'Nghĩa tào khang trăm năm không phụ bạc'

00:00 07/07/2024

"Nghĩa tào khang trăm năm không phụ bạc" là câu nói rút ra từ một số câu chuyện xưa kể lại.

Em bị ấn tượng bởi câu chuyện nghĩa vợ tình chồng của ông cha ta. Dù bản thân có chút khô khan, sống kỷ luật và không giỏi ăn nói để vừa lòng người khác nhưng tâm thiện lành khiến em gần gũi với mọi người xung quanh. Anh có tin vào câu "tâm sinh tướng" không?

Hiện tại em là thành viên của nhóm độc thân vui vẻ, bạn đại học và cấp ba với nhau. Ở tầm tuổi không còn nhỏ cũng không hẳn là quá già để lập gia đình, thế mà không động viên nhau đi lấy chồng, lấy vợ. Chúng bạn ru ngủ bằng những status độc thân vui vẻ, tự do, tự tại... Em chưa dứt ra được tình trạng nửa tỉnh nửa mê này. Anh có cách gì không? Em muốn trở thành người tiên phong xóa sổ cái nhóm FA thành nhóm "xuất chuồng thành công, rước nàng về dinh". Bọn em đứa thì béo tốt, đứa thì mơn mởn mà sắp suy dinh dưỡng cũng có đó anh. Anh đoán xem em thuộc nhóm nào nhé?

Anh ạ, anh đã đến 30 tuổi chưa? Nếu đến rồi, hãy dành chút thời gian đọc những lời tâm sự của em nhé.

Tâm sự của một cô gái chưa từng lập gia đình, yêu ghét rõ ràng, biết kính trên nhường dưới và độc lập tài chính. Em xuất thân trong gia đình làm nông, nhưng có tuổi thơ hạnh phúc và vui vẻ, ở trong gia đình mỗi người đều nỗ lực hết mình để học tập và làm việc, nhưng cũng yêu thương và đùm bọc nhau lắm. Mỗi lần tụ họp là một lần cả nhà cười cười nói nói vui vẻ, bịn rịn lắm khi phải xa. Các anh chị dâu rể đều hiền lành và chăm chỉ, cùng tần số và phù hợp quan điểm sống nên cho em cảm nhận cuộc sống hôn nhân tuy bình dị nhưng hạnh phúc lắm anh.

Em cũng muốn anh trở thành một người con, người em thực sự của gia đình, hòa vào không khí để tận hưởng sự yêu thương và chăm sóc lẫn nhau trong một gia đình lớn. Anh có thấy lời dụ dỗ này hấp dẫn không?

Anh yên tâm là dù em được cưng chiều trong gia đình nhưng ngoài xã hội cũng mạnh mẽ và quyết đoán không kém đâu. Em làm việc trong công ty đa quốc gia, có tiếng nói nhất định trong tổ chức nên em tự biết vai của mình trong từng trường hợp và hoàn cảnh. Hiện tại em không cảm thấy cô đơn gì đâu, em cảm thấy hạnh phúc và hy vọng gặp anh, chúng ta sẽ càng hạnh phúc, cùng chia sẻ và vượt qua những khó khăn của cuộc sống, gieo mầm hạnh phúc lên những hạt giống tương lai.

Về anh, em mong anh chân thành và tử tế, có thể điềm tĩnh giải quyết trước tất cả các vấn đề của cuộc sống. Có thành công hay thất bại đều nhớ đến em, người sẽ luôn kề vai sát cánh cùng anh, chung thủy với anh như người vợ tào khang thuở xa xưa. Anh đang làm việc ở khu vực phía Bắc như Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang... để chúng ta thuận tiện gặp mặt và tìm hiểu nhau. Ngoại hình em bình thường nhưng em tin khi trở thành người yêu, vợ anh thì anh sẽ rất thích dẫn em đi cùng đấy.

Nếu đọc thư thấy phù hợp, hãy cho chúng ta cơ hội tìm hiểu anh nhé. Em chờ thư anh.

Độc giả liên hệ qua email henho@vnexpress.net hoặc số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) để được hỗ trợ

Có thể bạn quan tâm
Các yếu tố nguy cơ ung thư bàng quang

Các yếu tố nguy cơ ung thư bàng quang

01:20 02/07/2024

Hút thuốc lá, tiếp xúc hóa chất, viêm nhiễm, lạm dụng thuốc, tiền sử gia đình, chủng tộc, tuổi tác làm tăng nguy cơ ung thư bàng quang.

Chó bécgiê tấn công bé trai 3 tuổi vỡ thận

Chó bécgiê tấn công bé trai 3 tuổi vỡ thận

19:10 01/04/2024

Đang chơi đùa, bé trai 3 tuổi bị hai con chó bécgiê nhà hàng xóm lao vào tấn công khiến trẻ nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, đa chấn thương, vỡ thận.

Cảnh sát 113 đi tuần kịp thời cứu người nghi bệnh tim nằm trong hẻm nửa đêm

Cảnh sát 113 đi tuần kịp thời cứu người nghi bệnh tim nằm trong hẻm nửa đêm

17:00 31/01/2024

Bình Thuận - Lúc nửa đêm, Cảnh sát 113 đang đi tuần thì phát hiện người phụ nữ nằm bất động trong hẻm, qua kiểm tra thấy tim đập yếu...

Người đàn ông nhập viện với chiếc kéo đâm xuyên cổ

Người đàn ông nhập viện với chiếc kéo đâm xuyên cổ

01:10 22/02/2024

Người đàn ông 44 tuổi được đưa đến viện tại Cẩn Thơ cấp cứu trong tình trạng chiếc kéo đâm vào cổ xuyên giữa thân đốt sống ngực.

Cầu nối hoàn lương

Cầu nối hoàn lương

14:00 09/03/2023

TP - Nhiều thanh niên từng bị án phạt tù đã vững bước làm lại cuộc đời với sự giúp đỡ của tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Bắc Giang.

Công bố biểu trưng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ VI

Công bố biểu trưng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ VI

13:40 11/06/2024

Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam vừa công bố biểu trưng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7 tới. Đây cũng là đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp tỉnh đầu tiên trên cả nước.

Người phụ nữ 5 lần sinh con dưới biển

Người phụ nữ 5 lần sinh con dưới biển

15:20 28/03/2024

Josy Cornelius, 38 tuổi, gây tranh cãi khi liên tục ra biển sinh con, không cần hỗ trợ y tế.

Hơn 16.000 sinh viên Hà Nội đi tình nguyện Mùa hè xanh

Hơn 16.000 sinh viên Hà Nội đi tình nguyện Mùa hè xanh

11:40 06/07/2024

Đây là lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức lễ xuất quân cho các đội hình sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2024 xuất phát đến thẳng các tỉnh thành, các địa bàn mà đội hình hoạt động.

Bình Định tổ chức hơn 10 sự kiện du lịch hè

Bình Định tổ chức hơn 10 sự kiện du lịch hè

04:10 17/05/2024

Chuỗi sự kiện du lịch hè Bình Định được tổ chức xuyên suốt ba tháng với nhiều hoạt động như VnExpress Marathon, giải TeqBall quốc tế, lễ hội diều,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra