10 phút 'sống trong sợ hãi' của 2 bà cháu bị đối tượng nghi ngáo uy hiếp

19:10 08/12/2023

TPO - Bị đối tượng nghi ngáo đá dùng hung khí đe dọa, người phụ nữ 53 tuổi liên tục van xin. Khoảng 10 phút năn nỉ, người phụ nữ cùng cháu ngoại được đối tượng cho ra ngoài.

Chiều 8/12, Công an quận 10 (TPHCM) vẫn đang phong tỏa hiện trường ngôi nhà bị người đàn ông nghi ngáo đá phóng hỏa. Vụ việc xảy ra trên địa bàn vào sáng cùng ngày.

Tiền Phong Bà H thất thần kể lại sự việc bị người đàn ông nghi ngáo đá đốt nhà đe dọa. Ảnh: Hoàng Thuận. 1
Bà H thất thần kể lại sự việc bị người đàn ông nghi ngáo đá đốt nhà đe dọa. Ảnh: Hoàng Thuận.

Là người bị đối tượng dùng hung khí đe dọa, bà H (53 tuổi, ngụ quận 10) thất thần cho biết: Khoảng 11h cùng ngày, bà cùng cháu ngoại tên là M (17 tháng tuổi) ở trong nhà thì nghe tiếng hô hoán cháy nhà trong hẻm 259 Sư Vạn Hạnh (phường 9, quận 10). Ngôi nhà cháy cách nhà bà H khoảng 5m.

Thấy khói bốc lên cao, bà H ẵm cháu đi lấy giấy tờ và định chạy ra ngoài thì bất ngờ bị một người đàn ông (nghi can phóng hỏa) cầm dao xông vào nhà đe dọa. Lúc này, bà H liên tục xin người đàn ông cho ra ngoài.

“Tôi lạy quá trời lạy. Tôi vừa bế cháu vừa xin "tha cho cháu đi, em ơi". Một lúc sau, đối tượng mới bảo tôi đi đi. Tôi nghe vậy mừng quá, liền ôm cháu gái chạy ra ngoài”, bà H. kể lại và cho biết khi thoát được ra ngoài, bà chốt luôn cửa nhà để nhốt nghi can bên trong.

Theo bà H, sự việc diễn ra trong khoảng 10 phút. Khi được đối tượng cho đi, bà cố gắng ôm cháu bỏ chạy dù lúc này "chân tay cứng đơ" vì sợ.

Tiền Phong Căn nhà nơi bà H và cháu ngoại bị người đàn ông đe dọa. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Căn nhà nơi bà H và cháu ngoại bị người đàn ông đe dọa. Ảnh: Hoàng Thuận.

Trong khi đó, chị H (30 tuổi, mẹ của cháu M, ngụ quận 10) cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, chị đang đi chợ. Nghe gần nhà có xảy ra hỏa hoạn, chị tức tốc chạy về vì sợ mẹ ruột và con gái ở trên lầu, không biết có cháy.

Đến nơi, chị H thấy người đàn ông đã khóa cửa rào, cầm con dao cố thủ bên trong nhà.

Chị H hô hoán và nhờ hàng xóm gọi công an đến hỗ trợ. Cũng theo chị H, thời điểm trên, trong nhà còn có người phụ nữ tên U (khoảng 50 tuổi) cùng một người cháu. Hai người này kịp thời chạy thoát ra ngoài.

Tiền Phong Căn nhà xảy ra hỏa hoạn được căng dây phong tỏa. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn được căng dây phong tỏa. Ảnh: Hoàng Thuận.

Ghi nhận của phóng viên, nhiều tài sản bên trong căn nhà xảy ra hỏa hoạn bị hư hỏng. Hiện căn nhà được căng dây phong tỏa.

Cơ quan công an tiến hành ghi lời khai những người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, khoảng 11h ngày 8/12, người dân phát hiện người đàn ông có biểu hiện ngáo đá đốt căn nhà trong hẻm 259 Sư Vạn Hạnh (phường 9, quận 10) nên hô hoán, tìm cách dập lửa và báo cơ quan chức năng.

Lực lượng chữa cháy sau đó có mặt, khống chế ngọn lửa, ngăn cháy lan sang những nhà xung quanh. Còn đối tượng chạy sang nhà hàng xóm gần đó và cố thủ bên trong.

Tiền Phong Lực lượng chức năng di dời các thiết bị sau khi khống chế được đối tượng. Ảnh: Hoàng Thuận. 1

Lực lượng chức năng di dời các thiết bị sau khi khống chế được đối tượng. Ảnh: Hoàng Thuận.

Tiền Phong Người dân lo lắng khi biết sự việc. Ảnh: Hoàng Thuận 1

Người dân lo lắng khi biết sự việc. Ảnh: Hoàng Thuận

Nhận tin báo, Công an quận 10 huy động các lực lượng xuống hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự, tìm cách vận động người đàn ông ra ngoài, phối hợp giải quyết sự việc.

Khoảng 15h20 cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp cận căn nhà nơi người đàn ông cố thủ và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để khống chế đối tượng, đưa về trụ sở để lấy lời khai.

Hiện cơ quan công an đang điều tra, xử lý vụ việc.

Có thể bạn quan tâm
Một số hình ảnh các hoạt động tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Một số hình ảnh các hoạt động tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

04:00 19/07/2024

Việc Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Tổng Bí thư là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những công lao, đóng góp to lớn, đặc biệt xuất sắc của đồng chí Tổng Bí thư đối với sự nghiệp Cách mạng của Đảng, của dân tộc. Trong ảnh: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nhân dân xã Tây An, huyện Tiền Hải, Thái Bình. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Tin tức sáng 19-7: Điểm chất lượng bệnh viện tư TP.HCM cao hơn công lập; Cảnh báo lừa tuyển mẫu nhí

Tin tức sáng 19-7: Điểm chất lượng bệnh viện tư TP.HCM cao hơn công lập; Cảnh báo lừa tuyển mẫu nhí

08:00 19/07/2023

Tin tức đáng chú ý: Điểm chất lượng của nhóm bệnh viện tư TP.HCM cao hơn bệnh viện công lập; Cảnh báo thủ đoạn lừa thông qua tuyển 'mẫu nhí'; Tuần này họp giải quyết khó khăn trong di dời dân vùng sạt lở ở TP.HCM...

Đang tìm kiếm công nhân sụp hố công trình thi công ở Cần Thơ

Đang tìm kiếm công nhân sụp hố công trình thi công ở Cần Thơ

20:00 23/08/2024

Một sự cố sụp lở trong lúc thi công cống trên tuyến đường bờ kè cầu Trần Hoàng Na (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) khiến 2 công nhân bị rơi xuống hố.

Nga phóng tên lửa chống hạm siêu vượt âm trên Biển Nhật Bản

Nga phóng tên lửa chống hạm siêu vượt âm trên Biển Nhật Bản

12:00 28/03/2023

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, các tàu trang bị tên lửa của Hạm đội Thái Bình Dương đã phóng các tên lửa hành trình Moskit đánh trúng mục tiêu giả định ở vị trí cách xa khoảng 100km.

Nga không được thông báo tiến độ điều tra vụ nổ Dòng chảy phương Bắc

Nga không được thông báo tiến độ điều tra vụ nổ Dòng chảy phương Bắc

15:30 14/03/2023

Phó Đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ khẳng định Moskva chưa nhận được thông báo về tiến độ điều tra các vụ nổ xảy ra trên 2 tuyến đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 và 2.

Đất canh tác bị ngập do dự án thủy điện: Người dân mỏi mòn chờ hỗ trợ

Đất canh tác bị ngập do dự án thủy điện: Người dân mỏi mòn chờ hỗ trợ

17:50 08/11/2023

Trong quá trình đi vào hoạt động, Nhà máy Thủy điện Đăk U - vận hành từ tháng 12/2009 - đã gây ngập phát sinh, làm ảnh hưởng đến đất canh tác của các hộ dân trên địa bàn huyện Bù Gia Mập, Bình Phước.

Động vật ở châu Phi sợ tiếng nói con người hơn cả sư tử

Động vật ở châu Phi sợ tiếng nói con người hơn cả sư tử

10:20 06/10/2023

Các bản ghi âm giọng nói của con người khiến động vật hoang dã ở Nam Phi sợ hãi hơn cả tiếng gầm của sư tử, thậm chí là tiếng súng.

Đề xuất phạt nặng tài xế vừa lái xe vừa dùng điện thoại

Đề xuất phạt nặng tài xế vừa lái xe vừa dùng điện thoại

11:40 10/08/2024

Bộ Công an đề xuất phạt 2 - 3 triệu đồng với tài xế ô tô vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác.

Quảng bá Việt Nam với thế giới: Bối cảnh mới cần cách kể mới

Quảng bá Việt Nam với thế giới: Bối cảnh mới cần cách kể mới

08:40 18/12/2023

Trong kỷ nguyên số hiện nay, ngoại giao văn hóa không chỉ là câu chuyện của riêng chính quyền. Việt Nam có nhiều nguồn lực và câu chuyện hay nhưng cần có cách kể mới để quảng bá tốt hơn hình ảnh đất nước và con người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới