120 Kiều bào Trẻ dâng hương tưởng niệm tại Ngã ba Đồng Lộc

13:20 26/07/2023

Đoàn thanh niên, sinh viên Kiều bào đã dâng hoa, dâng hương tại Nhà bia Liệt sỹ Thanh niên Xung phong toàn quốc và phần mộ 10 nữ Anh hùng Liệt sỹ tại Ngã ba Đồng Lộc.

Thanh niên, sinh viên Kiều bào dâng hương tại mộ 10 Nữ Anh hùng Liệt sỹ Thanh niên Xung phong. (Ảnh: Công Tường/TTXVN)

Sáng 26/7, hơn 120 thanh niên, sinh viên Kiều bào đang sống tại 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về tham dự “Trại Hè Việt Nam 2023” đã về dâng hương tưởng niệm tại Khu Di tích Lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh); thăm và trao quà tặng các gia đình liệt sỹ trên địa bàn.

Đây là hoạt động trải nghiệm, kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), 55 Ngày Hy sinh của 10 Nữ Liệt sỹ Thanh niên Xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc (24/7/1968-24/7/2023).

Đến tham quan, trải nghiệm tại Khu Di tích Đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, đoàn thanh niên, sinh viên Kiều bào đã dâng hoa, dâng hương tại Nhà bia Liệt sỹ Thanh niên Xung phong toàn quốc và phần mộ 10 Nữ Anh hùng Liệt sỹ tại Ngã ba Đồng Lộc.

Đoàn đại biểu tham dự “Trại Hè Việt Nam 2023” đã bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trước anh linh của các Anh hùng Liệt sỹ, các thanh niên, sinh viên Kiều bào nguyện luôn đoàn kết, hướng về quê hương, cùng đóng góp xây dựng Tổ quốc ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Bà Vũ Thanh Huyền, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin-Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao cho biết trại Hè Việt Nam năm nay được tổ chức đưa thanh niên, sinh viên Kiều bào về nước tham quan, trải nghiệm tại 10 tỉnh, thành phố, bắt đầu từ Thủ đô Hà Nội và kết thúc tại thành phố Đà Nẵng.

Về Hà Tĩnh và đặc biệt là đến Khu Di tích Lịch sử Cách mạng Ngã ba Đồng Lộc, các bạn trẻ được hiểu hơn về sự khốc liệt của chiến tranh, sự hy sinh của quân và dân ta, của các Anh hùng Liệt sỹ, đặc biệt là 10 Nữ Liệt sỹ Thanh niên Xung phong.

Qua đó, thanh niên, sinh viên Kiều bào hiểu rõ hơn về truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước.

Dịp này, đoàn thanh niên, sinh viên Kiều bào đã trao 40 suất quà tặng các gia đình liệt sỹ và 10 triệu đồng tặng Hội Nạn nhân Chất độc Da cam/Dioxin Hà Tĩnh để tiếp tục các hoạt động chăm lo, hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh, người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn.

Các thanh niên, sinh viên Kiều bào dự "Trại hè Việt Nam 2023" thay mặt Hội Người Việt Nam tại Ba Lan tặng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Tĩnh 600 USD.

Thông qua các hoạt động ý nghĩa tại chương trình, các thanh niên, sinh viên Kiều bào ở nước ngoài đã có cơ hội hiểu thêm về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc; đồng thời, giúp thế hệ người Việt Trẻ ở nước ngoài thêm yêu và gắn bó hơn với quê hương, đất nước; được giao lưu, học hỏi, trau dồi thêm vốn kiến thức văn hóa dân tộc, khuyến khích các bạn trẻ nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong nghiên cứu, học tập và làm việc tại đất nước định cư.

Chương trình tiếp tục kết nối các thế hệ thanh niên Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới với thế hệ trẻ trong nước, là nền tảng quan trọng cho khối đại đoàn kết dân tộc, nguồn lực vô cùng quý báu cho Tổ quốc./.

Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Thừa Thiên - Huế: Cao tốc Cam Lộ - La Sơn còn nhiều điểm bất hợp lý

Chủ tịch Thừa Thiên - Huế: Cao tốc Cam Lộ - La Sơn còn nhiều điểm bất hợp lý

18:50 13/03/2024

Thông tin trên được nêu tại cuộc họp đánh giá nguyên nhân, rút kinh nghiệm và triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả tai nạn giao thông tại Km 58 cao tốc Cam Lộ - La Sơn, chiều nay. Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận định, dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Tuý Loan góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và liên vùng. Tuy nhiên, quá trình đưa vào vận hành...

‘Thảm hoạ Carina’ 13 người tử vong: Không xử lý hình sự cán bộ công an

‘Thảm hoạ Carina’ 13 người tử vong: Không xử lý hình sự cán bộ công an

21:30 14/06/2023

Cơ quan điều tra xác định, ông Đỗ Văn Vinh (cán bộ quản lý địa bàn thuộc PCCC Công an quận 8, TPHCM) chưa đủ cơ sở để bị xem xét trách nhiệm hình sự. Ngoài cựu Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng thương mại, dịch vụ và sản xuất Hùng Thanh- chủ đầu tư chung cư Carina và cựu Trưởng ban quản lý chung cư Carina, vụ án không có thêm đồng phạm nào.

Đỉnh điểm khô hạn ở Tiền Giang: Không để người dân thiếu nước sạch

Đỉnh điểm khô hạn ở Tiền Giang: Không để người dân thiếu nước sạch

17:20 07/04/2024

Ngày 7/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà có cuộc khảo sát, kiểm tra tình hình bảo đảm nguồn nước sinh hoạt, sản xuất, phòng chống xâm nhập mặn, tại xã Gia Thuận, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Bé 2 tuổi được tìm thấy sau 3 ngày: Sẽ làm rõ nguyên nhân mất tích

Bé 2 tuổi được tìm thấy sau 3 ngày: Sẽ làm rõ nguyên nhân mất tích

14:20 02/12/2023

Sáng 2/12, sau khi tìm thấy bé Đoàn Phúc An, gia đình đã đưa cháu An đến Trạm y tế phường Quỳnh Xuân để kiểm tra sức khỏe. Thông tin với VTC News, một bác sỹ Trạm y tế phường Quỳnh Xuân cho biết: 'Sáng nay, gia đình đưa cháu đến khám, cháu có biểu hiện bị lạnh do chỉ mặc 1 áo, chúng tôi đã lấy quạt sưởi để sưởi ấm cho cháu. Chân cháu có nhiều vết xây xát có thể do cháu đi bộ bị cây cối cào xước. Hiện sức khỏe cháu đã ổn định, cháu đã ăn và uống...

Đố bạn nhìn hình đoán câu tục ngữ này trong 5 giây

Đố bạn nhìn hình đoán câu tục ngữ này trong 5 giây

07:10 11/07/2024

Bức ảnh dưới đây đưa ra dữ liệu gồm: một người đàn ông, ngôi nhà, người phụ nữ, ba quả trứng chim, yêu cầu bạn tìm ra câu tục ngữ đó. Nếu nhìn lướt qua chắc chắn bạn sẽ không thể đoán ra được đây là câu tục ngữ nào. Để giải được câu đố này bạn cần vận dụng vốn kho tàng các câu ca dao tục ngữ phong phú liên quan tới các hình ảnh cho trước. Không phải ai cũng có thể tìm ra lời giải vì đây là câu đố trên. Hãy kéo xuống phần bình luận và ghi lại đáp...

Vụ 3 thanh niên chết trên đường Láng: Tạm giữ 25 người

Vụ 3 thanh niên chết trên đường Láng: Tạm giữ 25 người

19:10 17/06/2024

Ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 25 đối tượng về hành vi Giết người, Gây rối trật tự công cộng liên quan vụ 3 nam thanh niên tử vong tại đường Láng rạng sáng ngày 12/6. Theo tài liệu điều tra, xuất phát từ mâu thuẫn bột phát sau khi tham dự buổi tiệc sinh nhật, khoảng 23h ngày 11/6, hai nhóm đối tượng “Trẻ Giải Phóng” và “Toàn Bi Xôi” xảy ra mâu thuẫn, đuổi...

Hải Dương: Hàng chục cán bộ, công nhân Cty Bảo vệ Đông Hải 268 kêu cứu

Hải Dương: Hàng chục cán bộ, công nhân Cty Bảo vệ Đông Hải 268 kêu cứu

19:50 25/07/2023

Lý do cán bộ, công nhân Công ty Bảo vệ Đông Hải kêu cứu Mới đây, Báo Tri thức và Cuộc sống nhận được đơn kiến nghị của các cán bộ, công nhân viên của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Bảo vệ Đông Hải 268 (địa chỉ tại Khu Hoàng Hoa Thám, Phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) về việc đảm bảo quyền lợi của người lao động khi Công ty TNHH Dịch vụ Nhà máy điện Việt Nam Năng lượng Trung Quốc chi nhánh Hải Dương chấm dứt hợp đồng dịch vụ bảo vệ...

Giới trẻ chung tay vì mục tiêu bảo tồn thiên nhiên ở Việt Nam

Giới trẻ chung tay vì mục tiêu bảo tồn thiên nhiên ở Việt Nam

00:20 27/08/2024

Những người trẻ có trách nhiệm đưa ra các phương pháp bảo tồn mới mẻ và hiệu quả, đồng thời truyền cảm hứng cho cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ động vật quý hiếm và môi trường sống của chúng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Phải coi trọng phương pháp giáo dục đến từng học sinh

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Phải coi trọng phương pháp giáo dục đến từng học sinh

11:20 05/09/2023

'Mỗi học sinh là một cá tính độc đáo, sáng tạo và nhiệm vụ của thầy cô làm sao để các em phát huy được cá tính cũng như khám phá năng lực thực sự của bản thân”, là lời căn dặn đối với thầy cô, nhà trường của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 sáng 5/9 ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Gia Lai, tỉnh Gia Lai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới