'Đập tan' cái nóng tại Khe Nước Lạnh Quảng Bình

07:50 22/05/2024
Khe Nước Lạnh Quảng Bình nằm ở đâu?

Địa chỉ: Xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Giờ mở cửa: 7h – 18h hàng ngày

Khe Nước Lạnh Quảng Bình nằm không xa trung tâm thành phố Đồng Hới với chỉ gần 40km khi di chuyển bằng ô tô hoặc các phương tiện cá nhân khác.

Du khách sẽ có thể dễ dàng tìm đường đến thiên đường nghỉ dưỡng này. Bạn có thể khởi hành từ thành phố Đồng Hới. Dọc theo quốc lộ 1A rồi rẽ vào đường mòn Hồ Chí Minh về phía Tây Nam. Sau đó, bạn tiếp tục đi thẳng và rẽ vào đường 10 để đến địa bàn xã Trường Xuân. Nơi có đến hai địa điểm check-in ở Quảng Bình là Khe Nước Lạnh và Rào đá.

Giá vé Khe Nước Lạnh: miễn phí

Một điều đặc biệt nữa là về chi phí du lịch. Bạn có thể thoải mái đặt chân đến kỳ quan thiên nhiên này. Mà không hề phải mua vé tham quan.

Nên du lịch Khe Nước Lạnh Quảng Bình thời điểm nào?

Khu du lịch Khe Nước Lạnh nằm ẩn sâu trong rừng núi nên khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ, không khí trong lành. Dẫu vậy, bạn nên đến đây vào mùa khô là đẹp nhất. Bởi thời điểm này ở đây không có mưa, bạn sẽ dễ dàng khám phá và tận hưởng cảnh đẹp của thiên nhiên mà không sợ bị những cơn mưa làm dang dở hành trình.

Khe Nước Lạnh Quảng Bình có gì hấp dẫn

Tham quan Khe Nước Lạnh, du khách sẽ được đắm mình vào dòng nước mát lạnh, trong vắt như mang theo những gì tinh túy nhất của núi rừng Quảng Bình chảy về xuôi. Khi gặp tảng đá lớn, con suối tạo nên những dòng thác nước nhỏ tuyệt đẹp.

Hai bên bờ suối được điểm tô bởi những bông hoa rực rỡ vô cùng. Tất cả tạo nên một khung cảnh trữ tình, khiến nơi đây được ví như Hạ Long thu nhỏ nằm ẩn mình bên triền núi xứ Quảng.

Check-in tại địa điểm chụp ảnh đẹp nhất nhì Quảng Bình

Đến Khe Nước Lạnh, ngoài việc tắm suối mát và tận hưởng không khí trong lành và sự yên bình của miền sơn cước, du khách đừng quên check in để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Bạn có thể đứng chụp ảnh trên những ghềnh đá nhỏ, thả dáng ở những triền dốc hay chính những bông hoa rừng cũng có thể trở thành “đạo cụ” giúp bạn có những bức ảnh sống động và độc đáo.

Cắm trại qua đêm

Một không gian thiên nhiên trong lành chẳng có tiếng còi xe thành thị ,thật hữu tình khi có thể dành nhiều thời gian bên bạn bè, người thân tại đây. Bạn có thể thuê lều, dụng cụ cắm trại cũng như chuẩn bị trước đồ ăn để tận hưởng trọn vẹn nhất một ngày tại thiên đường hoang sơ này.

Tham gia các hoạt động thể thao, giải trí

Ngoài những hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, tại khe nước lạnh bạn có thể trải nghiệm những hoạt động thể chất như đắm mình bơi trong làn nước mát rượi, chèo thuyết Kayak. Bạn cũng có thể leo núi để khám phá những bí ẩn mà khu rừng hoang sơ này còn cất giấu.

Trải nghiệm ẩm thực, đồ ăn địa phương

Bạn có thể tìm hiểu về văn hóa và ẩm thực của người dân Quảng Bình nói chung cũng như dân tộc Vân Kiều nói riêng. Những món ăn đặc sản của vùng núi này có thể kể đến như: gà rừng, cá suối nướng tươi ngon.

Có thể bạn quan tâm
6 bài thuốc dân gian trị đau đầu kinh niên

6 bài thuốc dân gian trị đau đầu kinh niên

19:40 21/04/2024

Theo bài viết trên website Bệnh viện Vinmec, đau đầu còn được gọi là chứng đầu thống, được chia làm 2 loại là đau đầu do ngoại cảm và đau đầu ngoại thương. Ngoài ra, chứng đau đầu còn xuất phát từ một số nguyên nhân khác như chấn thương, té ngã hoặc do khí trệ, huyết ứ do các bệnh lý mãn tính. Người bệnh cần lưu ý, đau đầu đơn giản chỉ là triệu chứng. Nguyên nhân gây đau đầu kinh niên không nhất thiết xuất phát ở đầu mà đôi khi xảy ra do những...

Cột điện án ngữ giữa đường, người dân thót tim khi di chuyển

Cột điện án ngữ giữa đường, người dân thót tim khi di chuyển

14:30 20/10/2023

Hà Nội - Một cột điện xuống cấp, trơ lõi sắt nằm án ngữ tại ngõ 66B Triều Khúc (quận Thanh Xuân) gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nhiều...

Quốc hội yêu cầu khẩn trương giải quyết các vụ án tạm đình chỉ

Quốc hội yêu cầu khẩn trương giải quyết các vụ án tạm đình chỉ

06:20 12/12/2023

Quốc hội yêu cầu khẩn trương giải quyết các vụ việc, vụ án tạm đình chỉ, trong đó tập trung xử lý những vụ đã hết hoặc gần hết thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự, các trường hợp còn tồn đọng do lỗi chủ quan.

Dân khốn khổ vì xe tải hoành hành trên đường tỉnh ở Phú Thọ

Dân khốn khổ vì xe tải hoành hành trên đường tỉnh ở Phú Thọ

07:30 27/08/2024

Mỗi ngày hàng trăm lượt xe trọng tải lớn nhỏ chở đất, đá, cao lanh từ các mỏ khoáng sản trên đường tỉnh lộ 316 qua đoạn xã Thạch Khoán (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) gây mất nguy cơ an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Gượng dậy sau lũ quét: Bước chân tới trường của cô bé mất cha và anh trai

Gượng dậy sau lũ quét: Bước chân tới trường của cô bé mất cha và anh trai

12:00 24/09/2024

11h, tiếng trống tan trường vừa cất lên, Đặng Thị Hà Vân (học sinh lớp 2 trường tiểu học Yên Lạc, xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) cùng các bạn ùa ra cổng trường, tíu tít về nhà. Sau trận lũ quét kinh hoàng, Vân đã mất cha và anh trai

Truy tặng bằng Tổ quốc ghi công cho chiến sĩ ở Huế hi sinh

Truy tặng bằng Tổ quốc ghi công cho chiến sĩ ở Huế hi sinh

20:20 16/08/2024

HUẾ - Trung tá Trần Duy Hùng - Phó trưởng Công an phường Thủy Vân (TP Huế) anh dũng hi sinh trong khi làm nhiệm vụ được truy tặng bằng...

Sửa đổi, bổ sung đối tượng trong tuyển sinh Công an nhân dân

Sửa đổi, bổ sung đối tượng trong tuyển sinh Công an nhân dân

20:10 15/08/2024

Theo dự thảo sửa đổi, bổ sung thông tư số 50/2021, Bộ Công an sẽ sửa đối tượng dự tuyển trình độ thạc sĩ và bổ sung đối tượng được phép đăng ký dự tuyển trình độ đại học vừa làm vừa học.

Những phụ nữ chạy trốn chồng vũ phu bằng dịch vụ chuyển nhà bí mật

Những phụ nữ chạy trốn chồng vũ phu bằng dịch vụ chuyển nhà bí mật

12:10 20/07/2024

Công ty Night Escape House được thành lập cách đây 23 năm bởi một phụ nữ Nhật Bản không rõ danh tính, cũng là một nạn nhân của bạo lực gia đình ở mức độ nghiêm trọng. Sau khi trốn thoát khỏi nhà cùng chú chó của mình, bà đã có cuộc trò chuyện với một cảnh sát về nỗi đau khổ của bản thân, sau đó quyết định khởi nghiệp bằng dịch vụ chuyển nhà để giúp đỡ những nạn nhân khác. Công ty đã giúp hơn 2.500 người, 80% trong số họ là nạn nhân của bạo lực...

Tàu cá ở Khánh Hòa cháy khi đang đậu gần bờ

Tàu cá ở Khánh Hòa cháy khi đang đậu gần bờ

23:40 14/07/2024

Đám cháy phát ra từ đuôi tàu cá khi đang neo đậu trên biển thuộc khu vực xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới