10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024

08:50 21/02/2024

Hội An là điểm đến thân thiện nhất Việt Nam, tiếp sau là Phong Nha và Ninh Bình, theo Traveller Review Awards 2024.

Tối 20/2, Booking công bố bảng xếp hạng 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam, một hạng mục nằm trong khuôn khổ giải thưởng Traveller Review Awards 2024.

Đứng đầu danh sách là Hội An, thành phố nổi tiếng của Quảng Nam, nơi có phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới năm 1999. Theo sau là hai điểm du lịch nổi tiếng không kém của Việt Nam, Phong Nha và Ninh Bình. Những cái tên còn lại trong danh sách gồm Cao Bằng, Phú Quốc, Hà Giang, Hạ Long, Đà Lạt, Tuy Hòa, Nha Trang. Năm 2023, Phong Nha giành vị trí quán quân.

Booking cũng công bố 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới 2024 gồm Arraial d'Ajuda Brazil, Ermoupoli Hy Lạp, Viana do Castelo Bồ Đào Nha, Daylesford Australia, Grindelwald Thụy Sĩ, Moab Mỹ, Uzes Pháp, Mazatlán Mexico, Jaisalmer Ấn Độ và Fujikawaguchiko Nhật Bản. Năm 2023, Ninh Bình là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong top này và đứng thứ 7.

Bên cạnh điểm đến, ứng dụng đặt phòng đặt tại Hà Lan cũng công bố khách sạn là loại hình lưu trú dẫn đầu về tính thân thiện tại Việt Nam. Trong những năm gần đây du khách có xu hướng tìm kiếm những loại hình lưu trú mới, lạ thay thế cho mô hình khách sạn truyền thống. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng. Tuy nhiên, khách sạn vẫn là loại hình lưu trú tại Việt Nam được du khách trong và ngoài nước đánh giá "thân thiện nhất", theo sau là căn hộ cho thuê, homestay, căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp và cuối cùng là nhà nghỉ. Các đánh giá của du khách cũng chỉ ra càng ngày họ càng đánh giá cao lòng hiếu khách mà các nhà cung cấp mang lại.

Trên thế giới, mô hình căn hộ cho thuê tiếp tục giữ vị trí đứng đầu về loại hình lưu trú được đánh giá cao, tiếp theo là biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ và B&B (bed and breakfast, loại hình lưu trú nhỏ giá rẻ, cung cấp chỗ nghỉ qua đêm kèm bữa sáng).

Traveller Review Award là giải thưởng thường niên đã được tổ chức 12 năm qua. Theo Giám đốc Quốc gia Booking Việt Nam Varun Grover giải thưởng nhằm ghi nhận nỗ lực cung cấp các dịch vụ xuất sắc, cách phục vụ chu đáo của gần 1,5 triệu đối tác du lịch tại 221 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, hơn 11.360 đối tác là các cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Các bảng xếp hạng trong giải thưởng này dựa trên 309 triệu đánh giá xác thực từ các chuyên gia, du khách.

Tiêu chí xếp hạng các điểm đến dựa trên các trải nghiệm du lịch đáng nhớ, phong cảnh đẹp, xứng đáng là lựa chọn hàng đầu khi đi du lịch cùng thái độ hiếu khách, số lượng cơ sở lưu trú được Booking chứng nhận là "thân thiện". Hà Nội là điểm đến có nhiều cơ sở thân thiện nhất tại Việt Nam, theo sau là TP HCM và Đà Lạt.

Thứ tự các điểm đến trong bảng xếp hạng được sắp xếp theo tỷ lệ cơ sở lưu trú được nhận giải thưởng so với tổng số cơ sở lưu trú tại điểm đến đó. Để được chứng nhận, các cơ sở phải có điểm đánh giá trung bình 8/10, có từ 3 đánh giá trở lên tính đến hết 23h50p ngày 30/11/2023. Chỉ những người đã đặt phòng mới được đánh giá cơ sở lưu trú mà họ qua đêm; bình luận sau khi đăng không được phép chỉnh sửa để đảm bảo tính khách quan.

Phương Anh

Có thể bạn quan tâm
Nữ giảng viên tìm bạn đồng hành hiền lành

Nữ giảng viên tìm bạn đồng hành hiền lành

06:00 04/05/2024

Mong ước của em là tìm thấy anh, một người hiền lành, tử tế, biết đối nhân xử thế và yêu thương gia đình

Tuổi trẻ Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa dịp 27/7

Tuổi trẻ Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa dịp 27/7

15:50 25/07/2023

Tuổi trẻ Quảng Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhân 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, nấu bữa cơm nghĩa tình cùng các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng LLVT, người có công với cách mạng...

Chụp ảnh Tết với áo dài ở làng cổ Đường Lâm

Chụp ảnh Tết với áo dài ở làng cổ Đường Lâm

07:10 22/01/2024

Càng gần Tết Nguyên đán, làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) càng thêm tấp nập khi trở thành địa điểm chụp ảnh áo dài hấp dẫn với các bạn trẻ.

'Sinh viên 5 tốt' thăm, tặng quà cho bệnh nhi tại Sơn La

'Sinh viên 5 tốt' thăm, tặng quà cho bệnh nhi tại Sơn La

19:40 08/01/2024

Ngày 7/1, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Sơn La tổ chức chương trình đối thoại giữa Chủ tịch hội với 'Sinh viên 5 tốt' các cấp, cùng hoạt động thăm, tặng quà cho các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Mình cùng viết những trang hẹn hò thôi anh

Mình cùng viết những trang hẹn hò thôi anh

08:30 19/06/2024

Gửi anh, chàng trai sẽ đến bên em trong suốt quãng đời còn lại.

Ruộng lúa cho em

Ruộng lúa cho em

17:00 26/08/2023

TP - Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023, màu áo xanh thanh niên xã đảo Đồng Tiến (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) đã hồi sinh những thửa ruộng bỏ không, góp thêm kinh phí cho các hoạt động Đoàn, Hội. Những thửa ruộng ấy được gọi tên mô hình 'Ruộng lúa cho em'.

Vàng da, vàng mắt có phải do tắc mật?

Vàng da, vàng mắt có phải do tắc mật?

09:30 23/06/2024

Ông tôi 65 tuổi, men gan cao, hay ngứa, đau vùng bụng bên phải, vàng da, vàng mắt, có phải là dấu hiệu tắc nghẽn đường mật, điều trị thế nào? (Vũ Dũng, Bình Dương)

Phát triển văn hóa đọc là thúc đẩy sức mạnh nội sinh dân tộc

Phát triển văn hóa đọc là thúc đẩy sức mạnh nội sinh dân tộc

07:40 18/04/2024

Tối 17.4, lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba đã diễn ra đầy cảm xúc tại khuôn viên Văn Miếu - Quốc Tử...

33 ngàn thí sinh trượt lớp 10: Bài học từ thất bại quan trọng hơn điểm số

33 ngàn thí sinh trượt lớp 10: Bài học từ thất bại quan trọng hơn điểm số

07:50 06/07/2023

Cùng một lúc chịu hai gánh nặng: thi trượt và chọn trường Chiều 1/7, Sở GDĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm 2023. Từ thời điểm này, biết bao nhiêu cảm xúc trái ngược giữa các gia đình. Năm nay, tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 trường công chỉ có 55,7% trong tổng số hơn 100 nghìn thí sinh đăng ký dự thi. Kiến ThứcCái ôm của một người mẹ động viên con gái sau môn thi cuối cùng Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội....

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới