2 tuần ra quân, 5 tổ công tác đặc biệt phạt gần 1.500 trường hợp, tạm giữ 459 xe

07:30 04/06/2024
Mới đây, Công an TP Hà Nội lập 5 tổ công tác đặc biệt bao gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, phối hợp với Công an các quận tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông tại các quận nội thành nhằm phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông.

Từ 16h ngày 16/5, các tổ công tác đồng loạt ra quân tập trung kiểm tra và xử lý những hành vi vi phạm: Người điều khiển xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng; người điều khiển xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp...

Nhiều người dân điều khiển xe gắn máy, không đội mũ bảo hiểm. (Ảnh: Viên Minh)

Theo thống kê từ Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, từ 16/5-1/6, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý 1.476 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 1.300 tỷ đồng, tạm giữ 459 phương tiện, tước 38 giấy phép lái xe.

Trong đó, vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm 1.401 trường hợp, vượt đèn đỏ 24 trường hợp; đi ngược chiều 20 trường hợp; chở quá số người quy định 14 trường hợp; bàn giao 3 trường hợp xe ba bánh tự chế cho đơn vị địa bàn tiếp nhận, xử lý.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện 2 vụ việc có dấu hiệu tội phạm (1 trường hợp sử dụng giấy phép lái xe nghi giả; 1 vụ mang theo dao nhọn, gậy ba khúc).

Theo ghi nhận của PV VTC News chiều 3/6, 5 tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã lập chốt, xử lý vi phạm vào khung giờ cao điểm theo 5 hướng đi qua nút giao thông Xã Đàn - Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

Chỉ trong ít giờ đồng hồ ra quân, lực lượng công an đã phát hiện và xử lý hàng chục trường hợp vi phạm, trong đó, nhiều nhất là các hành vi chở ba, không đội mũ bảo hiểm, chở hàng hóa cồng kềnh...

Đơn cử, lúc 16h40 cùng ngày, tổ công tác dừng kiểm tra nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 29E2-13X.XX, không đội mũ bảo hiểm. Nhìn thấy cảnh sát, thanh niên lập tức quay xe bỏ chạy bất chấp nguy hiểm nhưng đã bị tổ công tác chặn dừng ngay sau đó.

Trình bày với Tổ CSGT, người đàn ông này cho biết, do có việc gấp nên đã vội điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

"Lúc chiều đi từ nhà tôi cũng đội mũ bảo hiểm nhưng vì dừng xe đổ xăng nên đã bỏ mũ ra", người này phân trần.

Qua kiểm tra, người đàn ông này không xuất trình được giấy phép lái xe và đăng ký xe, bị tổ công tác lập biên bản xử phạt hành chính, tạm giữ phương tiện.

Một trường hợp chở hàng hóa cồng kềnh bị lực lượng chức năng xử phạt. (Ảnh: Viên Minh)

Đến 17h15 cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe máy do tài xế H.T. (trú tại Đống Đa, Hà Nội) điều khiển, đang chở 15 thùng hàng. Qua kiểm tra, tại hai bên hông xe, tài xế lắp giá chở hàng, mỗi bên vượt quá quy định 0,3m.

Trình bày với CSGT, anh T. cho biết, mặc dù bản thân nhận thức được việc chở cồng kềnh là vi phạm và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhưng vì mưu sinh nên phải làm.

"Tôi nhận thức được việc chở cồng kềnh là sai nhưng không thể không chở vì đó là cuộc sống mưu sinh của tôi", người này trần tình.

Cũng trong ca công tác, lực lượng chức năng xử lý nhiều học sinh điều khiển xe gắn máy mà không đội mũ bảo hiểm.

Đáng chú ý, có trường hợp khi phát hiện tổ công tác làm nhiệm vụ đã không chấp hành hiệu lệnh dừng xe còn quay đầu bỏ chạy.

Tổ công tác đặc biệt đang làm nhiệm vụ trên đường Xã Đàn. (Ảnh: Viên Minh)

Đại diện tổ công tác đặc biệt cho biết, trước đây CSGT tổ chức phân luồng chống ùn tắc giao thông, hướng dẫn tham gia giao thông di chuyển sao cho nhanh nhất, đảm bảo an toàn giao thông. Do vậy, các hành vi vi phạm như không chấp hành luật lệ giao thông, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, lực lượng CSGT không kịp thời xử lý ngay được.

"Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, các tổ công tác chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông theo phương châm kiên trì, bền bỉ, quyết liệt xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, tạo lập thói quen và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật", đại diện tổ công tác nói.

Có thể bạn quan tâm
Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên 'xin đểu', quậy phá đám tang

Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên 'xin đểu', quậy phá đám tang

18:00 18/08/2023

Nhóm thanh thiếu niên chặn người đi đường để 'xin đểu' lấy tiền tiêu xài, khi không được cho thì đuổi theo người dân về tận nhà rồi quậy phá đám tang, chém người.

Ngăn chặn cơn động kinh của em, anh ruột bị đâm tử vong

Ngăn chặn cơn động kinh của em, anh ruột bị đâm tử vong

10:00 21/03/2023

Lên cơn động kinh dùng ly đánh vào đầu vợ chảy máu, người anh ruột sang ngăn chặn cũng bị người em dùng dao đâm nhiều nhát tử vong.

Đưa các hài cốt liệt sĩ hi sinh ở nước bạn Lào về an táng ở quê hương

Đưa các hài cốt liệt sĩ hi sinh ở nước bạn Lào về an táng ở quê hương

23:30 22/05/2024

Với sự hỗ trợ của cán bộ, nhân dân nước bạn Lào, tỉnh Quảng Trị đã tìm kiếm, quy tập được 12 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện...

Đã tìm thấy thi thể cả 4 học sinh ở Phú Yên mất tích khi tắm sông

Đã tìm thấy thi thể cả 4 học sinh ở Phú Yên mất tích khi tắm sông

09:40 16/11/2023

Sau hơn 1 ngày tìm kiếm, thi thể của nạn nhân cuối cùng trong vụ 4 học sinh lớp 5 ở Phú Yên mất tích khi tắm sông được phát...

Đất đá, bùn nước từ Quốc lộ 37 tràn vào nhà, dân phải mang giường chiếu ra đường

Đất đá, bùn nước từ Quốc lộ 37 tràn vào nhà, dân phải mang giường chiếu ra đường

13:40 30/07/2023

Dự án nâng cấp Quốc lộ 37 đoạn qua tỉnh Yên Bái không những liên tục trễ hẹn về đích, còn quanh năm gây phiền toái cho các hộ dân...

Bắt nóng nghi can đâm chết người trong đêm ở Lâm Đồng

Bắt nóng nghi can đâm chết người trong đêm ở Lâm Đồng

18:30 25/06/2024

Sau khi vụ án mạng xảy ra, bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát Công an huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng ) và Công an thị trấn...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/04/2023 tại Tiền Giang

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/04/2023 tại Tiền Giang

17:30 10/04/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 11/04/2023 tại Tiền Giang Thông tin mới nhất về lịch cúp điện các khu vực tại Tây Ninh ngày 11/04/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cắt điện Thành phố Mỹ Tho Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 11/04/2023 từ 07:30 - 12:00 Một phần Lộ Gò Me, xã Mỹ Phong thuộc TPMT Điện lực Mỹ Tho Thí nghiệm, sửa chữa và tiến hành BD hệ thống Trung, hạ áp 11/04/2023 từ 07:30 - 12:00 Một phần Lộ Gò Me, xã Mỹ Phong...

Bê bối tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Bê bối tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

13:40 17/06/2024

Nội dung trên được Bộ Y tế nhấn mạnh trong văn bản tăng cường quản lý, chỉ đạo lĩnh vực giám định pháp y tâm thần và bắt buộc chữa bệnh ban hành sáng nay. Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị pháp y thực hiện khách quan, chính xác, đúng quy định của pháp luật trong công tác giám định. Các giám định viên phải đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Y tế, đồng thời nghiêm túc thực hiện tự kiểm tra đánh giá hoạt động của các đơn vị theo tiêu chí và bảng điểm...

Dâng hương tưởng niệm liệt sĩ hy sinh trong trận Gạc Ma ở Đà Nẵng

Dâng hương tưởng niệm liệt sĩ hy sinh trong trận Gạc Ma ở Đà Nẵng

12:00 14/03/2024

Lễ tưởng niệm, tri ân 64 liệt sĩ đã anh dũng hi sinh trong trận chiến Gạc Ma được tổ chức tại Đà Nẵng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra