'Vây hãm trên không' - sinh tử ở độ cao 10.000 m

17:30 19/07/2024

Cơ phó Tae In giằng co với không tặc bảo vệ 60 hành khách trong "Vây hãm trên không", phim tái hiện sự kiện có thật ở Hàn năm 1971.

* Bài tiết lộ tình tiết phim

Phim mở đầu với vụ không tặc có thật khác diễn ra hồi 1969, khi một máy bay chở khách của Hàn Quốc vượt qua biên giới đến Triều Tiên. Phi công Tae In (Ha Jung Woo đóng) được lệnh bắn hạ phi cơ nhưng anh từ chối. Hành động này khiến Tae In bị buộc phải giải ngũ, chịu giằng xé nội tâm và tự hỏi bản thân làm đúng hay sai.

Ha Jung Woo (phải) và Sung Dong Il (trái) lần đầu hợp tác trong phim điện ảnh. Các diễn biến, tình tiết trong "Vây hãm trên không" được đánh giá khó đoán, kịch tính. Ảnh: Sony Pictures

Hai năm sau, Tae In trong vai trò cơ phó, cùng cơ trưởng Gyu Sik (Sung Dong Il) lái máy bay thương mại chở 60 người từ Sokcho đi Seoul. Ở độ cao 10.000 m, tên phần khủng bố Yong Dae (Yeo Jin Goo) bất ngờ kích nổ quả bom tự chế, vừa đe dọa tính mạng hành khách, vừa ép phi công đổi hướng sang Triều Tiên.

Tae In lần nữa rơi vào tình huống khó khăn, chịu trách nhiệm bảo về sinh mạng 60 hành khách và trực tiếp đối mặt kẻ khủng bố. Khi máy bay càng gần không phận Triều Tiên, con người càng sát bờ vực sự sống và cái chết.

Trước thời khắc sinh tử, mỗi lựa chọn, hành động của nhân vật có thể dẫn đến hậu quả khó lường. Biên kịch xây dựng loạt tình huống khó đoán, càng phản kháng, họ càng trả giá đắt. Nếu bên trong buồng lái là kẻ khủng bố, thì bên ngoài là sự truy đuổi gắt gao của các máy bay chiến đấu.

Đạo diễn Kim Sung Han cho biết đề cao tính chân thật, chăm chút kỹ từng quay khi tái hiện vụ việc từng gây chấn động lịch sử hàng không Hàn Quốc. "Tôi muốn nắm bắt chân thực cảm xúc và năng lượng của sự kiện có thật", anh nói. Theo đó, Kim Sung Han sử dụng thân máy bay chở khách F-27 thật, xin ý kiến chuyên gia và nghiên cứu mọi chuyển động để tạo bối cảnh sát thực tế nhất.

Trong không gian nhỏ bé, bí bách ấy, vụ nổ nhỏ do bom tự chế của Yong Dae khiến mọi thứ trở nên hỗn loạn. Cuộc đấu trí giữa cơ phó Tae In và Yong Dae thêm kịch tính khi mọi hành động của họ đều dễ dàng bị phát hiện.

Đạo diễn dàn dựng khéo cảnh hành động để phù hợp bối cảnh chật hẹp và tăng sự hồi hộp. Kim Sung Han lý giải những mảnh vỡ nhỏ của quả bom hay viên đạn lạc có thể gây ra thảm họa. Tại Hàn, nhiều khán giả nhận xét như có cảm giác bản thân đang ngồi trong máy bay, tính mạng "ngàn cân treo sợi tóc" khi đối mặt kẻ khủng bố đôi mươi.

Bên cạnh cốt truyện và cảnh hành động, tác phẩm còn tạo dấu ấn khi khai thác góc khuất tâm lý, quá khứ của cặp nhân vật chính. Nếu Tae In giằng xé giữa lý trí và tình cảm, trách nhiệm với hành khách, thì Yong Dae là nỗi buồn, oán hận vì bị phân biệt đối xử.

Tác phẩm còn khắc họa nỗi đau thế hệ người dân Hàn - Triều khi chứng kiến đất nước bị chia cắt. Diễn xuất của Ha Jung Woo, Yeo Jin Goo, Sung Dong Il, Chae Soo Bin cùng dàn diễn viên phụ được đánh giá cao, mang lại nhiều cảm xúc.

Vây hãm trên không (Hijack 1971) đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Hiếu Châu

Có thể bạn quan tâm
Khơi dậy tinh thần yêu nước qua trình chiếu tranh 3D 'Chiến dịch Điện Biên Phủ'

Khơi dậy tinh thần yêu nước qua trình chiếu tranh 3D 'Chiến dịch Điện Biên Phủ'

11:00 04/05/2024

Tối 3/5, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh Chiến thắng Điện Biên Phủ bằng công nghệ 3D qua vách chiếu panorama tại Tượng đài Cảm tử (Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Đây là dịp để các cơ quan, tổ chức và Nhân dân, nhất là những người dân chưa có dịp đến Điện Biên Phủ được chiêm ngưỡng một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và hiểu thêm về quá...

'Đập chắn Thái Bình Dương' - vỡ mộng ở miền đất hứa

'Đập chắn Thái Bình Dương' - vỡ mộng ở miền đất hứa

03:30 10/06/2024

Tác giả Marguerite Duras khắc họa bi kịch của gia đình Pháp tại miền đất hứa Đông Dương, trong cuốn 'Đập chắn Thái Bình Dương'.

Hà Trần phân trần về bình luận gây tranh cãi dưới clip Tùng Dương

Hà Trần phân trần về bình luận gây tranh cãi dưới clip Tùng Dương

04:40 12/06/2024

Trong buổi giới thiệu về concert Thiên hà tinh khôi để kỷ niệm 30 năm làm nghề, Hà Trần nói rõ về bình luận gây tranh cãi 'No shame' dưới dòng trạng thái của Tùng Dương. Nữ ca sỹ khẳng định chia sẻ đó không hướng về đồng nghiệp bởi cô có nhắc đến Trấn Thành. Hà Trần giải thích thêm, với chữ 'no shame', cô muốn nói là 'không phải ngượng'. 'Đây là kiểu đùa của mấy chị em với nhau. Nếu không thân nhau, chúng tôi không đùa như thế. Nếu mà chê, người...

Tài tử 74 tuổi đôn đáo giúp bạn gái sớm ra tù

Tài tử 74 tuổi đôn đáo giúp bạn gái sớm ra tù

17:40 28/05/2024

Lý Long Cơ, sao 'Thần điêu đại hiệp', bỏ công việc để giải quyết vụ bạn gái phạm luật cư trú.

Á hậu Việt Nam 1988 Nguyễn Thu Mai qua đời

Á hậu Việt Nam 1988 Nguyễn Thu Mai qua đời

14:50 20/02/2024

Đại diện gia đình cho biết Á hậu Nguyễn Thu Mai mất ở tuổi 54 vào sáng 19/2. Lễ viếng Á hậu được tổ chức vào lúc 13h ngày 23/2 tại Nhà tang lễ Bệnh viện 354 (Đội Nhân, Ba Đình, Hà Nội). Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào 14h15 cùng ngày. Á hậu Nguyễn Thu Mai sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Mẹ của Nguyễn Thu Mai là nghệ sĩ Thùy Chi. Ba á hậu là nhạc sĩ Nguyễn Quế Ngạch. Cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam mùa...

Điều khiến Lydie Vũ áp lực tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

Điều khiến Lydie Vũ áp lực tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

04:40 03/07/2024

Không phải thành tích của Kim Duyên hay Thanh Ngân tại các kỳ Hoa hậu Siêu quốc gia , điều khiến Lydie Vũ cảm thấy áp lực tại cuộc thi...

Câi chuyện nhỏ thay đổi cuộc đời Mạc Ngôn

Câi chuyện nhỏ thay đổi cuộc đời Mạc Ngôn

11:10 22/10/2023

Mạc Ngôn, nhà văn Trung Quốc đoạt giải Nobel Văn học, viết những mẩu chuyện nhỏ nhưng tác động lớn đến cuộc đời ông.

Phở quán Chi Pu bị chê quá mặn

Phở quán Chi Pu bị chê quá mặn

19:40 02/06/2024

Giám đốc công ty chuyên về gia vị nhận xét món phở của Chi Pu tại Trung Quốc quá mặn, đầu bếp không hiểu rõ hương vị Việt. Nhóm ông phải đổ thêm nước suối khi dùng phở.

Sắc phong của Việt Nam có thể bị rao bán ở Trung Quốc, Bộ VHTT&DL lên tiếng

Sắc phong của Việt Nam có thể bị rao bán ở Trung Quốc, Bộ VHTT&DL lên tiếng

07:00 13/04/2023

Ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) xác nhận với PV VTC News đã nắm được thông tin các sắc phong được rao bán ở Trung Quốc và đang xác minh thêm từ các địa phương. Hiện Bộ VHTT&DL đang xác minh xem sắc phong được bán với số lượng bao nhiêu. Bộ cũng chỉ đạo Cục Di sản Văn hóa gửi công văn cho 8 địa phương xem xét cụ thể và xác minh tính xác thực. 'Cái chúng ta thấy mới đăng qua ảnh. Ngoài ra cũng cần tìm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra