'Xẻ thịt' vỉa hè Hà Nội: Lập lại trật tự, xác minh các 'đối tượng quyền lực'

09:10 28/01/2024

TPO - Sau phản ánh của báo Tiền Phong các đối tượng tự nhận cho thuê vỉa hè để bày bán quất, đào trong dịp Tết nguyên đán, UBND phường Hà Cầu (quận Hà Đông) và Công an phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) đang xác minh, làm rõ.

Công an phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè sau phản ánh của báo Tiền Phong.

Theo phản ánh của báo Tiền Phong trong bài "Cho thuê vỉa hè tự phát tại Hà Nội: Tiền vào túi ai?", dọc các tuyến đường Tố Hữu, ai bên vỉa hè phố Cầu Đơ (đoạn từ Hà Cầu đến phố Hà Trì) phường Hà Cầu (quận Hà Đông) được tiểu thương bày la liệt đào, quất…Phóng viên đã ghi nhận những trường hợp nhận cho thuê lại vỉa hè với giá cao.

Cụ thể, tại tuyến đường Tố Hữu, hai bên vỉa hè đã được chia ô bằng cách buộc dây ny-long trắng vào các gốc cây, được tính là một ô. Người đứng ra cho thuê nhận với giá là 5 triệu đồng. Hai bên vỉa hè phố Cầu Đơ (đoạn từ Hà Cầu đến phố Hà Trì) phường Hà Cầu (quận Hà Đông), một người đàn ông tên Hưng đứng ra nhận cho những tiểu thương ở đây thuê với giá 1 triệu đồng/ mét ngang...

Sau khi báo phản ánh, trưa 26/1, Công an phường Trung Văn đã ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Một số tiểu thương không chấp hành yêu cầu bị lực lượng chức năng thu giữ cây cảnh, kí vào biên bản phạt. Chị Đinh Thị Liên, một trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè cho biết, sau khi bị lực lượng chức năng xử phạt, chị biết hành vi của mình gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, sẽ rút kinh nghiệm và không tái phạm.

Tiền Phong Công an phường Trung Văn xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè trên tuyến đường Tố Hữu. 1
Công an phường Trung Văn xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè trên tuyến đường Tố Hữu.

Theo đại diện Công an phường (CAP) Trung Văn, thời gian cận tết, xảy ra tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè để bày bán đào, quất, lấn chiếm vỉa hè. Gần đây, CAP Trung Văn đã phối hợp với CAP Đại Mỗ, phòng PC06 Công an thành phố và công an quận Nam Từ Liêm xử lý 15 trường hợp sử dụng hè phố trái quy định và 20 trường hợp bán hàng rong. Về đối tượng cùng số điện thoại cho thuê vỉa hè, đại diện CAP cho biết đang xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

PV Tiền Phong cũng đã trao đổi với ông Lê Bá Hoài, phó chủ tịch UBND phường Hà Cầu (quận Hà Đông), trưởng Ban Quản lý chợ hoa Xuân Giáp Thìn phường Hà Cầu năm 2024. Ông Hoài cho biết, những vị trí trong phản ánh của báo Tiền Phong là thuộc điểm tổ chức chợ hoa xuân trên phần vỉa hè đường phố Cầu Đơ trên địa bàn phường quản lý. Ngoài những điểm đó, phường không tổ chức cho thuê thêm phần đất nào khác. Trong danh sách Thành lập Ban Quản lý chợ hoa Xuân Giáp Thìn phường Hà Cầu năm 2024, không có người đàn ông nào tên Hưng (đối tượng đứng ra cho thuê vỉa hè).

Theo kế hoạch tổ chức và đảm bảo an ninh trật tự chợ hoa xuân phục vụ Tết nguyên đán năm 2024 của UBND phường Hà Cầu, Ban Quản lý chợ Xuân thực hiện nhiệm vụ bố trí, sắp xếp gian hàng; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong thời gian tổ chức chợ. Cùng với đó, tiếp nhận các đơn vị, hộ kinh doanh liên hệ vị trí bán hàng và thu các loại phí đúng quy định. Khi phóng viên hỏi về các khoản thu, mức thu và phân bổ tiền phu được tại chợ xuân như thế nào, ông Lê Bá Hoài lại chưa thể trả lời được cụ thể.

Ông Nguyễn Duy Đông, Trưởng Công an phường Hà Cầu, phó Ban quản lý chợ hoa Xuân phường Hà Cầu, cho biết cũng đang cho xác minh, làm rõ người đàn ông tên Hưng là ai. Cùng với đó, công an phường Hà Cầu đang tăng cường tuyên truyền, ổn định an ninh, trật tự cho người dân tham gia chợ hoa xuân.

Có thể bạn quan tâm
Bão số 4 diễn biến bất thường, có thể vào vịnh Bắc Bộ

Bão số 4 diễn biến bất thường, có thể vào vịnh Bắc Bộ

18:50 06/10/2023

Bão số 4 không suy yếu như nhận định ban đầu mà mạnh lên một cấp sau khi đi vào vùng biển phía Đông Nam của tỉnh Quảng Đông, dự báo còn diễn biến khó lường, trong đó có kịch bản có thể đi vào vịnh Bắc Bộ.

Mới ra tù vì tội mua bán ma túy, 'nữ quái' đi hành nghề trộm cắp

Mới ra tù vì tội mua bán ma túy, 'nữ quái' đi hành nghề trộm cắp

11:00 08/05/2024

Ngày 8/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với H.T.T.N. (SN 1983, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. Theo hồ sơ vụ việc, ngày 4/5, Công an huyện Bắc Trà My tiếp nhận thông tin trình báo của anh N.Q.T. (trú thôn 3, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My) về việc bị mất một con heo đất, bên trong chứa số tiền...

Kon Tum bảo vệ rừng gắn với phát triển sâm Ngọc Linh

Kon Tum bảo vệ rừng gắn với phát triển sâm Ngọc Linh

17:00 14/12/2023

Ngày 14.12, tin từ UBND tỉnh Kon Tum cho biết, sẽ xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến công tác bảo vệ rừng , đồng thời nỗ lực...

Có gì bên trong Bảo tàng Nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long đầu tư 400 tỷ đồng?

Có gì bên trong Bảo tàng Nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long đầu tư 400 tỷ đồng?

10:50 10/06/2024

Bảo tàng Nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đặt tại Trà Vinh dự kiến sẽ có các không gian trưng bày nông cụ, sản phẩm nông nghiệp; thiên nhiên và con người, sự hình thành và phát triển nông thôn, nông nghiệp, danh nhân về nông nghiệp vùng đồng bằng.

Bắc Giang khuyến cáo người dân không đi qua 2 cầu sắt cũ

Bắc Giang khuyến cáo người dân không đi qua 2 cầu sắt cũ

09:40 10/09/2024

Do nước sông dâng cao sau bão số 3, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang khuyến cáo người dân không nên đi qua cầu sắt cũ ở thành phố Bắc Giang và huyện Lục Nam.

QH sẽ biểu quyết thông qua Luật Lưu trữ (sửa đổi), Nghị quyết giám sát chuyên đề

QH sẽ biểu quyết thông qua Luật Lưu trữ (sửa đổi), Nghị quyết giám sát chuyên đề

11:00 21/06/2024

Trong ngày hôm nay, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội năm 2025; biểu quyết thông qua Luật Lưu trữ (sửa đổi)...

Người dân lũ lượt trở về các thành phố lớn sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5

Người dân lũ lượt trở về các thành phố lớn sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5

17:30 02/05/2023

Các cửa ngõ Hà Nội, sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) đã tấp nập người trở về dù hôm nay (2.5) chưa phải ngày cuối cùng của dịp nghỉ lễ...

Va chạm với xe khách, nữ sinh lớp 10 đi xe máy tử vong tại chỗ

Va chạm với xe khách, nữ sinh lớp 10 đi xe máy tử vong tại chỗ

12:20 06/12/2023

Yên Bái - Trên đường điều khiển xe máy đến trường, nữ sinh lớp 10 đã va chạm với ôtô khách dẫn đến tử vong.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng công bố phương án tuyển sinh năm 2024

Trường Đại học Tôn Đức Thắng công bố phương án tuyển sinh năm 2024

11:20 12/03/2024

Trường ĐH Tôn Đức Thắng công bố phương án tuyển sinh đại học năm 2024. Chỉ tiêu của trường năm nay sẽ giảm so với năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới