15 chủ doanh nghiệp rủ nhau chạy VnExpress Marathon Huế

02:30 21/04/2024

Nhóm bạn gồm 15 doanh nhân đang sinh sống tại Hà Nội rủ nhau chạy VnExpress Marathon Huế, khởi tranh ngày 21/4.

Sáng 20/4, ngay khi tàu hỏa dừng ở ga Huế, 15 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ - gồm Nguyễn Thanh Hóa, Bùi Xuân Tráng, Nguyễn Vân Anh, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Nguyễn Thị Ngọc Lan, Mai Tố Nga Đoàn, Văn Trung, Nguyễn Lan Hương, Phạm Văn Thanh, Hoàng Sỹ Thính, Lê Thị Nhàn, Trương Hồng Nhung, Hoàng Văn Khuyến, Hoàng Đạo và Nguyễn Quang Hải - vội di chuyển đến Nghênh Lương Đình nhận Bib giải VnExpress Marathon Huế 2024.

Các thành viên nói háo hức, mong sớm được sải bước trên đường chạy ngập bóng cây xanh, khung cảnh nên thơ, xen kẽ các lăng tẩm, đền đài, di tích lịch sử. Giữa tiết trời nóng như đổ lửa cuối tháng 4, 15 runner trong độ tuổi 35 đến 60 vẫn đầy năng lượng, rủ nhau chụp ảnh check-in với Bib.

"Áo cho vận động viên quá đẹp, màu tím đậm chất Huế, chúng tôi không đợi được đến ngày mai, rủ nhau mặc luôn để chụp lưu niệm", một doanh nhân trong nhóm cho hay.

Theo chị Thanh Huyền, đây không phải lần đầu họ tham gia một cuộc đua trong khuôn khổ hệ thống VnExpress Marathon. Trước đó, các thành viên từng đồng hành tại giải Hải Phòng, Hà Nội.

Thay vì chọn cùng một cự ly, họ chia ra nhiều nội dung, tương ứng với khả năng và sức bền từng người. Cụ thể, anh Hoàng Đạo, Thanh Hóa thử sức 42km, hy vọng về đích trước bốn tiếng 23 phút. Bốn doanh nhân đồng hành đường chạy 21km, bốn thành viên chọn 5km và năm người còn lại đua 10km.

Đại diện nhóm tiết lộ mỗi cá nhân đặt cho bản thân giới hạn nhất định - không bỏ cuộc giữa chừng và cố về đích trước khi đóng cổng đường chạy. Sau mỗi cuộc đua, họ cố tăng dần cự ly, tức lần này chạy 5km, chuyến sau sẽ đua 10km, rồi tiếp tục tập luyện để tăng gấp đôi nội dung.

Là chị cả của nhóm, doanh nhân Ngọc Lan, 60 tuổi, cho biết hào hứng khi thử thách sức bền với chặng 10km. Chị tính chạy từ từ để thích nghi ở đoạn đầu, sau đó mới tăng dần tốc độ. "Tôi sẽ không bỏ cuộc giữa chừng, nhất định phải lấy được huy chương", nữ doanh nhân nói.

Trong 15 thành viên, có bốn người lần đầu tham gia một giải chạy gồm anh Hoàng Khuyến (21km), Sĩ Thính, Lê Nhàn, Tố Nga (đều 10km). Chị Lê Nhàn cho biết đến với marathon nhờ bị nhóm bạn tác động, lan tỏa năng lượng tích cực. Họ kỳ vọng sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp ở cuộc đua này.

Theo chị Thanh Huyền, nhóm họ vốn có 30 người, lần này chỉ phân nửa trong sắp xếp được thời gian. Họ chơi thân một thập niên trước, ban đầu lập hội để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm kinh doanh, rèn sự tập trung, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình. Về sau, họ dần tìm thêm điểm chung khác - sở thích chạy bộ.

Hàng tuần, mỗi thành viên sẽ theo đuổi bài bài tập riêng, phù hợp cự ly đã đăng ký. Mỗi thứ 7 hoặc chủ nhật, họ thường chạy dài cùng nhau, vòng quanh Hồ Tây, công viên, hỗ trợ nhau tiếp nước.

"Dù công việc bận rộn, chúng tôi luôn cố sắp xếp thời gian gặp gỡ, tập luyện và động viên nhau", anh Hoàng Đạo nói. Với họ, sức khỏe là quan trọng nhất và chạy bộ đem lại nhiều lợi ích như cải thiện hệ cơ, xương khớp và não bộ, tốt cho tim mạch, hô hấp, tăng cường chức năng bài tiết, phòng tránh nguy cơ bệnh tật.

Ngoài ra, marathon có thể giúp các thành viên rèn kỹ năng, tính kiên nhẫn trong cuộc sống, đồng thời là phương pháp trị liệu thư giãn tinh thần hiệu quả, có thêm năng lượng nghĩ ra những ý tưởng kinh doanh mới.

Thay vì đi máy bay như mọi khi, họ quyết định mua vé tàu từ Hà Nội vào Huế. Sau khi nhận Bib, các thành viên được tham quan Đại Nội miễn phí (chính sách dành cho vận động viên tham gia VnExpress Marathon Huế 2024). Ảnh: NVCC

VnExpress Marathon Huế 2024 thu hút 8.000 vận động viên, là một trong những sự kiện khởi đầu lễ hội hè chủ đề "Kinh thành tỏa sáng". Năm nay, ban tổ chức điều chỉnh cung đường, điểm xuất phát bốn cự ly là đường Lê Duẩn (gần cửa Nhà Đồ), điểm về đích ở cửa Quảng Đức. Đường chạy sẽ đi qua nhiều di tích nổi tiếng, đậm dấu ấn cố đô.

Năm ngoái, trong ba ngày diễn ra giải, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đón khoảng 32.500 lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt 55,5 tỷ đồng. Năm 2022, VnExpress Marathon được tỉnh vinh danh trong top 10 sự kiện văn hóa, thể thao tiêu biểu, có sức tác động lớn trong cộng đồng.

Thi Quân

Có thể bạn quan tâm
Tặng quà các Vận động viên trẻ tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn

Tặng quà các Vận động viên trẻ tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn

19:45 27/03/2024

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946- 27/3/2024) và Tháng thanh niên 2024, cơ quan báo Tiền Phong thường trú tại tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Lạng Sơn tổ chức chương trình “Gặp mặt, tặng quà các Vận động viên trẻ tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn”.

Thể dục dụng cụ đặt mục tiêu tranh huy chương tại ASIAD 19

Thể dục dụng cụ đặt mục tiêu tranh huy chương tại ASIAD 19

08:20 17/09/2023

Các vận động viên tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam đang có được trạng thái tốt để hướng đến mục tiêu cạnh tranh huy chương tại ASIAD 19 .

Tuyển nữ Việt Nam vẫn an toàn sau vụ xả súng ở Auckland (New Zealand)

Tuyển nữ Việt Nam vẫn an toàn sau vụ xả súng ở Auckland (New Zealand)

12:10 20/07/2023

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn an toàn và ra sân tập như kế hoạch, sau vụ xả súng tại thành phó Auckland (New Zealand) diễn ra sáng 20.7.

Xe chở CLB trẻ Quảng Nam gặp tai nạn, 3 cầu thủ thương vong

Xe chở CLB trẻ Quảng Nam gặp tai nạn, 3 cầu thủ thương vong

16:50 25/06/2023

Xe chở CLB trẻ Quảng Nam trên đường về gặp tai nạn khiến một vận động viên tử vong, 2 vận động viên cùng một cổ động viên bị thương được đưa đi cấp cứu

Hình ảnh ấn tượng tại Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2023

Hình ảnh ấn tượng tại Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2023

11:30 03/12/2023

Cần Thơ – “Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2023” đạt hơn 220 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật). Giải nhất chung cuộc cho cự...

VnExpress Marathon Hải Phòng thúc đẩy kinh tế địa phương

VnExpress Marathon Hải Phòng thúc đẩy kinh tế địa phương

09:50 15/12/2023

VnExpress Marathon không chỉ thúc đẩy thể thao mà còn kích cầu du lịch cho thành phố Cảng vào mùa thấp điểm, theo bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Hải Phòng.

Khi Quang Hải, Công Phượng cũng là những cầu thủ… bình thường

Khi Quang Hải, Công Phượng cũng là những cầu thủ… bình thường

22:30 09/06/2023

Huấn luyện viên Troussier tuyên bố Quang Hải hay Công Phượng cũng “chưa đủ tiêu chuẩn” ở đợt hội quân lần này của tuyển Việt Nam, nghĩa là họ sẽ...

Chiến thuật mạo hiểm của nhà vô địch Boston Marathon 2024

Chiến thuật mạo hiểm của nhà vô địch Boston Marathon 2024

00:00 17/04/2024

VĐV Ethiopia Sisay Lemma bung sức từ đầu theo chiến thuật positive splits - chạy nửa đầu nhanh hơn nửa sau - để vô địch Boston Marathon 2024 ngày 15/4, chấm dứt sự thống trị của các chân chạy Kenya sau 4 năm.

Runner 69 tuổi đội quả dứa chạy marathon sub3.25

Runner 69 tuổi đội quả dứa chạy marathon sub3.25

16:30 22/02/2024

Runner người Israel, Moshe Lederfien gây chú ý khi chạy với quả dứa trên đầu và đạt thành tích 3 giờ 21 phút 48 giây tại Seville Marathon 2024.

Co loi xay ra
Co loi xay ra