Những phụ nữ chạy trốn chồng vũ phu bằng dịch vụ chuyển nhà bí mật

12:10 20/07/2024
Công ty Night Escape House được thành lập cách đây 23 năm bởi một phụ nữ Nhật Bản không rõ danh tính, cũng là một nạn nhân của bạo lực gia đình ở mức độ nghiêm trọng.

Sau khi trốn thoát khỏi nhà cùng chú chó của mình, bà đã có cuộc trò chuyện với một cảnh sát về nỗi đau khổ của bản thân, sau đó quyết định khởi nghiệp bằng dịch vụ chuyển nhà để giúp đỡ những nạn nhân khác. Công ty đã giúp hơn 2.500 người, 80% trong số họ là nạn nhân của bạo lực gia đình hoặc bị theo dõi.

Night Escape House cung cấp dịch vụ tư vấn 24/24h và nhận được khoảng 20 yêu cầu mỗi ngày. Trung bình có khoảng 120 người sử dụng dịch vụ chuyển nhà của công ty này mỗi năm. Chi phí chuyển nhà trong khu vực đô thị Tokyo là từ 50 đến 200 nghìn yên (8 - 32 triệu đồng).

Dịch vụ chuyển nhà giúp những người phụ nữ bị bạo hành trốn thoát bí mật. (Ảnh: SCMP)

Để đảm bảo tính bảo mật, khách hàng thường liên hệ trực tuyến với công ty; mọi thông tin chi tiết về ngày, địa điểm chuyển nhà đều được giữ kín.

Việc di chuyển thường diễn ra vào ban đêm, cảnh sát được thông báo trước và sẽ để lại một ghi chú tại nơi cư trú để giải thích rằng người phụ nữ đã được đưa đi. Nhân viên công ty Night Escape House mặc thường phục thay vì đồng phục, thuê nhiều xe tải khác nhau cho mỗi lần di chuyển để tránh bị nhận diện.

Hiện tại, công ty có 10 nhân viên, nhiều người trong số họ là khách hàng cũ. Họa sỹ truyện tranh Nhật Bản Shinichi Miyano, người đã làm việc ở đó 8 năm, cho biết: “Cả khách hàng đầu tiên và gần đây nhất của tôi đều là nạn nhân của bạo lực gia đình. Thông thường, chính những người xung quanh khiến những kẻ bạo hành được xã hội tôn trọng và tin tưởng”.

Giám đốc Night Escape House âm thầm giúp đỡ các nạn nhân bạo lực gia đình. (Ảnh: QQ)

Miyano kể lại một tình huống khó khăn khi kẻ bạo hành bất ngờ trở về trong lúc họ đang giúp vợ anh ta chuyển nhà. Người phụ nữ này ilên tục bị chồng bạo hành. Cô không được phép ăn cho đến khi chồng ăn xong và nếu bụng cô phát ra âm thanh vì đói, anh ta sẽ đánh cô.

Khi biết vợ quyết định ra đi, người chồng đánh gãy chân cô. Nhân lúc anh ta đi làm, một nhân viên của Night Escape House đưa cô đến bệnh viện, trong khi Miyano và các thành viên khác trong nhóm thực hiện việc chuyển nhà. Tuy nhiên, người chồng bất ngờ quay lại, bắt quả tang và cố tấn công họ bằng kiếm. Các nhân viên đã kịp giành lấy vũ khí khỏi tay anh ta và trấn áp thành công.

Hồi tháng 3, Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố một khảo sát cho thấy, 18% số người được hỏi bị người yêu bạo hành thể xác trong thời gian hẹn hò; đây là tỷ lệ cao nhất từng được ghi nhận, theo Japan Times.

Các cuộc chuyển nhà bí mật thường diễn ra vào ban đêm và cảnh sát sẽ được thông báo. (Ảnh: QQ.com)

Trên mạng xã hội, nhiều người ca tụng dịch vụ chuyển nhà bí mật này: “Đây không chỉ là một công ty chuyển nhà, mà là một cộng đồng hỗ trợ lẫn nhau. Phí chuyển nhà nên được gọi là phí thành viên”; "Công việc này rất có ý nghĩa, nhưng cũng rất buồn. Những người phụ nữ cần phải dùng đến phương pháp này vì luật pháp và cảnh sát không thể giúp họ"; “Đây thực sự là một nghề nghiệp cảm động. Những người này là thiên thần!”...

Có thể bạn quan tâm
Nam thanh niên đâm chết cô gái bằng hàng chục nhát dao

Nam thanh niên đâm chết cô gái bằng hàng chục nhát dao

12:30 13/05/2024

Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng điều tra vụ nam thanh niên đâm chết cô gái bằng hàng chục nhát dao.

Hai vụ nhận tiền bị “bóc mẽ” khi tướng Nơi làm Giám đốc Công an

Hai vụ nhận tiền bị “bóc mẽ” khi tướng Nơi làm Giám đốc Công an

07:30 24/02/2023

Nhận tiền tỷ ‘chạy án’, cựu Giám đốc CATP Hải Phòng bị khởi tố Mới đây, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đỗ Hữu Ca - cựu giám đốc Công an TP Hải Phòng, để điều tra tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản', quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự. Ông Đỗ Hữu Ca bị khởi tố, bắt tạm giam do bị nghi vấn nhận tiền hàng chục tỷ đồng chạy án cho một số đối tượng liên quan vụ án hình sự trốn thuế, mua bán...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 14/06/2024 tại TP.HCM

Lịch cúp điện hôm nay ngày 14/06/2024 tại TP.HCM

13:40 14/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 14/06/2024 tại TP.HCM VTC News cập nhật thông tin mới nhất lịch cúp điện, mất điện các khu vực tại TP.HCM ngày 14/06/2024 từ website cổng thông tin Điện lực TP.HCM. Lịch cúp điện quận 5 Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 14/06/2024 từ 08h00 - 12h00 Mất điện phường 11, quận 5. Điện lực Chợ Lớn Tạm mất điện theo kế hoạch 14/06/2024 từ 13h30 - 17h30 Mất điện phường 5, quận 5. Điện lực Chợ Lớn Tạm mất điện theo kế hoạch Lịch...

Bản người H’Mông ở Yên Bái bị cô lập do mưa lớn

Bản người H’Mông ở Yên Bái bị cô lập do mưa lớn

19:50 19/07/2024

Mưa lớn kéo dài gây sạt lở khiến bản người H’Mông ở thôn Gốc Sấu, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái bị cô lập hoàn toàn.

Tin tức sáng 16-9: Xử lý xe máy bỏ quên ở Tân Sơn Nhất; 18 trường hợp bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ

Tin tức sáng 16-9: Xử lý xe máy bỏ quên ở Tân Sơn Nhất; 18 trường hợp bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ

06:50 16/09/2023

Một số tin tức đáng chú ý: Cục Hàng không chỉ đạo xử lý hàng trăm xe máy 'bỏ quên' ở Tân Sơn Nhất; 18 trường hợp phải mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc; Bộ GTVT giục Hà Nội bàn giao mặt bằng 2 dự án giao thông...

Quảng Trị: An táng hài cốt 9 liệt sỹ hy sinh trên đất bạn Lào

Quảng Trị: An táng hài cốt 9 liệt sỹ hy sinh trên đất bạn Lào

13:00 18/05/2023

Đội Quy tập hài cốt liệt sỹ 584 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tìm kiếm, cất bốc được 9 hài cốt liệt sỹ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Savannakhet, Lào.

Cựu Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu nhiều lần 'mây mưa' với bị cáo

Cựu Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu nhiều lần 'mây mưa' với bị cáo

11:20 14/07/2023

Trong quá trình thụ lý, giải quyết vụ án, Châu Văn Mỹ nhiều lần yêu cầu bị cáo đưa tiền, quan hệ tình dục với mình để bị cáo được giảm án.

Nóng Sài Gòn: Mức thiệt hại vụ cháy bãi xe khiến 8 ôtô bị thiêu rụi

Nóng Sài Gòn: Mức thiệt hại vụ cháy bãi xe khiến 8 ôtô bị thiêu rụi

19:30 16/05/2023

Nhiều học sinh lăn tăn chuyện chọn ngành, chọn trường vì học phí tăng; Rào cản thuốc morphin giảm đau cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối; Nghẹt thở phá cabin,...

Làm giấy khám sức khỏe 'thần tốc', một phòng khám ở Đắk Lắk bị xử phạt

Làm giấy khám sức khỏe 'thần tốc', một phòng khám ở Đắk Lắk bị xử phạt

13:00 20/05/2023

Thông tin được Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cung cấp vào sáng 20/5. Trước đó, theo phản ánh, khách hàng đến làm giấy khám sức khỏe tại Phòng khám đa khoa Đất Việt sẽ được người của đơn vị này làm trong 10 phút mà không cần bác sĩ thăm khám hay xét nghiệm... Nắm được thông tin trên, ngày 19/5, Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk mời lãnh đạo Phòng khám đa khoa Đất Việt lên làm việc. Quá trình làm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra