28 môn AP chuyển sang thi trực tuyến

19:50 03/08/2024

28/38 môn AP bỏ thi trên giấy, chuyển sang trực tuyến từ tháng 5/2025, sau khi nhiều bài thi bị hủy vì nghi gian lận.

College Board, đơn vị sở hữu kỳ thi, thông báo tin trên cách đây vài ngày. 16 môn thi về Lịch sử, Tiếng Anh, Tâm lý học, Chính trị và Khoa học máy tính sẽ được tổ chức thi trực tuyến hoàn toàn trên nền tảng Bluebook.

12 môn về Toán, Sinh học, Vật lý và Kinh tế, thường có phần vẽ đồ thị hoặc dùng ký hiệu, học sinh sẽ xem các câu hỏi và gợi ý trên Bluebook rồi trả lời vào giấy.

Với các môn còn lại (chủ yếu về Ngôn ngữ và Nghệ thuật), thí sinh vẫn làm bài thi giấy trong năm 2025.

Danh sách môn thi AP và hình thức thi

Hồi tháng 5, thời điểm diễn ra kỳ thi AP trên toàn thế giới, trên mạng xã hội xuất hiện và lan truyền tin đồn lộ đề. Đến đầu tháng 7, College Board tuyên bố xác minh, sau đó hủy kết quả của nhiều thí sinh. Theo University World News, trang tin về giáo dục đại học, phần lớn trong số này đến từ các tỉnh, thành của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu.

"Năm nay, chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng của những kẻ xấu làm ảnh hưởng đến nội dung kỳ thi để kiếm lợi nhuận", College Board cho biết.

Theo Holly Stepp, Giám đốc truyền thông của tổ chức này, số bài thi bị hủy khoảng dưới 1%. Kỳ thi AP được chuyển sang hình thức trực tuyến để ngăn chặn mọi hành vi gian lận, tránh hủy bài thi trên diện rộng.

"Thi online an toàn hơn nhiều so với việc gửi bài thi giấy đến hàng nghìn địa điểm trước nhiều tuần", bà cho hay.

Tuy vậy, Steve Addicott, Giám đốc điều hành của công ty về an ninh mạng Caveon, cho biết kể cả thi trực tuyến vẫn có thể xảy ra gian lận, ví dụ như thi hộ.

"Những kẻ xấu dùng công nghệ không khác các công ty an ninh mạng", ông nói.

Advanced Placement (AP), thường được gọi là lớp nâng cao, phổ biến trong các trường phổ thông Mỹ. Chương trình AP có 38 môn, gồm 7 lĩnh vực (Nghệ thuật, Tiếng Anh, Khoa học, Toán và Khoa học máy tính, Khoa học, Ngôn ngữ và Văn hóa).

Nội dung các môn này tương đương chương trình cơ bản ở các đại học Mỹ. Kết thúc khóa học, học sinh tham dự kỳ thi vào tháng 5 hàng năm, mức phí là 127 USD (áp dụng bên ngoài lãnh thổ Mỹ). Bài thi diễn ra trên giấy, dài khoảng ba tiếng, thang điểm từ 1 đến 5. Thông thường, đạt từ ba điểm trở lên, học sinh được coi là đạt yêu cầu.

Kết quả được các đại học Mỹ và hơn 4.000 trường trên toàn cầu chấp nhận trong tuyển sinh đầu vào. Đạt điểm 4/5 trở lên, học sinh có thể được miễn một số tín chỉ ở đại học, rút ngắn thời gian lấy bằng tốt nghiệp.

Theo thống kê, năm 2023, khoảng 2,87 triệu thí sinh làm bài thi AP trên toàn thế giới.

Lợi thế của điểm AP khi vào đại học Mỹ

Việt Nam hiện có 33 trường dạy chương trình AP. Một số đại học tuyển sinh đầu vào bằng điểm này, trong đó có Bách khoa Hà Nội.

Theo College Board, học sinh có thể truy cập tài liệu ôn tập trực tuyến miễn phí và đề thi mẫu trên Bluebook. Ngoài ra, các em có thể làm các bài luyện tập, bài kiểm tra và nhận đánh giá từ giáo viên trong AP Classroom hay học miễn phí trên Khan Academy.

Doãn Hùng

(Theo College Board, Inside Higher Ed, University World News)

Có thể bạn quan tâm
Gia đình liệt sĩ tố người phụ nữ giả hồ sơ nhận chế độ vợ liệt sĩ cô đơn

Gia đình liệt sĩ tố người phụ nữ giả hồ sơ nhận chế độ vợ liệt sĩ cô đơn

06:20 02/08/2023

Hà Nam - Gửi đơn đến Báo Lao Động, gia đình liệt sĩ Trần Đình Dũng (tức Dáy), tố bà Nguyễn Thị Hạnh (trú tại xã Trịnh Xá, TP Phủ...

Điểm chuẩn ba năm qua của Học viện Tài chính

Điểm chuẩn ba năm qua của Học viện Tài chính

11:40 17/07/2024

Điểm chuẩn xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT của Học viện Tài chính giảm mạnh vào năm 2022, rồi tăng trở lại vào năm ngoái, với mức 0,02-hơn 1 điểm ở nhiều ngành.

Xe tải tông gãy trụ điện trung thế, hàng nghìn hộ dân ở Đồng Nai mất điện

Xe tải tông gãy trụ điện trung thế, hàng nghìn hộ dân ở Đồng Nai mất điện

11:30 19/05/2023

Xe tải tông gãy trụ điện trung thế làm hơn 8.600 hộ dân tại khu vực huyện Tân Phú (Đồng Nai) mất điện.

Điểm sàn Đại học Mỏ - Địa chất từ 15 đến 23

Điểm sàn Đại học Mỏ - Địa chất từ 15 đến 23

00:00 22/07/2024

Trường Đại học Mỏ - Địa chất lấy điểm sàn theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT từ 15 đến 23.

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 09

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 09

04:00 10/08/2024

Diễn Đàn Luật 360 - Tập 09: Trục lợi bảo hiểm bị xử lý như thế nào? GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Diễn Đàn Luật 360 là nơi hội tụ các luật sư uy tín ở nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia. Mỗi số phát sóng sẽ có 2 luật sư cùng phân tích, tư vấn, phản biện về cùng 1 vấn đề, tình huống pháp luật. Các luật sư sẽ giúp khán giả củng cố và mở rộng kiến thức pháp luật thông qua việc tóm tắt và nêu rõ những điều luật, điều khoản mà cần ghi nhớ. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Xét tuyển đại học 'chưa bao giờ dễ dàng như lúc này'

Xét tuyển đại học 'chưa bao giờ dễ dàng như lúc này'

09:50 21/07/2024

Việc xét tuyển đại học chưa bao giờ thuận lợi, dễ dàng như hiện nay, giúp tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh, theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lừa chạy án, kêu oan cho người khác để chiếm đoạt gần 500 triệu đồng

Lừa chạy án, kêu oan cho người khác để chiếm đoạt gần 500 triệu đồng

21:30 03/08/2023

Công an huyện Krông Nô ( Đắk Nông ) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Tạ Xuân Tưởng đã có hành vi lừa đảo, khoe...

Nâng cao chất lượng Giải báo chí quốc gia

Nâng cao chất lượng Giải báo chí quốc gia

21:00 26/10/2023

Ngày 26/10, tại Tiền Giang, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 17 năm Giải Báo chí quốc gia, tổng kết công tác hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2022 và triển khai chương trình hỗ trợ năm 2023, 2024.

Vụ án tại Công ty Tây Hồ: Tình tiết 'lạ' trong lá đơn của mẹ đẻ nữ bị cáo

Vụ án tại Công ty Tây Hồ: Tình tiết 'lạ' trong lá đơn của mẹ đẻ nữ bị cáo

08:50 09/06/2023

Viện KSND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành cáo trạng truy tố 5 bị can trong vụ án xảy ra tại Công ty Tây Hồ. Tuy nhiên, mới đây, bà Đặng Thị Ngọc Bảo (91 tuổi, mẹ của một nữ bị can trong vụ án) đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng kêu oan cho con và cho biết, bà từng nghe con nói về những khuất tất tại nơi con gái bà làm thuê.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới