'VnExpress Marathon dẫn dắt phong trào thể thao Huế'

20:20 19/04/2024

Từ chỗ lạ lẫm với chạy bộ, qua 4 mùa VnExpress Marathon, người dân Huế giờ đây cởi mở, thậm chí say mê môn thể thao này, theo ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Phát biểu tại họp báo VnExpress Marathon Huế, chiều 19/4, lãnh đạo tỉnh cho biết, trước đây du khách biết đến Huế với nét lãng mạn, cổ kính của vùng đất kinh kỳ. Sau khi VnExpress Marathon đến địa phương năm 2020, Huế như được thổi làn gió mới, tươi trẻ, năng động hơn. "Huế được du khách ví như cô gái đẹp đang ngủ say. Nhờ VnExpress Marathon, thành phố trở nên hiện đại, sôi động và ấn tượng", ông Bình nói.

Mỗi ngày hai buổi sáng chiều, các con đường thành phố tràn ngập người tập luyện ở mọi độ tuổi, nghề nghiệp. Ông Bình cho biết phong trào còn len lỏi vào các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp. Điều này thúc đẩy phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe toàn dân.

"Huế trở thành điểm đến của thể thao, của chạy bộ với rất nhiều sự kiện cấp phường, cấp huyện, cấp thành phố. Trong đó, VnExpress Marathon mang tầm cỡ quốc gia có vai trò dẫn dắt phong trào", Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chia sẻ.

VnExpress Marathon tổ chức tại Huế vào các năm 2020, 2022, 2023, thu hút tổng cộng 25.000 người qua ba mùa giải. Mùa giải thứ 4 diễn ra vào ngày 21/4 tới, đổi mới toàn bộ cung đường với điểm nhấn đặt cổng xuất phát, về đích tại gần Phu Văn Lâu. VĐV sẽ chạy về phía cầu Đập Đá - nối liền trung tâm và phường Vĩ Dạ. Tất cả các ấn phẩm như huy chương, áo chạy, áo finisher đều được lồng ghép các yếu tố văn hóa, bản sắc địa phương. Những thay đổi của VnExpress Marathon được lãnh đạo tỉnh đánh giá tạo sự mới mẻ và sức hút cho cộng đồng runner. Điều này góp phần thu hút nhiều VĐV chất lượng, giúp quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch địa phương.

Để biến VnExpress Marathon Huế thành sự kiện điểm nhấn trong lễ hội mùa hạ của Huế, chính quyền địa phương đã phối hợp chặt chẽ với ban tổ chức trên nhiều khía cạnh như khâu xây dựng đường chạy, an ninh, phân luồng. Các ban ngành đã tuyên truyền để người dân Huế trở thành một phần của sự kiện thông qua việc khuyến khích các cơ sở kinh doanh, ẩm thực, lưu trú ưu đãi cho 8.000 VĐV. Huế cũng miễn vé tham quan nhiều di tích, danh thắng nổi tiếng.

"Đến thời điểm hiện tại, tôi tự tin khẳng định sự chuẩn bị của địa phương và ban tổ chức để chào đón runner là rất chuyên nghiệp, chu đáo. Chắc chắn 8.000 runner sẽ có trải nghiệm tích cực, nhiều niềm vui khi đến Huế dịp này", lãnh đạo UBND tỉnh chia sẻ.

VnExpress Marathon Huế 2024 khởi tranh lúc 3h, ngày 21/4 tại khu vực đường Lê Duẩn, gần Phu Văn Lâu. Giải được cộng đồng runner đánh giá cao với đường đua bằng phẳng, qua loạt danh thắng cô đô cùng đoạn rút đích phẳng, dài hơn 1km. Đây là một trong đường đua dễ lập PR nhất trong hệ thống VnExpress Marathon. Năm nay, tranh chức vô địch sẽ là những cái tên hàng đầu làng chạy như Nguyễn Văn Lai, Đan Quyết, Quốc Anh, Tiến Luyện,...

VnExpress Marathon Huế luôn đặt an toàn và trải nghiệm của runner lên đầu. Dọc đường đua là hệ thống 21 trạm tiếp nước với nước lọc, điện giải, chuối, dưa hấu, đá lạnh,... Khoảng cách giữa mỗi trạm từ 1,5 - 2,5km. 51 bác sĩ, điều dưỡng từ Trung tâm Cấp cứu 115 Thừa Thiên - Huế sẽ đảm bảo an toàn về sức khỏe cho runner khi được xếp vào 10 trạm y tế cố định, 6 trạm lưu động. Mỗi trạm đều được trang bị vật tư y tế đáp ứng tiêu chuẩn như một phòng sơ, cấp cứu ngoại viện.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã đo đạc và cấp chứng nhận đạt chuẩn cho cung đường đua.

Với sự chuẩn bị chu đáo, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết VnExpress Marathon được tỉnh xác định là sự kiện hạt nhân trong phong trào thể thao địa phương trong năm 2024 và sẽ tiếp tục cải tiến để nâng cao chất lượng, thu hút thêm nhiều VĐV quốc tế trong những năm tiếp theo.

Hoài Phương

Có thể bạn quan tâm
Tuyển Thái Lan giành điểm trước Oman, rộng cửa đi tiếp tại Asian Cup 2023

Tuyển Thái Lan giành điểm trước Oman, rộng cửa đi tiếp tại Asian Cup 2023

09:30 22/01/2024

Đội tuyển Thái Lan tiếp tục thể hiện phong độ ổn định ở Asian Cup 2023 khi cầm hoà Oman ở lượt trận thứ 2 bảng F Asian Cup 2023.

MU chấp nhận đình chỉ ngôi sao đắt giá vì áp lực dư luận

MU chấp nhận đình chỉ ngôi sao đắt giá vì áp lực dư luận

20:10 10/09/2023

Trước áp lực mà dư luận tạo ra trong thời gian qua, MU đã chấp nhận đình chỉ Antony nhằm cho ngôi sao đắt giá này thời gian giải quyết vụ việc với cảnh sát.

Trung Quốc ém quân, nhận diện các đối thủ của điền kinh Việt Nam tại Asiad 19

Trung Quốc ém quân, nhận diện các đối thủ của điền kinh Việt Nam tại Asiad 19

12:10 29/09/2023

Hy vọng đoạt huy chương lớn nhất của điền kinh Việt Nam đặt vào nội dung 4x400m nữ, nhưng điền kinh Việt Nam dự báo sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với một loạt đối thủ.

Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc muốn loại Lee Kang-in ra khỏi ĐTQG

Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc muốn loại Lee Kang-in ra khỏi ĐTQG

07:30 17/02/2024

Trong phát biểu mới đây, chủ tịch Chung Mong-gyu của LĐBĐ Hàn Quốc đã xác nhận sẽ trừng phạt Lee Kang-in (hoặc Son Heung-min). Người bị phạt sẽ được công bố tên sau khi cuộc điều tra kết thúc.

Tuyển nữ Việt Nam hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Tuyển nữ Việt Nam hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

18:30 17/09/2023

Đội tuyển nữ Việt Nam đã trực tiếp trao 40 triệu đồng cho đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà...

Phú Yên đăng cai Tiền Phong Marathon lần thứ 65

Phú Yên đăng cai Tiền Phong Marathon lần thứ 65

10:30 27/03/2023

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên khẳng định, sau quá trình khảo sát và đánh giá sơ bộ, miền đất “hoa vàng cỏ xanh” đủ năng lực tổ chức Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024.

VĐV cử tạ Hong Kong tố Liên đoàn ăn chặn tiền thưởng

VĐV cử tạ Hong Kong tố Liên đoàn ăn chặn tiền thưởng

22:10 06/03/2024

Nhiều VĐV cử tạ và lực tạ Hong Kong nói rằng họ phải sống trong địa ngục trần gian vì bị Liên đoàn môn này cắt tiền thưởng.

Runner nữ Ethiopia ra mắt marathon nhanh nhất lịch sử

Runner nữ Ethiopia ra mắt marathon nhanh nhất lịch sử

06:50 09/01/2024

Vô địch Dubai Marathon 2024 ngày 7/1 với 2 giờ 16 phút 7 giây, runner 25 tuổi Tigist Ketema phá kỷ lục giải và đạt thành tích chạy marathon lần đầu tốt nhất lịch sử.

An ninh siết chặt trước lễ khai mạc SEA Games 32

An ninh siết chặt trước lễ khai mạc SEA Games 32

17:30 05/05/2023

Nước chủ nhà Campuchia điều động nhiều lực lượng để đảm bảo an ninh cho lễ khai mạc SEA Games 32 .

Co loi xay ra
Co loi xay ra