'Đào, phở và piano' phát sóng trên Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC

17:00 09/10/2024
Đài truyền hình KTS VTC phát sóng bộ phim Đào, phở và piano nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Đây là dịp để nhân dân Thủ đô và cả nước được thưởng thức một tác phẩm điện ảnh về 60 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Hà Nội năm 1946 - 1947.

Bộ phim lên sóng lúc 8h ngày 10/10; 22h ngày 13/10 trên kênh VTC9 và 13h15 ngày 13/10 trên kênh VTC1.

Đào, phở và piano là phim điện ảnh của đạo diễn Phi Tiến Sơn do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng Công ty cổ phần Phim truyện I sản xuất. Phim được đầu tư với kinh phí lên đến 20 tỷ đồng.

Phim lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm vào cuối năm 1946, đầu năm 1947 của quân dân Hà Nội với câu chuyện tình yêu của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam đảm nhận) và cô tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh).

Phim tái hiện sinh động cuộc sống của người dân Hà Nội trong những năm tháng chiến đấu gian khổ nhưng đầy hào khí. Không chỉ khắc họa chân thực tính chất khốc liệt của trận chiến lịch sử, mà qua những câu chuyện tình yêu, tình bạn, tình đồng đội, khán giả cảm nhận được tinh thần yêu nước nồng nàn, sự kiên cường bất khuất của người Hà Nội.

Các nhân vật là cô gái, chàng trai, ông họa sĩ, cậu bé đánh giày, người bán phở - những người ở lại khu phố, trong khi tất cả đi sơ tán. Đối diện cái chết có thể đến bất cứ lúc nào, họ vẫn lạc quan, giữ tình yêu cuộc sống, con người, cái đẹp.

Ngoài Doãn Quốc Đam, Cao Thùy Linh, phim còn có sự tham gia của NSND Trung Hiếu, NSND Trần Lực, diễn viên Anh Tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng...

Trailer phim "Đào, phở và pinao".

Đào, phở và piano ra rạp ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết), chiếu duy nhất tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia. Sau đó, phim nhanh chóng tạo ra "cơn sốt" phòng vé dịp đầu năm.

Tác phẩm từng thắng giải Bông sen bạc hạng mục Phim truyện xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23; giành giải bạc cho Phim truyện điện ảnh xuất sắc và giải Âm nhạc xuất sắc tại giải thưởng Cánh Diều Vàng 2024. Đặc biệt, bộ phim đã được chọn đại diện Việt Nam dự vòng sơ tuyển của giải Oscar lần thứ 97 ở hạng mục "Phim truyện quốc tế".

Có thể bạn quan tâm
Đám cưới Midu cấm trẻ em

Đám cưới Midu cấm trẻ em

03:50 16/06/2024

Theo thiệp mời, tiệc cưới của Midu và doanh nhân Minh Đạt ngày 29/6 khuyến khích mọi người không đưa theo trẻ em.

‘Người vác tù và hàng tổng’ bật khóc khi kết thúc 17 năm chăm nghệ sĩ hơn cha mẹ

‘Người vác tù và hàng tổng’ bật khóc khi kết thúc 17 năm chăm nghệ sĩ hơn cha mẹ

06:30 09/02/2024

Không lương bổng, không chế độ đãi ngộ nhưng suốt 17 năm qua, không một ngày nào soạn giả Đức Hiền vắng mặt tại khu dưỡng lão. Ông vẫn luôn gắn bó và nhiệt huyết với công việc trông nom, chăm sóc những nghệ sĩ lão thành sống trong khu dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM. Với tính cách ôn hòa, tinh thần cống hiến cho nghệ thuật từ trẻ, soạn giả Đức Hiền hoạt động nhiều hội văn nghệ, nhiệm vụ nào chỉ cần bản thân làm được, ông đều đồng ý tham gia. Chia sẻ...

Á hậu Hà Thu sẽ chạy 10km ở VnExpress Marathon Huế

Á hậu Hà Thu sẽ chạy 10km ở VnExpress Marathon Huế

10:10 11/04/2024

Á hậu Đại dương 2014 Hà Thu nói háo hức trong lần đầu tranh tài VnExpress Marathon Huế, cự ly 10km, ngày 21/4.

Học cách 'phản biện như một chuyên gia' trên mạng xã hội

Học cách 'phản biện như một chuyên gia' trên mạng xã hội

06:00 05/08/2024

Để xây dựng cuốn sách Phản biện như một chuyên gia: Lập luận sắc bén và tư duy hiệu quả, tác giả Lang Minh đã kỳ công sưu tầm 52 luận cứ sắc bén là các trích đoạn từ những bài báo của các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực. Đây đều là các tác phẩm báo chí chất lượng, phản ánh góc nhìn đa dạng từ các chuyên gia thuộc nhiều ngành nghề (báo chí, viễn thông, điện lực, giáo dục, phân tích chính sách…) về nhiều vấn đề phong phú. Sự phát triển bùng nổ của...

'Trái đất chuyển mình' - lịch sử chưa kể về nhân loại

'Trái đất chuyển mình' - lịch sử chưa kể về nhân loại

08:00 23/01/2024

Tác giả Peter Frankopan cho rằng môi trường tự nhiên là yếu tố quyết định đến lịch sử loài người, trong sách 'Trái đất chuyển mình'.

Tình tiết mới vụ người mẫu bị chặt xác gây chấn động Hong Kong

Tình tiết mới vụ người mẫu bị chặt xác gây chấn động Hong Kong

21:30 25/02/2023

Tại ngôi nhà phát hiện các bộ phận thi thể của người mẫu Thái Thiên Phượng, cảnh sát Hong Kong tìm thấy máy xay thịt, cưa điện, và chân người nhét trong tủ lạnh. Chồng cũ của cô vừa bị bắt hôm nay 25-2.

Vì sao 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin rút kháng cáo, chấp nhận bản án tử hình?

Vì sao 'dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin rút kháng cáo, chấp nhận bản án tử hình?

11:00 25/04/2023

Sau khi kháng cáo xin giảm hình phạt, Nguyễn Võ Quỳnh Trang bất ngờ rút kháng cáo này và chấp nhận bản án tử hình.

Bắc Ninh: Festival “Về miền Quan họ-2023” nhiều hoạt động đặc sắc

Bắc Ninh: Festival “Về miền Quan họ-2023” nhiều hoạt động đặc sắc

14:30 20/02/2023

Ngày 20/2, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức họp báo về chương trình Festival “Về miền Quan họ-2023” kết nối tinh hoa các di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận. Festival 'Về miền Quan họ - 2023' gồm 30 hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, hấp dẫn được tổ chức trong tháng 2 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Chương trình khai mạc chủ đề “Miền di sản - Tinh hoa và bản sắc” diễn ra vào 20h ngày 25/2 tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa...

Xuân Hinh đánh giá tiết mục 'Trống cơm' của Tự Long, Soobin thế nào?

Xuân Hinh đánh giá tiết mục 'Trống cơm' của Tự Long, Soobin thế nào?

05:20 09/08/2024

NSND Tự Long vừa có cuộc trò chuyện vui vẻ, xin ý kiến của ''vua hài đất Bắc' Xuân Hinh về tiết mục Trống cơm trong chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai. Trả lời đàn em, Xuân Hinh ấn tượng về Trống cơm phiên bản mới, có sự sáng tạo, đột phá nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của nhóm Tự Long và ê-kíp chương trình. 'Tôi thích phiên bản trong Anh trai vượt ngàn chông gai, ấn tượng bởi sân khấu đầu tư hoành tráng, nghệ thuật, đẹp mắt… Tiết...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới