100 suất học bổng chờ tiếp sức tân sinh viên nghèo xứ Quảng

21:40 27/07/2024

Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng vừa trao 1,5 tỉ đồng cho quỹ học bổng Tiếp sức đến trường của báo Tuổi Trẻ tối 27-7.

Ông Lê Thế Chữ (trái) tiếp nhận 1,5 tỉ đồng từ chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng Phạm Phú Tâm - Ảnh: DUYÊN PHAN

Số học bổng này sẽ dành tiếp sức cho 100 tân sinh viên nghèo xừ Quảng năm học 2024 - 2025 sắp tới. Buổi tiếp nhận diễn ra tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ.

Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ thay mặt tiếp nhận khoản đóng góp đầu tiên cho chương trình học bổng Tiếp sức đến trường của báo năm nay.

Ông Phạm Phú Tâm, chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng, tâm sự dù các thành viên trong câu lạc bộ đang gặp khó khăn ở nhiều mặt nhưng số suất học bổng sẽ giữ nguyên không đổi so với các năm.

Ông Tâm ví câu lạc bộ như trạm tiếp sức trên đường đua và mỗi suất học bổng như những chai nước trao cho các "vận động viên" sinh viên đúng lúc, đúng thời điểm.

"Nếu chúng ta không tiếp sức kịp thời, tôi nghĩ biết đâu có những bạn sẽ phải dừng lại việc học, không thể tới trường được", ông Tâm trăn trở.

Ông Phạm Phú Tâm, chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ông Tâm vui mừng chia sẻ tính đến nay câu lạc bộ thông qua báo Tuổi Trẻ đã tiếp sức cho 2.194 tân sinh viên nghèo với tổng số tiền học bổng hơn 23 tỉ đồng.

Bên cạnh việc hỗ trợ suất học bổng, nhiều thành viên của câu lạc bộ còn nhận nuôi, hỗ trợ kinh phí sinh hoạt, phương tiện đi lại, việc làm… cho tân sinh viên xa nhà được nhận học bổng từ chương trình.

Riêng 1,5 tỉ đồng năm nay tương đương với 100 suất (15 triệu đồng/suất), ưu tiên dành trao cho các tân sinh viên nghèo TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Lễ trao học bổng dự kiến được tổ chức vào tháng 9 tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ ghi nhận sự đồng hành rất tích cực của Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng với chương trình học bổng Tiếp sức đến trường của báo suốt thời gian qua. Nhờ đó đã kịp thời giúp đỡ, tạo ra nhiều cơ hội cho các tân sinh viên nghèo xứ Quảng được tiếp tục ước mơ học hành, thay đổi cuộc đời.

"Suốt 19 năm qua, Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng đã có những đóng góp rất lớn cho chương trình. Chính sự đóng góp này là nguồn động viên, khích lệ rất lớn để chúng tôi tiếp tục duy trì thực hiện chương trình này" - ông Chữ nói.

Các thành viên Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng họp mặt chiều 27-7 - Ảnh: DUYÊN PHAN
Buổi gặp mặt, trao 1,5 tỉ đồng đến báo Tuổi Trẻ có sự tham gia của số đông thành viên câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng - Ảnh: DUYÊN PHAN
Có thể bạn quan tâm
Mẹ nhận bằng tốt nghiệp đại học thay con trai

Mẹ nhận bằng tốt nghiệp đại học thay con trai

07:40 18/06/2024

Bà Phương Lan khoác áo choàng, đội mũ cử nhân, ôm di ảnh con trong khi chồng mang hoa, quà cùng chụp ảnh trong lễ tốt nghiệp, sáng 8/6.

Chiến sĩ phòng cháy chữa cháy vụ cháy chung cư mini: 'Tính mạng người dân là hàng đầu'

Chiến sĩ phòng cháy chữa cháy vụ cháy chung cư mini: 'Tính mạng người dân là hàng đầu'

17:00 25/09/2023

'Khi ấy tôi nghĩ nếu hy sinh, nhất định tôi sẽ hy sinh trong màu áo lính', hạ sĩ Nguyễn Quốc Trung, chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ tại vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29 Khương Hạ, nhớ lại.

Dân công sở Trung Quốc áp lực vì tiệc tất niên

Dân công sở Trung Quốc áp lực vì tiệc tất niên

08:40 17/01/2024

Scarlett Sun được giao tập luyện tiết mục nhảy K-pop cùng hai nữ đồng nghiệp trong tiệc tết niên công ty trước Tết Nguyên đán 2024.

“Huyền Thoại Điện Biên Phủ – Hào Khí Mường Thanh”

“Huyền Thoại Điện Biên Phủ – Hào Khí Mường Thanh”

10:40 01/04/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đồng thời hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Điện Biên 2024, với tinh thần tự hào dân tộc, tôn...

Những ngày khủng hoảng của người mẹ có con mắc bệnh hiểm

Những ngày khủng hoảng của người mẹ có con mắc bệnh hiểm

05:20 06/05/2024

Mùa sen năm ngoái, chồng chị Thơ đi làm, con gái cả ríu rít bên mẹ lẩy tâm sen kiếm thêm thu nhập, nhưng năm nay căn nhà trống hoác.

Bị ong đốt khiến bé gái sốc phản vệ nguy kịch

Bị ong đốt khiến bé gái sốc phản vệ nguy kịch

16:50 16/07/2024

Ngày 16-7, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương thông tin vừa tiếp nhận bé gái 13 tuổi nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ nguy kịch sau khi bị ong đốt.

Thầy tế 63 tuổi gây phẫn nộ khi cưới bé gái 12 tuổi

Thầy tế 63 tuổi gây phẫn nộ khi cưới bé gái 12 tuổi

19:10 03/04/2024

Gborbu Wulomo, một thầy tế nổi tiếng ở Ghana đang bị dư luận phản ứng dữ dội sau khi kết hôn với một bé gái 12 tuổi, người được ông chọn từ năm 6 tuổi.

Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) chào đón công dân 'Rồng Vàng'

Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) chào đón công dân 'Rồng Vàng'

16:50 10/02/2024

Vào lúc 0h ngày mùng 1 Tết (10-2), 'công dân nhí' đầu tiên đã chào đời tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) bằng phương pháp sinh mổ trong niềm hân hoan của đội ngũ y bác sĩ và gia đình.

8.000 đơn vị máu hiến kịp bổ sung cho điều trị sau Tết

8.000 đơn vị máu hiến kịp bổ sung cho điều trị sau Tết

05:00 21/02/2024

Lễ hội Xuân hồng dự kiến tiếp nhận tối thiểu 8.000 đơn vị máu, phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân, giải quyết tình trạng thiếu nguồn cung sau Tết.

Co loi xay ra
Co loi xay ra