Ocean Vuong ra tiểu thuyết mới

07:00 13/10/2024

Nhà văn Mỹ gốc Việt Ocean Vuong sẽ ra mắt tiểu thuyết "The Emperor of Gladness" vào ngày 3/6/2025, đánh dấu cuốn sách thứ tư của anh.

Hôm 10/10, tác giả viết trên trang cá nhân: "Ngay từ đầu, mục tiêu của tôi khi làm nhà văn là viết tám cuốn sách, theo mô hình Bát chánh đạo (tám con đường chân chính mà con người cần hành trì nếu muốn thoát khỏi khổ đau trên thế gian). Tôi cảm thấy vô cùng may mắn và nhẹ nhõm khi hoàn thành cuốn thứ tư. Tôi mong muốn chia sẻ thành quả này với độc giả".

Theo nhà xuất bản, The Emperor of Gladness lấy bối cảnh thị trấn công nghiệp cũ East Gladness, Connecticut (Mỹ). Một buổi tối cuối mùa hè, dưới cơn mưa xối xả, chàng trai 19 tuổi tên Hải đứng trên mép cầu, có ý định tự tử. Nhưng trong lúc đó, từ bên kia sông, Grazina, một bà góa già bị chứng mất trí nhớ, thuyết phục cậu dừng lại. Sau khi gặp nhau, Hải trở thành người chăm sóc cho bà. Suốt một năm, hai người trở nên gắn bó, mối quan hệ giúp Hải thay đổi góc nhìn về bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đại diện nhà xuất bản nhận định: "Những dấu ấn trong phong cách sáng tác của Vuong, như sự đổi mới hình thức, linh hoạt trong cú pháp và khả năng kết hợp ngôn từ, được thể hiện rõ trong sách, bộc lộ câu chuyện về nỗ lực để có được cơ hội thứ hai trong đời".

Hệ thống phân phối sách lớn nhất Mỹ Barnes & Noble viết: "Có những cuốn sách bạn nên đọc và trải nghiệm, như cuốn sách này của Ocean Vuong. Tiểu thuyết của anh có nhiều hình ảnh sống động, độc đáo". Hiện bản quyền tác phẩm được chuyển nhượng tại Anh, khu vực Bắc Mỹ, Hà Lan, Đức, Tây Ban Nha, Ấn Độ.

Nhiều độc giả toàn cầu nói mong chờ cuốn sách của Vuong. Trên Goodreads, tài khoản tên Iris viết: "Văn chương của anh có thể khiến tôi khóc một lần nữa". Dưới bài đăng của tác giả, một người bình luận: "Chúng tôi thật may mắn khi có được những tác phẩm của bạn. Không thể chờ được nữa".

Ocean Vuong, tên tiếng Việt là Vương Quốc Vinh, 36 tuổi, là nhà thơ, tiểu thuyết gia. Anh sinh ra ở TP HCM, lớn lên tại Hartford, Connecticut (Mỹ). Năm 2016, tập thơ đầu tay Night Sky With Exit Wound đoạt giải T.S Eliot. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của anh, On Earth We're Briefly Gorgeous (Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian), xuất bản năm 2019, đang được hãng A24 chuyển thể thành phim.

Hồi tháng 5, một bài đăng trong nhóm phụ huynh các trường quốc tế gây xôn xao với nội dung một người mẹ phản ánh có con - học lớp 11 tại trường Quốc Tế TP HCM, ISHCMC - được giáo viên phát cuốn sách Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian, do Khánh Nguyên dịch, để đọc tham khảo. Khi đọc cùng con, phụ huynh bất bình vì cho rằng sách chứa nội dung "khiêu dâm", miêu tả cảnh quan hệ tình dục của hai nam thiếu niên, có thể khiến con chị bị "đầu độc về mặt tinh thần".

Đại diện Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam - đơn vị liên kết xuất bản sách - cho biết tiểu thuyết sắp được tái bản, dán nhãn 18+. Nội dung được giữ nguyên, thiết kế bìa cũ, dán thêm nhãn cảnh báo độ tuổi ở lần in mới. Tác giả đồng ý với quyết định này, cho biết vui vì sách tiếp tục ra mắt bạn đọc trong nước.

Quế Chi

Có thể bạn quan tâm
Đen Vâu xuất hiện trong nhóm đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023

Đen Vâu xuất hiện trong nhóm đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023

14:40 21/02/2024

Chiều 20/2, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 tổ chức họp báo công bố 20 đề cử tiêu biểu vào vòng bình chọn trực tuyến.

Tin tức giải trí ngày 19-5: Chi Pu mang bánh tráng Tây Ninh giới thiệu với dàn sao quốc tế

Tin tức giải trí ngày 19-5: Chi Pu mang bánh tráng Tây Ninh giới thiệu với dàn sao quốc tế

20:00 19/05/2023

Một số tin tức đáng chú ý: Phạm Băng Băng diện đầm của Chung Thanh Phong; Bánh tráng Tây Ninh được Chi Pu giới thiệu; Cảnh sát xin lệnh bắt giữ Yoo Ah In.

Hoa hậu Thế giới người Việt vừa bị bắt vì bán dâm không phải cuộc thi được tổ chức trong nước

Hoa hậu Thế giới người Việt vừa bị bắt vì bán dâm không phải cuộc thi được tổ chức trong nước

06:40 17/09/2023

Hoa hậu Thế giới người Việt bị bắt quả tang bán dâm với giá 200 triệu đồng trong đường dây của đối tượng Vỏ Thị Mỷ Hạnh không liên quan tới cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt được tổ chức trong nước vào năm 2007 và 2010.

Hồi ký của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam người Hy Lạp

Hồi ký của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam người Hy Lạp

21:50 17/10/2023

Sách ''Việt Nam - Quê hương thứ hai của tôi'' là ký ức của anh hùng người Hy Lạp Kostas Nguyễn Văn Lập trong những năm chiến tranh tại Việt Nam.

Tranh cãi Đất rừng phương Nam: Bác Ba Phi mặc đồ Trung Quốc?

Tranh cãi Đất rừng phương Nam: Bác Ba Phi mặc đồ Trung Quốc?

14:50 13/10/2023

'Đất rừng phương Nam' dường như đang bị mổ xẻ quá mức về những tranh cãi từ chiếc khuy áo của bác Ba Phi đến vai trò của Trấn Thành.

Vận động 70 tỷ đồng xây khu lưu niệm 'vua vọng cổ' Viễn Châu

Vận động 70 tỷ đồng xây khu lưu niệm 'vua vọng cổ' Viễn Châu

23:40 10/07/2024

Cơ quan chức năng vận động kinh phí 70 tỷ đồng để xây khu lưu niệm 'vua vọng cổ' Viễn Châu - soạn giả 'Tình anh bán chiếu'.

'Đập chắn Thái Bình Dương' - vỡ mộng ở miền đất hứa

'Đập chắn Thái Bình Dương' - vỡ mộng ở miền đất hứa

03:30 10/06/2024

Tác giả Marguerite Duras khắc họa bi kịch của gia đình Pháp tại miền đất hứa Đông Dương, trong cuốn 'Đập chắn Thái Bình Dương'.

Vì sao người dân Hà Nội đi lễ Thăng Long Tứ trấn dịp đầu năm?

Vì sao người dân Hà Nội đi lễ Thăng Long Tứ trấn dịp đầu năm?

18:40 13/02/2024

Thăng Long Tứ trấn là những điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Hà Nội, gồm 4 ngôi đền thiêng: Đền Bạch Mã, Đền Voi Phục, Đền Kim Liên và Đền Quán Thánh. 4 ngôi đền thờ 4 vị thần trấn giữ, bảo vệ những vị trí huyết mạch Đông - Tây - Nam - Bắc của kinh thành Thăng Long xưa và Thủ đô Hà Nội ngày nay. Thăng Long Tứ trấn còn là biểu tượng vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng dân gian, kiến trúc của người Việt. Vào những ngày đầu xuân, người dân thường đến dâng hương...

Quyết định gây sốc của ông Nawat với Campuchia

Quyết định gây sốc của ông Nawat với Campuchia

13:00 07/10/2024

Dù cuộc thi mới bắt đầu được vài ngày nhưng ông Nawat ra quyết định tước quyền đăng cai Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 của Campuchia khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới