'Hội nghị Diên Hồng cho kiều bào' vào cuối tháng 8

19:30 02/07/2024

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 24-8.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu chiều 2-7 - Ảnh: NGỌC ĐỨC

Chiều 2-7, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức buổi thông tin báo chí về Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 (HNVK 4), Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 và chương trình Trại hè Việt Nam 2024.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Bộ Ngoại giao sẽ chủ trì, phối hợp với các ban, bộ, ngành, địa phương liên quan tổ chức HNVK 4 tại Hà Nội từ ngày 21 đến 24-8.

  • Sắp tổ chức 'Hội nghị Diên Hồng' dành cho người Việt ở nước ngoàiĐỌC NGAY

Với chủ đề "Người Việt Nam ở nước ngoài chung tay hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước", HNVK 4 đặt trọng tâm thu hút nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài cho đất nước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh không chỉ nguồn lực kinh tế, HNVK 4 còn chú trọng nguồn lực tri thức, chất xám, đặc biệt trong những lĩnh vực thuộc xu hướng phát triển chung của thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI), bán dẫn.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, Bộ Ngoại giao sẽ tổ chức Diễn đàn Trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 và hội thảo chuyên đề "Kiều bào với sự phát triển công nghệ cao của Việt Nam" trong ngày 22-8.

Diễn đàn quy tụ các đại biểu là người Việt Nam ở nước ngoài học tập, làm việc trong những lĩnh vực tri thức đang là xu hướng phát triển của thế giới.

Tại đây, các đại biểu sẽ thảo luận về xu thế phát triển kinh tế, xã hội, khoa học - công nghệ trên thế giới thời gian tới, đánh giá mức độ hồi phục của nền kinh tế Việt Nam sau đại dịch COVID-19 và hiến kế về các vấn đề phát triển xanh, bền vững của đất nước.

Các đại biểu kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên trong khuôn khổ chương trình Xuân Quê Hương 2024 - Ảnh: HỮU HẠNH

Ngoài ra, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho biết hội nghị còn tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề nhằm thảo luận về các vấn đề căn cốt với người Việt Nam ở nước ngoài khác, bao gồm: Doanh nghiệp, doanh nhân kiều bào đồng hành cùng đất nước; Đại đoàn kết dân tộc, công tác hội đoàn và vai trò của thế hệ trẻ kiều bào; Kiều bào - Sứ giả văn hóa và ngôn ngữ Việt.

Trên cơ sở tầm quan trọng của những nội dung sẽ được thảo luận, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh ý nghĩa của HNVK 4: "Đây không chỉ là hội nghị của Ủy ban về NVNONN, hội nghị của Bộ Ngoại giao. Đây là hội nghị của toàn đất nước ta, là 'hội nghị Diên Hồng' của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài".

Chương trình Trại hè Việt Nam năm 2024

Cũng tại họp báo, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho biết Trại hè Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến 29-7 với sự tham gia của 120 đại biểu là người Việt Nam ở nước ngoài độ tuổi 16 đến 24 có thành tích nổi bật từ 27 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Với chủ đề "Đất nước trọn niềm vui", Trại hè Việt Nam 2024 đánh dấu lần đầu tiên chương trình được tổ chức trên phạm vi cả nước, khởi đầu từ thủ đô Hà Nội với điểm kết là TP.HCM.

Trong hai tuần của trại hè, các đại biểu sẽ tham gia những hoạt động tri ân tiền nhân, giao lưu giữa thanh niên kiều bào và thanh niên trong nước, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, đất nước Việt Nam.

Đặc biệt, trại hè năm nay sẽ có nhiều hoạt động nâng cao ý thức của kiều bào thanh niên về chủ quyền đất nước, đặc biệt là chủ quyền biển đảo.

Trại hè Việt Nam là chương trình thường niên (từ năm 2003) do Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chủ trì. Sau 19 lần tổ chức, trại hè trở thành dịp cho thế hệ trẻ kiều bào ở khắp nơi trên thế giới về nước tìm hiểu truyền thống, văn hóa lịch sử của dân tộc và giao lưu tăng cường đoàn kết.

Có thể bạn quan tâm
Đường Trường Sơn và những dấu ấn của vị tướng tài ba Đồng Sỹ Nguyên

Đường Trường Sơn và những dấu ấn của vị tướng tài ba Đồng Sỹ Nguyên

11:00 27/02/2023

Bằng sự mưu trí, sáng tạo, Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên và bộ đội Trường Sơn đã thực hiện thành công công cuộc chi viện cho chiến trường miền Nam, làm thất bại mọi âm mưu chiến lược của kẻ thù.

Đại học CMC tăng mạnh tỷ lệ chỉ tiêu xét tuyển bằng học bạ trung học phổ thông

Đại học CMC tăng mạnh tỷ lệ chỉ tiêu xét tuyển bằng học bạ trung học phổ thông

11:50 18/07/2024

Trường Đại học CMC đã công bố điểm trúng tuyển sớm bằng phương thức xét học bạ, trong đó các ngành có điểm chuẩn dao động từ 21-23 điểm, không cộng điểm ưu tiên.

Nga hạn chế đi lại của các nhà ngoại giao Anh

Nga hạn chế đi lại của các nhà ngoại giao Anh

07:30 21/07/2023

Quan hệ Nga - Anh căng thẳng khi Nga hạn chế đi lại của các nhà ngoại giao Anh, buộc họ phải báo trước 5 ngày nếu đi đâu xa hơn bán kính 120km, đáp trả việc London ủng hộ Ukraine.

Chưa thực hiện rào chắn, tổ chức lại giao thông trên đường Trần Hưng Đạo

Chưa thực hiện rào chắn, tổ chức lại giao thông trên đường Trần Hưng Đạo

07:10 29/10/2023

Ghi nhận trên đường Trần Hưng Đạo ngày 28.10, đơn vị thi công ga ngầm S12 thuộc tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội chưa thực hiện rào chắn theo...

Israel và lực lượng PIJ của Palestine đạt thỏa thuận ngừng bắn

Israel và lực lượng PIJ của Palestine đạt thỏa thuận ngừng bắn

07:00 14/05/2023

Một quan chức Palestine cho biết theo thỏa thuận, hai bên sẽ chấm dứt việc nhằm mục tiêu vào dân thường, phá hủy nhà cửa và ngừng ngay lập tức việc nhằm mục tiêu vào các cá nhân.

Chộn rộn đón Việt kiều về quê lúc nửa đêm, Tân Sơn Nhất đông đúc người

Chộn rộn đón Việt kiều về quê lúc nửa đêm, Tân Sơn Nhất đông đúc người

10:00 24/01/2024

0h đêm ngày 24-1, sảnh đến ga quốc tế Tân Sơn Nhất như bức tranh sống động đón Việt kiều khắp nơi trở về Việt Nam đón năm mới. Người gọi video call, người chống tay vào lan can, phóng tầm mắt vào bên trong chờ người thân bước ra...

Sạt lở hầm Bãi Gió: Cấm ô tô qua Đèo Cả, phân luồng giao thông thế nào?

Sạt lở hầm Bãi Gió: Cấm ô tô qua Đèo Cả, phân luồng giao thông thế nào?

06:20 15/04/2024

Theo Khu Quản lý đường bộ III, Cục Đường bộ Việt Nam, trong thời gian chờ khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió đoạn qua Đèo Cả, lực lượng chức năng ngăn tất cả các phương tiện (trừ xe 2 bánh) lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua Đèo Cả; ô tô các loại phải lưu thông qua hầm đường bộ Đèo Cả. Tuy nhiên, một số phương tiện như xe chở nhiên liệu, xe chở hàng độc hại, dễ cháy, chất nổ, hàng hóa nguy hiểm, xe quá khổ... không được qua hầm đường bộ...

Thông tin về mống mắt được thu thập, cập nhật khi đổi, cấp lại thẻ căn cước

Thông tin về mống mắt được thu thập, cập nhật khi đổi, cấp lại thẻ căn cước

06:10 25/03/2024

Thông tin về nhân dạng, thông tin sinh trắc học về ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt được thu thập, cập nhật khi thực hiện thủ tục cấp, cấp...

Quốc hội chất vấn công tác phòng chống tham nhũng trong hoạt động kiểm toán

Quốc hội chất vấn công tác phòng chống tham nhũng trong hoạt động kiểm toán

09:30 05/06/2024

Trong phiên làm việc hôm nay, các đại biểu Quốc hội sẽ chất vấn việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước , công tác...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới