3 người đàn ông ở Hà Nội chết do mưa lũ

16:10 01/08/2024
Người đàn ông tử vong khi đi qua khu vực ngầm tràn suối Vai Trại (Quốc Oai, Hà Nội). Ảnh: Tiến Linh

Trên địa bàn Hà Nội những ngày qua, tình hình mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất đang có những diễn biến phức tạp. Mưa lũ khiến 3 người đàn ông ở Hà Nội tử vong.

Trước diễn biến mưa lũ được nhận định còn phức tạp, trưa 1.8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội tiếp tục có công điện đề nghị các sở, ban, ngành, các địa phương tập trung các giải pháp ứng phó, không để thương vong về người.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 và các hiện tượng thời tiết cực đoan, trên địa bàn Hà Nội những ngày qua, tình hình mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất đang có những diễn biến phức tạp; mực nước các hồ chính và sông nội địa đang ở mức cao.

Đáng chú ý, tổng hợp từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội, mưa lũ đã gây thiệt hại về sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân liên quan đến ngập lụt, sạt lở đất; đã có cả thiệt hại về người trong mưa lũ.

Người đàn ông ở Quốc Oai bị nước lũ cuốn trôi khi đang điều khiển xe máy đi qua đoạn ngầm tràn trên địa bàn xã Đông Xuân (Quốc Oai, Hà Nội). Nam thanh niên bị ngã xuống sông Bùi khi đi xe máy trên đường đê ở xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ. Người đàn ông 57 tuổi ở xã Đồng Trúc, Thạch Thất đi đánh cá bị nước cuốn tử vong.

Theo nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ, từ nay đến ngày 2.8, khu vực Bắc Bộ (bao gồm cả TP Hà Nội) tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, cục bộ có nơi trên 200mm; nguy cơ tiếp tục xảy ra mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất là rất cao.

Để tiếp tục khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ do bão số 2, chủ động ứng phó với các đợt mưa lũ có thể xảy ra nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân trong thời gian tới, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương và TP.

Tiếp tục tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai, chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo thẩm quyền, đảm bảo kịp thời, hiệu quả, sát với tình hình thực tế trên địa bàn. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội cũng đề nghị các sở, ban, ngành, các địa phương tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa lớn, lũ lụt, sạt lở đất và ngập úng để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại trên hệ thống thông tin, mạng xã hội.

Bên cạnh đó, rà soát, bổ sung lực lượng canh gác, kiểm soát, hướng dẫn, hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông qua các ngầm tràn, khu vực bị sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết, kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không đảm bảo an toàn. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện đê cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Có thể bạn quan tâm
Ký ức hào hùng về “những ngày không quên” trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ký ức hào hùng về “những ngày không quên” trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

11:40 02/05/2024

Những ký ức về “một thời hoa lửa - khoét núi, làm đường” cho các đoàn xe phục vụ Chiến dịch Điện Biên Phủ là niềm tự hào không thể quên với cựu thanh niên xung phong tỉnh Bắc Ninh.

Bán thuốc qua mạng 'cực kỳ nguy hiểm'

Bán thuốc qua mạng 'cực kỳ nguy hiểm'

06:00 19/06/2024

TP - Đại biểu Quốc hội, Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy nói rằng, việc bán thuốc qua mạng “nghe rất hiện đại nhưng cực kỳ nguy hiểm”.

Chốt thời điểm sửa xong các đoạn đường dân sinh bị hư do thi công cao tốc

Chốt thời điểm sửa xong các đoạn đường dân sinh bị hư do thi công cao tốc

17:10 15/12/2023

Bình Thuận – Chậm nhất là ngày 25.12.2023, việc sửa chữa các tuyến đường giao thông bị hư hỏng do xe vận chuyển đất đá phục vụ thi công cao...

Bị Thủ tướng phê bình về IUU, Khánh Hòa kiểm điểm người đứng đầu

Bị Thủ tướng phê bình về IUU, Khánh Hòa kiểm điểm người đứng đầu

17:00 23/04/2023

Khánh Hòa - Các địa phương nơi có tình trạng người dân vi phạm khai thác trái phép vùng biển nước ngoài, tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, xác định...

Miền Bắc bắt đầu nắng nóng

Miền Bắc bắt đầu nắng nóng

06:00 01/04/2024

Khu vực Tây Bắc ngày 31/3 ghi nhận nhiệt độ trên 35 độ C, cao nhất lúc 13h tại Yên Châu, Sơn La, là hơn 37 độ C.

Xử lý thế nào khi người khác mượn xe rồi vi phạm luật giao thông

Xử lý thế nào khi người khác mượn xe rồi vi phạm luật giao thông

07:30 25/03/2023

Trong cuộc sống hằng ngày, có rất nhiều trường hợp cá nhân cho bạn bè hoặc người thân mượn xe và gây ra tai nạn giao thông hoặc gây thiệt...

Đạn uranium nghèo Anh vừa gửi tới Ukraine nguy hiểm tới đâu?

Đạn uranium nghèo Anh vừa gửi tới Ukraine nguy hiểm tới đâu?

07:00 24/03/2023

Theo Military Watch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh Annabel Goldie ngày 20/3 tuyên bố, Anh sẽ cung cấp cho Ukraine đạn Uranium nghèo như một phần của gói viện trợ nhằm hỗ trợ nỗ lực chiến tranh đang diễn ra ở Ukraine. Các loại đạn dược sẽ được cung cấp cùng với xe tăng Challenger 2, vào hồi tháng 1/2023 Anh cũng đã cam kết sẽ gửi 14 chiếc tới Ukraine, bên cạnh đó quá trình huấn luyện cho các nhân viên Ukraine cũng đã được hoàn tất. Cam kết gửi...

Phá đường dây ma túy lớn nhất Đà Nẵng từ trước đến nay

Phá đường dây ma túy lớn nhất Đà Nẵng từ trước đến nay

16:00 24/05/2023

Ngày 24/5, Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa bắt giữ nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép 9 kg ma túy (loại Ketamine ma túy đá) từ Quảng Trị về Đà Nẵng. Đây được xem là chuyên án thu giữ số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Sân vận động chất đầy rác vì bãi rác đóng cửa

Sân vận động chất đầy rác vì bãi rác đóng cửa

15:40 17/08/2023

Sân vận động, đường làng chất đầy rác thải bởi bãi rác chính của huyện đã phải tạm thời đóng cửa để khắc phục ô nhiễm môi trường.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới