho giải được tổ chức một cách tốt nhất. Sở tổ chức nhiều cuộc họp để giao việc, phân công nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn.

Cùng với Ban tổ chức (BTC) giải, chúng tôi đã mời bên Công an, Sở Giao thông vận tải, Sở Du lịch, Sở Y tế và các quận huyện đến bàn bạc, thống nhất, tư vấn phương án tổ chức, đường chạy, phân luồng giao thông sao cho phù hợp nhất với địa hình của Hải Phòng. Tôi đánh giá, các bên đã có sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng, cùng hướng đến mục tiêu cao nhất là giải thành công tốt đẹp.

Quan điểm của Hải Phòng là mong muốn VnExpress Marathon trở thành một giải đấu thường niên, một sản phẩm kinh tế thể thao có đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của thành phố.

Bên cạnh công tác tổ chức và tư vấn chuyên môn, các địa phương có đường chạy đi qua, đặc biệt là quận Đồ Sơn (nơi về đích của giải đấu) đã tích cực quảng bá bài viết lên các nền tảng xã hội, treo băng rôn khẩu hiệu chào đón các vận động viên.

CLB yêu chạy bộ Hải Phòng còn phối hợp với một số nhóm nhảy làm MV ca nhạc giới thiệu các điểm check in đáng chú ý, món ngon của thành phố để quảng bá rộng rãi. Các địa điểm lưu trú đều có chương trình giảm giá, combo khuyến mại chào đón runner đến Hải Phòng.

Đến giờ phút này, rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn đã "cháy phòng" trong thời gian giải diễn ra.

- Bà có thể chia sẻ những lưu ý của thành phố đối với BTC để có thể lên một cung đường phù hợp, tối ưu nhất và ít ảnh hưởng nhất đến hoạt động kinh tế xã hội trong những ngày diễn ra sự kiện?

- Marathon nói chung và VnExpress Marathon Hải Phòng nói riêng là hoạt động thể thao đặc thù, trải dài trên một diện tích cung đường lớn. Do đó phần thiết kế cung đường có nhiều vấn đề cần lưu ý vì ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế xã hội, đời sống của người dân.

Chúng tôi cũng như BTC rất muốn cung đường chạy qua được nhiều điểm nhấn của Hải Phòng nhằm quảng bá du lịch, giới thiệu cho vận động viên những danh lam thắng cảnh, công trình lịch sử văn hoá của thành phố. Tuy nhiên, nội đô Hải Phòng đều là những con đường nhỏ, nhiều điểm giao cắt, mật độ phương tiện qua lại rất lớn và có đường sắt Hà Nội – Hải Phòng cắt qua. Đường chạy phải tính toán làm sao để runner thoát được khỏi khu vực trung tâm trước 6h sáng, thì mới an toàn và hạn chế sự ảnh hưởng đến người dân.

Nếu dồn 11.000 vận động viên của bốn cự ly vào trung tâm là điều không khả thi, sẽ phát sinh rất nhiều rủi ro, tác động xấu. Do vậy, việc đưa ba cự ly 5km, 10km, 21km ra Đồ Sơn là quyết định cực kỳ chính xác.

- Một lượng lớn runner, cộng thêm hàng nghìn người thân bạn bè về với Đồ Sơn dịp này, vốn thời điểm này là thấp điểm về du lịch. Bà đánh giá gì về việc này?

- Ngay từ cuộc họp đầu tiên giữa BTC với các sở ban ngành, địa phương về giải chạy, lãnh đạo quận Đồ Sơn đã tỏ rõ thiện chí mời gọi giải đưa các cự ly về đây. Lãnh đạo thành phố cũng như quận Đồ Sơn xác định, muốn làm du lịch bốn mùa thì cần có những sự kiện tầm cỡ như VnExpress Marathon diễn ra.

Ngoài tắm biển, Đồ Sơn Nơi còn có nhiều điểm tham quan, du lịch hấp dẫn, giàu giá trị văn hóa - lịch sử rất đáng để tìm hiểu sâu, kỹ. Ẩm thực nơi đây cũng rất đáng để thưởng thức. Tôi tin rằng, sau giải, lượng du khách đến với Đồ Sơn vào mùa thấp điểm sẽ tăng cao.

Quận Đồ Sơn và Sở Du lịch đã cung cấp danh sách các khách sạn, điểm vui chơi để quảng bá tới các vận động viên và du khách. Địa phương cũng cử người kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, nhà hàng ...đảm bảo an toàn, vệ sinh, nhằm giúp cho 11.000 vận động viên và hàng nghìn người thân, bạn bè có một kỳ nghỉ thể thao - du lịch đẹp và đáng nhớ.

Lê Tân

Có thể bạn quan tâm
HLV Park ủng hộ 200 triệu đồng cho người dân vùng lũ

HLV Park ủng hộ 200 triệu đồng cho người dân vùng lũ

15:10 17/09/2024

HLV Park Hang-seo có mặt tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để trao 200 triệu đồng ủng hộ người dân vùng lũ sáng 17/9.

Khuê Minh vô địch nghiệp dư quốc gia sau 7 năm

Khuê Minh vô địch nghiệp dư quốc gia sau 7 năm

21:20 29/06/2024

Với tổng thành tích sau 3 ngày thi đấu là (-7), Đoàn Xuân Khuê Minh đã lên ngôi vô địch tại giải vô địch nghiệp dư nữ quốc gia mở rộng 2024.

Con đường đến với boxing của nữ võ sĩ bị nghi là nam

Con đường đến với boxing của nữ võ sĩ bị nghi là nam

06:50 03/08/2024

Võ sĩ người Algeria Imane Khelif từng phải bán bánh mỳ, nhặt rác kiếm sống vì nhà nghèo, vượt định kiến để theo quyền anh.

Madam Pang làm chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Madam Pang làm chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

04:00 09/02/2024

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam giành 68 trong tổng số 73 phiếu để trở thành chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) và là phụ nữ đầu tiên lãnh đạo một LĐBĐ quốc gia châu Á.

Runner Việt U70 chạy 160 km chào năm mới

Runner Việt U70 chạy 160 km chào năm mới

11:30 01/01/2024

Phạm Văn Cường (63 tuổi) chạy 160 km trong 18 tiếng 37 phút, pace 6:59 để đón năm mới 2024 và kêu gọi ủng hộ trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Thiêng liêng Lễ Thượng cờ 'Tổ quốc trong lòng Tổ quốc'

Thiêng liêng Lễ Thượng cờ 'Tổ quốc trong lòng Tổ quốc'

07:10 30/03/2024

Quần thể Bãi Môn - Mũi Điện từ trên cao nhìn xuống hiện lên như một dải đất uốn cong mềm mại mang dáng hình Tổ quốc. Dải đất hình chữ S thân thương hiển hiện bởi sự kết nối giữa Bãi Môn đại diện cho miền Bắc chịu thương, chịu khó với những triền núi mát xanh đại diện cho miền Trung kiên cường, bất khuất và Mũi Điện – điểm đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền đại diện cho miền Nam anh dũng, hiên ngang.

Kết quả bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 14.7: Hóa chất Đức Giang, Vietinbank chiến thắng

Kết quả bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 14.7: Hóa chất Đức Giang, Vietinbank chiến thắng

04:30 15/07/2024

Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Vietinbank đã có được những chiến thắng đầu tiên tại Cúp bóng chuyền Quân đội mở rộng 2024.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh gửi lời chia buồn với huấn luyện viên Park Hang-seo

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh gửi lời chia buồn với huấn luyện viên Park Hang-seo

23:20 04/02/2024

Hay tin thân mẫu của huấn luyện viên Park Hang-seo từ trần, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã gửi lời chia buồn tới ông và gia đình.

Giải marathon quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3: Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ

Giải marathon quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3: Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ

23:40 22/09/2024

Ngày 22 tháng 09 năm 2024 tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới