'Học sinh ở TP.HCM bị người lạ dụ lên xe khi chờ ở cổng trường', hiệu trưởng nói gì?

16:00 23/03/2023

Mạng xã hội lan truyền 'học sinh Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ bị người lạ tiếp cận ở cổng trường, nói lừa là ba bị tai nạn để dụ chở đi'. Hiệu trưởng khẳng định thông tin trên không chính xác, hiện công an đang xác minh.

Đoạn tin nhắn lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều phụ huynh hoang mang - Ảnh chụp màn hình

Ngày 23-3, lãnh đạo UBND phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết ban giám hiệu Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ có tiếp nhận thông tin từ giáo viên chủ nhiệm về việc phụ huynh học sinh chia sẻ thông tin có người lạ tiếp cận học sinh trước cổng trường, lừa rằng "ba bị tai nạn giao thông" để dụ lên xe chở đi.

Ngay sau đó, nhà trường trình báo Công an phường Long Thạnh Mỹ và báo cáo nội dung liên quan cho Phòng giáo dục và đào tạo TP Thủ Đức.

Hiện Công an phường Long Thạnh Mỹ đang kiểm tra, xác minh thông trên lan truyền trên.

  • Lừa đảo 'con cấp cứu ở bệnh viện', lấy thông tin học sinh từ đâu?

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thị Thanh Phước - hiệu trưởng Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức) - khẳng định thông tin lan truyền trên là không chính xác.

Bà cho hay ngày 22-3, nhà trường có nhận thông tin từ giáo viên chủ nhiệm rằng các phụ huynh học sinh đang xôn xao về nội dung trên. Ngay lập tức, nhà trường đã cho kiểm tra.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, xác minh thì không có trường hợp học sinh nào bị người lạ tiếp cận, dụ dỗ chở đi.

Cũng theo bà Phước, theo nội quy nhà trường, khi học sinh ra về sẽ đứng trong hành lang trường, không có việc học sinh ra trước cổng trường đứng đợi phụ huynh. Chỉ khi nào có phụ huynh đến thì cô chủ nhiệm và bảo vệ mới dẫn học sinh ra ngoài cổng trường để phụ huynh đón về.

Trước đó, ngày 22-3, trên mạng xã hội lan truyền thông tin với nội dung: "Trường tiểu học Long Thạnh Mỹ có xảy ra trường hợp học sinh đợi ba mẹ ngoài cổng trường, có một người đàn ông nói với bạn đó: Ba con bị tai nạn giao thông. Chú là bạn của ba con, lên xe chú chở con đến bệnh viện. Rất may là trường hợp học sinh đó có ba đã mất. Bạn đó sợ quá và báo cáo với giáo viên. Đây là trường hợp rất nguy hiểm, rất mong phụ huynh nhắc nhở học sinh không nên ra khỏi cổng trường khi ba mẹ chưa đến đón và không tự ý đi bộ hay theo ai về. Trên lớp các giáo viên cũng nhắc nhở các bé thường xuyên. Xin cảm ơn".

Thông tin này chia sẻ trên mạng xã hội ngày 22 và 23-3 khiến nhiều phụ huynh hoang mang.

Có thể bạn quan tâm
TAND TP Hà Nội sắp xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC, trung tâm đăng kiểm

TAND TP Hà Nội sắp xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn FLC, trung tâm đăng kiểm

15:00 01/07/2024

Tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội sáng 1/7, Phó Chánh án TAND TP Hà Nội Đào Sỹ Hùng báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Báo cáo phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024, đại diện TAND TP Hà Nội cho hay, cơ quan này sẽ đẩy nhanh tiến độ và nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử, hoàn thành các chỉ tiêu công tác theo Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của TAND Tối cao. Trong công tác xét...

Chuyện lạ Thái Nguyên: Người dân nhiều năm 'xin' được giải phóng mặt bằng

Chuyện lạ Thái Nguyên: Người dân nhiều năm 'xin' được giải phóng mặt bằng

09:20 09/09/2023

Thái Nguyên – Nhiều năm nay, ông Phạm Danh Phương “đội đơn” đề nghị chính quyền đền bù, giải phóng mặt bằng, gỡ nút thắt tại dự án dân cư...

Từ nữ sinh đam mê Sinh học đến nhà khoa học xuất sắc của Việt Nam

Từ nữ sinh đam mê Sinh học đến nhà khoa học xuất sắc của Việt Nam

09:10 08/03/2024

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hoài sinh năm 1981, hiện đảm nhận vị trí Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu bệnh truyền nhiễm, trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chị đã thể hiện đam mê với bộ môn Sinh học nói riêng và lĩnh vực y học nói chung. Cựu học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương) từng được chọn vào đội tuyển dự thi Olympic Sinh học quốc tế. Khi ấy, may mắn không mỉm cười, chị ngậm...

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ trẻ em nghi bị bạo hành ở Bình Định

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ trẻ em nghi bị bạo hành ở Bình Định

21:40 08/03/2024

Những ngày qua, mạng xã hội chia sẻ thông tin 2 vụ trẻ nghi bị bạo hành tại cơ sở mầm non trên địa bàn các huyện Phù Mỹ và Tuy Phước (Bình Định), hiện địa phương đã tiếp nhận thông tin, vào cuộc làm rõ.

Cao thủ Indonesia hứng mưa đòn, đấu 7 giây thua luôn võ sĩ Trung Quốc

Cao thủ Indonesia hứng mưa đòn, đấu 7 giây thua luôn võ sĩ Trung Quốc

05:00 03/07/2024

Tại sự kiện One Pride MMA Fight Night 79 diễn ra ở Bali (Indonesia) hôm 8/6, võ sĩ chủ nhà Mario Satya Wirawan đụng độ đối thủ người Trung Quốc Trương Khánh Hạ ở hạng cân bantamweight. Ngay ở giây đầu tiên, Mario Satya Wirawan đã ngã sau khi trúng cú đấm của Trương Khánh Hạ. Võ sĩ người Trung Quốc sau đó tiếp tục tung ra hàng loạt cú đấm khi đối thủ bị dồn vào góc đài. Mario Satya Wirawan dính một cú đấm vào vùng gáy và không thể đứng lên được....

Cao tốc Mai Sơn - QL45 nhiều bất cập hạ tầng và nguy cơ tai nạn

Cao tốc Mai Sơn - QL45 nhiều bất cập hạ tầng và nguy cơ tai nạn

11:20 13/03/2024

Được thông xe và đưa vào khai thác gần một năm nay, nhưng cao tốc Mai Sơn (Ninh Bình) - QL45 (Thanh Hóa) vẫn ngổn ngang các công trình xây dựng, khiến nhiều đoạn tốc độ bị hạ xuống chỉ còn 40 km/h, gây bất ngờ, ức chế cho người tham gia giao thông.

Một người chết sau vụ nổ, nghi do chế pháo lậu

Một người chết sau vụ nổ, nghi do chế pháo lậu

18:00 14/12/2023

Công an quận Hải An, TP Hải Phòng đang phối hợp điều tra vụ nổ nghi do chế pháo lậu khiến một người chết tại phường Tràng Cát.

Phát hiện thi thể nam thanh niên ở khu du lịch Hồ T'Nưng

Phát hiện thi thể nam thanh niên ở khu du lịch Hồ T'Nưng

16:30 27/04/2023

Người dân vừa phát hiện một thi thể nam thanh niên ở khu du lịch Hồ T'Nưng (xã Biển Hồ, TP.Pleiku, Gia Lai). Do không có giấy tờ tùy thân hay điện thoại di động nên đến nay công an vẫn chưa xác minh được lai lịch nạn nhân.

Nữ sinh lớp 8 ở Phú Yên bị đánh nhập viện vì 'nói xấu sau lưng' bạn

Nữ sinh lớp 8 ở Phú Yên bị đánh nhập viện vì 'nói xấu sau lưng' bạn

14:00 26/03/2023

Trưa 26/3, ông Trần Khắc Lễ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên cho biết, đã chỉ đạo làm rõ vụ học sinh đánh nhau tại trường THCS Trần Phú (xã Hòa Kiến, TP. Tuy Hòa) khiến một nữ sinh phải nhập viện. Theo đó, khoảng 15h30 ngày 23/3, sau khi kết thúc tiết 3 của buổi học, học sinh T.T.M.T hẹn T.H.T.Y (đều là học sinh lớp 8) ra nói chuyện vì Y. dám 'nói xấu sau lưng' T. rằng: “da đen mà đội mũ bảo hiểm trắng”, “dựa hơi”, “đi mà mắt cứ liếc...

Co loi xay ra
Co loi xay ra