10 dự án đạt giải Nhất tại Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên

00:40 14/05/2024

Chiều 13.5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND TP Cần Thơ và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ trao giải các dự án và bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên (HSSV) lần thứ VI.

Báo cáo về kết quả Ngày hội, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV Trần Văn Đạt cho biết, Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của HSSV lần thứ VI có sự tham gia của 200 cơ sở giáo dục đại học và các Sở GDĐT trên cả nước; thu hút hơn 5.000 lượt HSSV từ những cơ sở giáo dục tham gia các hoạt động.

Ngày hội thu hút hơn 5.000 lượt HSSV tham gia các hoạt động. Ảnh: Yến Phương

Lễ Khai mạc Ngày hội diễn ra hết sức long trọng, an toàn với sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn; đại diện Lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đại diện Lãnh đạo TP Cần Thơ và một số tỉnh, thành phố trên cả nước…

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” đã tiếp cận được gần 20 triệu HSSV. Cuộc thi có 5 lĩnh vực dự thi gồm: công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; kinh doanh tạo tác động xã hội.

Ban Tổ chức (BTC) đã nhận được 707 dự án dự thi. Sau các vòng tuyển chọn, có 80 dự án xuất sắc được lọt vào vòng bình chọn, vòng Chung kết. Theo đánh giá của BTC, chất lượng các dự án ngày càng được nâng cao về hàm lượng khoa học công nghệ; các dự án đã có nhiều đầu tư, nghiên cứu của các cơ sở giáo dục.

Học sinh tự tin giới thiệu sản phẩm từ dự án khởi nghiệp đến với khách tham quan. Ảnh: Yến Phương

Tại chương trình, BTC đã công bố và trao giải cho các đội thi có những ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc. Theo đó, khối sinh viên có 5 dự án đạt giải Nhất, bao gồm các dự án của đơn vị Trường Đại học Tây Nguyên; Viện nghiên cứu đào tạo Việt - Anh, Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Ngoại thương; Trường Đại học Thủy Lợi và Đại học Bách khoa Hà Nội.

Khối học sinh có 5 dự án đạt giải Nhất, bao gồm những dự án đến từ đơn vị Sở GDĐT Lạng Sơn, Sở GDĐT TP Hồ Chí Minh (2 giải), Sở GDĐT Hà Nội (2 giải). Đồng thời, BTC cũng trao 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho từng khối học sinh, sinh viên.

Trao giải cho các đội thi có dự án khởi nghiệp xuất sắc, chất lượng. Ảnh: Yến Phương

Phát biểu bế mạc Ngày hội, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá rất cao các em HSSV tham dự Ngày hội; những đóng góp của các trường đại học, cao đẳng, Sở GDĐT 63 tỉnh, thành đã hưởng ứng, tuyển chọn các dự án có chất lượng để dự thi. Đồng thời, Thứ trưởng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, quỹ đầu tư tham dự Ngày hội hãy quan tâm và tiếp tục hỗ trợ các dự án.

“Tất cả các bạn HSSV hãy tập trung thể hiện bản lĩnh, thể hiện sức trẻ của mình, nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, tinh thần vì cộng đồng, vận dụng các kiến thức, kỹ năng của mình để đưa ra các sáng kiến, giải pháp giải quyết những vấn đề của cộng đồng, của xã hội và hình thành nên những ý tưởng sáng tạo, những dự án khởi nghiệp mang tính đột phá, nhằm mục mang lại những giá trị hữu ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Mở lại phiên phúc thẩm xét xử vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Mở lại phiên phúc thẩm xét xử vụ án mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

15:20 18/03/2024

Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo kêu oan của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

Cặp vợ chồng Trung Quốc có 9 con gái và 1 con trai gây tranh cãi

Cặp vợ chồng Trung Quốc có 9 con gái và 1 con trai gây tranh cãi

07:30 09/11/2023

Một video về 10 đứa con của người đàn ông giấu tên đến từ tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã khơi dậy cuộc thảo luận về tư tưởng trọng nam khinh nữ ở nước này.

Gần 20.000 học sinh đổ về Hà Nội nghe tư vấn tuyển sinh

Gần 20.000 học sinh đổ về Hà Nội nghe tư vấn tuyển sinh

14:40 17/03/2024

Khoảng 20.000 người, chủ yếu là học sinh từ các tỉnh, thành phía Bắc đổ về Hà Nội để nghe hướng dẫn thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học năm nay.

Bệ phóng nghi là Patriot nổ tung sau đòn tập kích của Nga

Bệ phóng nghi là Patriot nổ tung sau đòn tập kích của Nga

07:10 10/03/2024

Nga công bố video tên lửa Iskander tập kích và phá hủy đoàn xe Ukraine, trong đó có ít nhất hai xe nghi là bệ phóng Patriot, ở tỉnh Donetsk.

Điểm chuẩn, học phí ngành Quản trị nhân lực năm 2023

Điểm chuẩn, học phí ngành Quản trị nhân lực năm 2023

11:30 09/10/2023

Hiện nay, ngành Quản trị nhân lực thuộc top những ngành có số lượng lớn thí sinh đăng kí tham gia xét tuyển. Dưới đây là thông tin học phí...

Bắt thanh niên giả vờ mua vàng rồi cướp bỏ chạy

Bắt thanh niên giả vờ mua vàng rồi cướp bỏ chạy

10:00 22/10/2023

Một thanh niên tại Quảng Trị vào tiệm vàng giả vờ mua vàng rồi cướp vàng bỏ chạy.

Chích điện bắt cá sấu sổng chuồng ở Kiên Giang

Chích điện bắt cá sấu sổng chuồng ở Kiên Giang

16:00 23/10/2023

Sau một số phương án không thành, công viên An Hoà (TP Rạch Giá) tổ chức người chích điện truy bắt 4 cá sấu sổng chuồng trước đó nhiều ngày.

Tân giáo sư, phó giáo sư bị tố vi phạm liêm chính: Hội đồng Giáo sư nhà nước nói gì?

Tân giáo sư, phó giáo sư bị tố vi phạm liêm chính: Hội đồng Giáo sư nhà nước nói gì?

11:00 25/11/2023

Sau khi Hội đồng Giáo sư nhà nước công bố danh sách ứng viên chính thức được công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2023, vẫn có không ít dư luận phản ánh một số tân giáo sư, phó giáo sư 'vi phạm liêm chính khoa học'.

Mẹ thủ khoa khối D01: Tôi rút wifi, dập cầu giao nếu con ôn bài quá khuya

Mẹ thủ khoa khối D01: Tôi rút wifi, dập cầu giao nếu con ôn bài quá khuya

07:30 24/07/2023

Để đạt thành tích thủ khoa khối D01 toàn quốc, Phạm Thị Vân Anh có được sự ủng hộ, khích lệ lớn từ gia đình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra