'VnExpress Marathon thúc đẩy tình yêu thể thao của người Bình Định'

18:00 20/06/2024

Sau 6 năm, VnExpress Marathon trở thành sự kiện thể thao trọng điểm, đưa tình yêu chạy bộ của người dân lên cao, theo lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao tỉnh.

Ông Bùi Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Bình Định nêu nhận định trên tại buổi họp báo công bố VnExpress Marathon Quy Nhơn mùa thứ 5, chiều 20/6. Lãnh đạo Sở khẳng định kể từ lần đầu tổ chức năm 2019, VM Quy Nhơn đã tác động, dần thay đổi quan điểm của người dân về thể thao.

Từ chỗ là tỉnh du lịch, số lượng người quan tâm chạy bộ không nhiều, đến nay, cộng đồng runner địa phương gia tăng chóng mặt. Bình Định đang có 5 CLB chạy, thu hút hàng chục nghìn người tham gia, một CLB hai môn phối hợp và một CLB ba môn phối hợp. Ông Hiếu nêu ví dụ về giải việt dã của tỉnh, trước năm 2019 chỉ thu hút vài trăm người tham gia. Sau khi VnExpress Marathon chọn Quy Nhơn là điểm đến, số người tập luyện tăng lên. Đến nay, giải việt dã địa phương đã thu hút hơn 2.000 người.

Năm 2024 chứng kiến cột mốc nửa thập kỷ VnExpress Marathon đồng hành với tỉnh Bình Định. Giải đấu cũng nằm trong chuỗi sự kiện thể thao trọng điểm với mục tiêu xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch thể thao hàng đầu.

Công tác phối hợp giữa địa phương và ban tổ chức diễn ra chặt chẽ với mong muốn tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho cộng đồng. "Đến thời điểm này, chúng tôi tự tin khẳng định tỉnh Bình Định đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để chào đón runner", ông Hiếu nói.

Tiếp nối phần chia sẻ của lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao, ông Ngô Mạnh Cường, Tổng giám đốc FPT Online cho biết Quy Nhơn là điểm khởi phát của VnExpress Marathon. Năm 2019, Báo VnExpress, FPT Online và UBND tỉnh Bình Định tổ chức mùa giải đầu tiên với nhiều điều lo lắng, hoài nghi. Tuy nhiên, mùa giải đầu tiên diễn ra thành công đã đặt nền móng cho sự vươn lên của VnExpress Marathon.

Từ thành phố này, VM đã trở thành thương hiệu, chuỗi giải chạy có lượng VĐV tham gia số một Việt Nam, phủ sóng khắp ba miền. Ở mỗi điểm đến, giải luôn chú trọng sự chuyên nghiệp, hấp dẫn, an toàn và liên tục đổi mới để tạo trải nghiệm tốt hơn cho runner. Giải cũng góp phần quảng bá hình ảnh, những nét đặc trưng của mỗi địa phương.

"Với Quy Nhơn, sau 5 năm, thành phố trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam. Rất nhiều đường bay mới kết nối đến thành phố cho thấy sự hấp dẫn của địa phương này", ông Cường nói và khẳng định VnExpress Marathon Quy Nhơn sẽ không dừng lại ở con số 5 mùa giải.

Đại diện ban tổ chức sau đó trao tặng bộ huy chương VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019 - 2024 cho lãnh đạo tỉnh, khẳng định cho cam kết đồng hành với địa phương.

VnExpress Marathon Quy Nhơn khởi tranh ngày 23/6. Trong giải đấu mừng cột mốc 5 năm, ban tổ chức áp dụng nhiều đổi mới. Đầu tiên là đường đua nhiều thay đổi. Cự ly 21km không còn qua cầu Thị Nại. Cự ly 42km đổi mới đoạn ở bán đảo Phương Mai để tối ưu không gian ven biển. Áo thi đấu phiên bản đặc biệt với sắc xanh đặc trưng. Huy chương với hình ảnh vua Quang Trung cưỡi voi. Ngoài ra, đây là lần đầu tiên VĐV thành tích cao được trao cup lưu niệm làm bằng gốm sứ.

VnExpress Marathon nằm trong chuỗi sự kiện lễ hội thể thao hè tại Bình Định. Trước giải, địa phương đã tổ chức hai sự kiện thể thao quốc tế là giải đua thuyền máy và giải TeqBall.

Hoài Phương

Có thể bạn quan tâm
'Trò cưng của HLV Troussier' bị kỷ luật nội bộ ở CLB Quảng Nam

'Trò cưng của HLV Troussier' bị kỷ luật nội bộ ở CLB Quảng Nam

01:00 22/02/2024

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc bị HLV Văn Sỹ Sơn đẩy xuống tập ở đội trẻ Quảng Nam vì vi phạm kỷ luật.

Ông Park Hang-seo nói gì về việc làm cố vấn cao cấp cho Câu lạc bộ bóng đá Bắc Ninh FC

Ông Park Hang-seo nói gì về việc làm cố vấn cao cấp cho Câu lạc bộ bóng đá Bắc Ninh FC

05:50 28/03/2024

Chiều 27/3, ông Park Hang-seo đã có chia sẻ về việc làm cố vấn cao cấp cho Câu lạc bộ Bắc Ninh FC tại lễ xuất quân tham gia giải hạng Nhì quốc gia của câu lạc bộ này.

Cận cảnh không gian lễ ăn hỏi của Quang Hải và Chu Thanh Huyền

Cận cảnh không gian lễ ăn hỏi của Quang Hải và Chu Thanh Huyền

09:30 01/01/2024

Sáng 1/1, cầu thủ Quang Hải và hot girl Chu Thanh Huyền tổ chức lễ ăn hỏi tại quê nhà. Dự kiến vào lúc 10h, nhà trai khởi hành sang nhà gái ở Kim Sơn, Sơn Tây để tiến hành các nghi thức ăn hỏi truyền thống. Dàn bê tráp là các TikToker như Phúc Thành, Đặng Nam Hải Triều...

Gay cấn cuộc thi thuyền buồm, đua sup trên biển Đà Nẵng

Gay cấn cuộc thi thuyền buồm, đua sup trên biển Đà Nẵng

06:30 20/08/2023

Cuộc thi thuyền buồm và giải đua SUP lần thứ 3 được tổ chức tại Đà Nẵng diễn ra sôi nổi, gay cấn thu hút 50 vận động viên trẻ đến từ các tỉnh thành lớn tham dự.

Vì sao Indonesia đẩy mạnh nhập tịch cầu thủ?

Vì sao Indonesia đẩy mạnh nhập tịch cầu thủ?

09:20 09/03/2024

Indonesia coi nhập tịch cầu thủ là kế hoạch ngắn hạn, nhưng quan trọng để cải thiện sức mạnh đội tuyển quốc gia một cách nhanh nhất.

Kỳ thủ 11 quốc gia dự giải cờ vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế tại Quảng Ninh

Kỳ thủ 11 quốc gia dự giải cờ vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế tại Quảng Ninh

10:30 15/05/2024

Giải cờ vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế Quảng Ninh 2024 thuộc hệ thống giải cờ vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế năm 2024 thu hút 72 kỳ thủ từ 11 quốc gia tham gia tranh tài.

VnExpress Marathon Danang Midnight đóng đăng ký 42km hôm nay

VnExpress Marathon Danang Midnight đóng đăng ký 42km hôm nay

09:20 26/06/2024

Giải chạy đêm Đà Nẵng sẽ đóng cổng đăng ký cự ly dài nhất lúc 23h59 ngày 26/6 do đủ số lượng VĐV.

Khởi động giải chạy vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Khởi động giải chạy vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

15:00 22/01/2024

Ngày 22/1, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về giải Thaco marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024.

Thủ môn Đặng Văn Lâm cưới vợ

Thủ môn Đặng Văn Lâm cưới vợ

01:20 08/07/2024

Thủ môn tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm làm lễ cưới với cô dâu Bùi Thị Yến Xuân tại Nha Trang chiều 7/7, sau sáu năm hẹn hò.

Co loi xay ra
Co loi xay ra