2 chỉ huy Nga thiệt mạng gần Bakhmut, Ukraine nói sẽ thắng ‘trong năm nay’

19:00 14/05/2023

Phía Nga xác nhận hai chỉ huy quân sự nước này thiệt mạng trong một cuộc giao tranh ở tiền tuyến gần thành phố Bakhmut, miền đông Ukraine.

Quân đội Ukraine tiếp nước cho một quân nhân Nga bị bắt tại khu vực gần thành phố Bakhmut - Ảnh: REUTERS

Bakhmut là khu vực Nga cố gắng kiểm soát trong nhiều tháng qua. Thành phố này được xem là chiến trường đẫm máu nhất cuộc giao tranh Nga - Ukraine.

Theo thông báo ngày 14-5 của Bộ Quốc phòng Nga, hai chỉ huy thiệt mạng vừa qua gồm ông Vyacheslav Makarov, chỉ huy Lữ đoàn súng trường cơ động 4, và ông Yevgeny Brovko, phó chỉ huy phụ trách công tác quân sự - chính trị của Lục quân Nga.

Đây là thông tin mới nhất liên quan tới tình hình chiến sự Bakhmut. Thời gian gần đây, Nga cũng thừa nhận Ukraine có những bước tiến tại khu vực trọng điểm miền đông Ukraine này.

Ngày 12-5, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói lực lượng Nga đã đẩy lùi 26 cuộc tấn công của Ukraine. Quân đội Nga dù vậy đã rút lui để tái tập hợp tại những vị trí thuận lợi hơn ở phía tây bắc Bakhmut.

  • Hai trực thăng Nga rơi gần Ukraine chỉ trong một ngàyĐỌC NGAY

Cũng trong ngày 14-5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Ukraine đã triển khai hàng loạt nỗ lực nhằm xuyên thủng phòng tuyến của Nga tại thành phố Bakhmut trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, phía Nga tiếp tục khẳng định đã ngăn chặn thành công.

"Mọi cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine đều bị ngăn chặn. Không có bước đột phá nào xuyên thủng lực lượng lính Nga", Interfax dẫn lời ông Konashenkov.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết đã thực hiện các cuộc tấn công tầm xa vào thành phố Ternopil của Ukraine. Các đợt tấn công nhắm vào lực lượng vũ trang và cơ sở trữ vũ khí của Ukraine.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định Kiev và những người ủng hộ Ukraine ở phương Tây sẽ khiến Nga gặp thất bại "không thể tránh khỏi" trong năm nay.

Ông Zelensky đang có chuyến thăm Đức và gặp Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Nhà lãnh đạo Ukraine đã cảm ơn Đức vì sự hỗ trợ của Berlin trong cuộc xung đột với Nga.

"Đây là lúc chúng ta quyết định chấm dứt cuộc chiến trong năm nay, chúng ta có thể khiến kẻ xâm lược thất bại không thể tránh khỏi trong năm nay".

Có thể bạn quan tâm
Triều Tiên dọa tấn công Mỹ

Triều Tiên dọa tấn công Mỹ

10:30 06/04/2023

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên cáo buộc liên minh Mỹ - Hàn đang đưa bán đảo Triều Tiên đến bờ vực chiến tranh hạt nhân và sẽ đáp trả bằng các hành động 'tấn công'.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Đại hội Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Đại hội Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII

11:40 26/12/2023

Với chủ đề 'Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Hợp tác - Phát triển', Đại hội Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII có sự góp mặt của gần 995 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 10 triệu hội viên, nông dân của cả nước. Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Lương Quốc Đoàn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khóa VII - thay mặt Đoàn Chủ tịch cho biết, Đại hội diễn ra trong bối cảnh đất nước đang...

Công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được hỗ trợ

Công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được hỗ trợ

11:30 20/04/2024

Tại Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 do UBND Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức ngày 19.4,...

Bắc Giang: Hỏa hoạn thiêu rụi xưởng sản xuất gỗ, 1 người tử vong

Bắc Giang: Hỏa hoạn thiêu rụi xưởng sản xuất gỗ, 1 người tử vong

14:30 24/03/2023

Vụ hỏa hoạn khiến một người tử vong, 4 người bị thương, thiêu rụi toàn bộ số gỗ cùng nhiều tài sản tại khu nhà xưởng rộng 450m2, ước tính thiệt hại khoảng 2,5 tỷ đồng

Cứu 6 học sinh khuyết tật bị đuối nước khi tắm biển

Cứu 6 học sinh khuyết tật bị đuối nước khi tắm biển

14:00 26/02/2024

Ngày 26-2, ông Nguyễn Văn Hưng - chủ tịch UBND huyện Phù Cát (Bình Định) - cho biết lực lượng chức năng và người dân thị trấn Cát Tiến vừa cứu được 6 học sinh khuyết tật bị đuối nước khi tắm ở biển Trung Lương.

Hàn Quốc: Đâm dao gần thủ đô Seoul, hơn 10 người bị thương

Hàn Quốc: Đâm dao gần thủ đô Seoul, hơn 10 người bị thương

19:30 03/08/2023

Hơn 10 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao xảy ra ngày 3/8 gần một ga tàu điện ngầm ở thành phố Seongnam, phía Nam Seoul, Hàn Quốc.

'Hội nghị Diên Hồng cho kiều bào' vào cuối tháng 8

'Hội nghị Diên Hồng cho kiều bào' vào cuối tháng 8

19:30 02/07/2024

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 24-8.

Đắk Nông định hình phát triển 3 vùng chăn nuôi quy mô lớn

Đắk Nông định hình phát triển 3 vùng chăn nuôi quy mô lớn

09:00 15/11/2023

Tỉnh Đắk Nông đang định hình phát triển vùng chăn nuôi tập trung, quy mô lớn tại 3 huyện phía Bắc là Cư Jút, Krông Nô và Đắk Mil.

Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới tránh thiệt hại nghiêm trọng về người

Chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới tránh thiệt hại nghiêm trọng về người

11:00 09/06/2023

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đã có công văn số 204/VPTT gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình, Bộ Tư lệnh bộ đội Biên phòng, các Cục: Thủy sản, Kiểm ngư về việc chủ động ứng phó với vùng áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Công văn nêu rõ, để chủ động ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt...

Co loi xay ra
Co loi xay ra