'Không có giới hạn nào cho sự tử tế cả'

14:40 27/05/2024

Nhìn lại hành trình gắn bó với Hội cha mẹ Nhân Ái Hà Nội, chị Vân Hà cho rằng người trao đi lòng tốt và sự tử tế lại là người nhận được nhiều hơn.

Chị Lê Thị Vân Hà (bên phải - chi hội trưởng Hội cha mẹ Nhân Ái Hà Nội) trao tặng bếp ăn Nhân Ái cho điểm Trường mầm non Đán Mẩy - Ảnh: LƯƠNG ĐÌNH KHOA

Chị Lê Thị Vân Hà, chi hội trưởng Hội cha mẹ Nhân Ái Hà Nội:

"Không có giới hạn nào cho sự tử tế cả. Khi bạn khởi một tâm thiện lành thì cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn"

Đán Mẩy là một trong những điểm trường khó khăn bậc nhất của tỉnh Bắc Kạn. Hơn 100 học sinh tiểu học và 60 trẻ mầm non theo học tại đây đều là người dân tộc, thuộc hộ nghèo và rất nghèo. Khu vực bếp ăn của trẻ mầm non được dựng lên khá tạm bợ và nay đã cũ mục.

"Hình ảnh đầu tiên chúng tôi bắt gặp là căn nhà bếp ghép lại từ những thanh gỗ đã cũ mục, mái là những tấm lợp xi măng thủng lỗ chỗ. Có những hôm trời mưa, cảm giác nơm nớp lo căn bếp đổ sập xuống là có thật. Tuy nhiên, các cô vẫn phải phân công nhau nấu ăn cho các con" - chị Vân Hà chia sẻ.

Sau hơn một tháng thực hiện, bếp ăn mới rộng hơn 30m2 đã được trao tặng cho điểm Trường mầm non Đán Mẩy vào giữa tháng 4 vừa qua với kinh phí là 130 triệu đồng, từ sự đóng góp của các thành viên trong hội cùng một số nhà hảo tâm.

  • Shipper bị trộm xe lúc ngồi nghỉ, dân mạng tặng ngay cái mớiĐỌC NGAY

Trao tặng bếp ăn tình thương chỉ là một trong số nhiều công trình Hội cha mẹ Nhân Ái Hà Nội đã thực hiện trong 14 năm qua, bên cạnh những hoạt động như xây cầu Nhân Ái, xây nhà Nhân Ái hay xây trường vùng cao.

"Các thành viên thường chọn những nơi nào khó khăn, ít người đến để thực hiện các công trình trao tặng" - chị Vân Hà cho biết.

Đặc biệt, một lớp học Nhân Ái cho các bệnh nhi ung thư tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương do chị Vân Hà khởi xướng đã được duy trì trong nhiều năm.

Kỷ niệm nhớ nhất với chị Vân Hà là năm 2012, khi nhận được thông tin về một cậu bé tên Toán bị mẹ bỏ lại ở viện nhi vì mẹ nhiễm HIV (thời điểm đó chưa xác định được con có nhiễm HIV theo mẹ không).

"Hai vợ chồng mình lần tìm nhà của em bé Toán chỉ qua 1-2 dòng chữ mẹ bé để lại ở viện. Hành trình một ngày Hà Nội - Trạm Tấu (Yên Bái) như sự kỳ diệu. Mình tìm được đến nhà và đưa bà ngoại bé lên viện để bảo lãnh cho bé. Rồi sau đó tiếp tục tìm người mẹ về. Bé Toán được cứu sống vì có mẹ và có thuốc" - chị Vân Hà xúc động kể.

Hội cha mẹ Nhân Ái bắt nguồn từ câu chuyện về bé Nhân Ái cách đây 14 năm. Bé bị bệnh hiểm nghèo và bị bỏ rơi. Nhưng bé rất kiên cường, đợi mọi người đi tìm cha mẹ quay về viện, bé mới nhắm mắt. Và từ đó, Hội cha mẹ Nhân Ái ra đời với mục đích làm những điều tử tế và tốt đẹp cho các bạn nhỏ.

Có thể bạn quan tâm
Em bé ngoại quốc đầu tiên thụ tinh ống nghiệm thành công tại Phú Thọ

Em bé ngoại quốc đầu tiên thụ tinh ống nghiệm thành công tại Phú Thọ

05:50 03/09/2023

Trung tâm Hỗ trợ sinh sản và Nam học, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ chào đón một em bé ngoại quốc đầu tiên chào đời nhờ phương pháp...

Bé 22 tháng tuổi suýt chết do ăn bả chó

Bé 22 tháng tuổi suýt chết do ăn bả chó

22:00 15/06/2024

Bé gái 22 tháng tuổi chơi ở sân, nhặt vật lạ đưa vào miệng, bố mẹ nhìn thấy nhưng không kịp ngăn, sau đó trẻ lơ mơ, tay chân gồng cứng.

Chăm thú cưng 'như ông hoàng'

Chăm thú cưng 'như ông hoàng'

08:20 04/07/2024

Mai Anh, 25 tuổi, thừa nhận từ ngày nuôi hai con mèo Scottish Fold, cô cảm giác mình ngược đãi bản thân vì có thể bỏ bữa, trì hoãn đi khám bệnh nhưng thú cưng thì không.

Thu nhập bình quân của người lao động tăng 600.000 đồng sau 1 năm

Thu nhập bình quân của người lao động tăng 600.000 đồng sau 1 năm

07:20 29/05/2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết quý 1-2024, thu nhập bình quân của người lao động tăng 606.000 đồng so với quý 1-2023.

Lễ hội Đồng Xâm: Quảng bá, giới thiệu làng nghề chạm bạc tại Thái Bình

Lễ hội Đồng Xâm: Quảng bá, giới thiệu làng nghề chạm bạc tại Thái Bình

17:10 08/05/2024

Đền Đồng Xâm ở xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình được xây dựng năm Khải Định nhất niên (1922) và am thờ cụ tổ nghề kim hoàn được xây dựng từ thế kỷ thứ 15.

Khánh thành Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định

Khánh thành Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định

14:10 27/08/2023

Đó là phát biểu về những anh hùng lực lượng Biệt động Sài Gòn của đại tá Nguyễn Huy Toàn tại buổi lễ công bố thành lập Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định vào sáng 27-8.

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Viêm Động Mạch Thái Dương

Kế Hoạch Chăm Sóc Mà Bác Sĩ Của Bạn Thường Đề Xuất Cho Viêm Động Mạch Thái Dương

07:20 01/05/2024

Tóm tắt Viêm động mạch (mạch máu) ở đầu, gần thái dương. Triệu chứng Nó có thể gây mất thị lực, đau đầu, đau hàm, sốt và mệt mỏi. → Phương án điều trị phổ biến → Các câu hỏi để hỏi bác sĩ của bạn Nguyên nhân Nguyên nhân chính xác không được biết nhưng nguyên nhân tự miễn dịch có thể chịu trách nhiệm. Chẩn đoán Chẩn đoán đòi hỏi các xét nghiệm trong...

Hải Phòng, Quảng Ninh tan hoang sau bão

Hải Phòng, Quảng Ninh tan hoang sau bão

19:50 07/09/2024

Ba người chết, 78 người bị thương, nhiều ngôi nhà tốc mái, cửa kính bị giật tung và cây cối đổ rạp khi bão Yagi đổ bộ Hải Phòng, Quảng Ninh ngày 7/9.

Khát vọng trẻ

Khát vọng trẻ

11:00 14/02/2024

TP - Họ là những người trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực, mang trong mình nhiều hoài bão, khát khao để hướng tới một mục tiêu chung, góp sức trẻ phát triển đất nước, khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới