Xe máy húc xe đạp dàn hàng ngang trên cầu Nhật Tân

22:00 16/05/2024

Trên cầu Nhật Tân, trong lúc xe máy tìm cách vượt qua xe đạp dàn hàng ngang đã để xảy ra va chạm.

Theo hình ảnh từ camera hành trình của một chiếc ô tô ghi lại, 6h30 sáng ngày 15-5, một số người dân đi xe đạp dàn hàng ngang trên cầu Nhật Tân, Hà Nội. Xe máy phía sau vượt lên, luồn lách giữa hàng xe đạp, dẫn tới va chạm với một xe đạp đi trước. Cuối cùng, cả hai xe cũng ngã xuống đường.

Đúng lúc đó, ô tô có camera đang đi đến. Rất may tài xế đã đánh lái kịp thời, không để hậu quả tồi tệ hơn.

Bên dưới video được chia sẻ, cộng đồng mạng tỏ ra bất bình với cả cách đi của xe đạp, cách xử lý của xe máy, cũng như khen ngợi tài xế ô tô đã phản ứng kịp thời.

  • Một nhóm xe đạp vượt đèn đỏ trong khi xe máy đang dừng chờ đèn xanh - Ảnh: THANH HIỆP

    Tội nghiệp cua rơ chân chính bị ảnh hưởng bởi chuyện đạp xe vượt đèn đỏ, lấn lànĐỌC NGAY

- Mấy ông xe đạp này có hôm còn cả chục xe đi dàn hàng xong dừng đỗ trên cầu nữa. Có bấm còi thì quay ra nhìn lườm nguýt.

- Xe đạp sai rõ ràng. Nhưng xe máy sao lại đi vậy nhỉ? Nhắm mắt lái xe à?

- Xe máy không có lựa chọn. Phanh thì xòe. Lách sang làn bên sợ ô tô "nuốt".

- Nhìn kỹ thì xe máy không muốn ra làn ô tô vì xe có camera đang chạy tới. Thế là quyết định lách qua khe cửa hẹp giữa 2 xe đạp đang dàn hàng ngang. Nhưng bất ngờ đúng lúc xe máy lách tới thì xe đạp bên trái tạt vào thế là dính luôn.

- Phương án đầu tiên giảm ga rà phanh thì không chọn. Chọn cái phiêu lưu nhất là lách giữa.

- Xe đạp thì đi thành hàng 3 cản hết làn thô sơ. Xe máy thì không làm chủ tốc độ nên không phanh được, lách ra làn ô tô thì sợ nên chỉ có cách lách vào giữa may ra thì tránh được, còn không thì cũng tránh đâm trực diện.

Nếu là tôi thì sẽ giảm tốc độ từ xa, quan sát phía sau, nếu không nguy hiểm thì vòng ra làn ô tô để vượt xe đạp.

- Xe máy chắc đang ngái ngủ hoặc tâm tư để chỗ khác chứ khoảng cách xa thế mà lại không phản ứng kịp thì chịu thua. Còn mấy người đạp xe trên cầu Nhật Tân nhiều khi rất bực vì cứ dàn ngang để đi, dẫn tới việc xe máy buộc phải tràn ra làn ngoài để chạy.

- Tài xế ô tô bẻ lái quá đỉnh, không lại thành oan gia.

- Đó là lý do đi lên cầu Nhật Tân tôi toàn đi 2 làn ngoài.

Đáng chú ý, khá nhiều bình luận bênh vực xe đạp với lý do xe máy đã đi vào phần đường dành cho xe thô sơ, hoặc xe đạp chỉ sai khi đi dàn hàng ngang.

Tuy nhiên, được biết khu vực cầu Nhật Tân hiện đang cấm xe đạp từ 5h đến 22h. Điều đó nghĩa là xe đạp chỉ được phép di chuyển trên cầu từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau.

Một bình luận nhận là bảo vệ cầu cho biết trước còn có người túc trực nhắc nhở xe đạp. Nhưng hiện tượng xe đạp lên cầu quá phổ biến, nhắc nhở không xuể, nên cuối cùng chỉ còn biển báo cấm - Ảnh chụp màn hình

Các phản ứng bên dưới video cũng cho thấy nhiều người quá ngạc nhiên trước cảnh xe đạp đi trên cầu Nhật Tân, khi cho biết thấy khá thường xuyên. Việc xe đạp di chuyển trên cầu Nhật Tân đã được phản ánh ngay từ khi cầu mới được hoàn thành và là nỗi đau đầu của các cơ quan chức năng.

Có thể bạn quan tâm
Trải nghiệm người dùng nhìn từ quán trà đá - hướng đi cho AI tương lai

Trải nghiệm người dùng nhìn từ quán trà đá - hướng đi cho AI tương lai

09:20 26/06/2024

Ngày 25/06, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân diễn ra buổi tọa đàm 'Bí quyết cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên AI'. Theo ông Mai Xuân Việt, Giám đốc Quản trị Chuyển Đổi, ngân hàng MSB, việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng diễn ra hàng ngày đối với các ngành hàng khác nhau, thậm chí gần gũi hơn chúng ta nghĩ nhiều. Ông lấy ví dụ ngay cả các chủ cửa hàng trà đá cũng có thể nhớ rất rõ khách hàng cũng như nhu cầu của họ để đáp...

Dù nồng độ cồn bằng 0, tài xế Anh vẫn có thể bị tuýt còi nếu mang theo một thứ

Dù nồng độ cồn bằng 0, tài xế Anh vẫn có thể bị tuýt còi nếu mang theo một thứ

02:50 25/12/2023

Nhiều người tự tin sử dụng đồ uống không cồn, cho rằng làm như vậy sẽ không bị phạt theo quy định về nồng độ cồn. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy.

Chốt an toàn - điều bắt buộc phải làm khi có trẻ nhỏ trên ô tô

Chốt an toàn - điều bắt buộc phải làm khi có trẻ nhỏ trên ô tô

15:40 16/12/2023

Trẻ em là nhóm đối tượng rất hiếu động, ngay cả khi tham gia giao thông. Do vậy, khi có trẻ nhỏ trên xe ô tô, các tài xế cần lưu ý một số việc như sau: Trước hết là hạn chế cho trẻ nhỏ ngồi ghế phía trước để ngăn việc chạm vào các phím chức năng vận hành của xe. Cần phải đặc biệt lưu ý đến việc khoá cửa và kính để không cho trẻ nhỏ mở từ phía trong. Vị trí khoá cửa và kính nằm bên trên cánh cửa phía lái xe. Để đảm bảo an toàn hơn, hai cửa sau...

Sở hữu 2.000 tỷ sau một đêm nhờ việc đào măng trên núi

Sở hữu 2.000 tỷ sau một đêm nhờ việc đào măng trên núi

11:40 08/08/2023

Ông Lưu 69 tuổi, sống ở trấn Thạch Hoàng, thành phố Thặng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vẫn thường lên núi đào măng, nhưng hôm nay điều kỳ lạ đã xảy ra. Khi cuốc xuống đất để đào măng ông nghe thấy tiếng động lạ. Ban đầu ông tưởng đó là âm thanh do đụng phải viên sỏi nhỏ, nhưng sau khi thử vài lần nhấc chiếc cuốc sát vẫn không thể đào lên. Ông kiên trì xem thứ bên dưới lớp đất đó là gì, vì vị trí đó có một cây măng lớn, không muốn từ bỏ....

Khai quật được đồng xu 300 năm tuổi được cất giấu bởi kẻ lừa đảo người Ba Lan

Khai quật được đồng xu 300 năm tuổi được cất giấu bởi kẻ lừa đảo người Ba Lan

08:40 26/05/2024

Các nhà dò tìm kim loại đã khai quật được một kho tàng tiền xu có thể đã từng thuộc về một lang băm ẩn náu ở vùng núi phía nam miền trung Ba Lan sau khi lừa tiền của mọi người.

Làm ngay những điều này để ngăn chặn rủi ro cháy nổ điều hòa

Làm ngay những điều này để ngăn chặn rủi ro cháy nổ điều hòa

11:40 07/06/2024

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trực thuộc Bộ Công an, trong số 204/376 vụ cháy diễn ra vào tháng 4 (chiếm 54,3% đã điều tra làm rõ nguyên nhân), có 154 vụ xảy ra do sự cố hệ thống điện và thiết bị điện (chiếm 75,5%). Trên thế giới, nguy cơ cháy do điều hòa cũng luôn hiện hữu. Theo Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy Quốc gia Mỹ, cháy do điều hòa không khí gây thiệt hại tài sản trung bình 82 triệu USD, làm 140...

Phát hiện thị trấn khai thác ngọc trai cổ nhất ở vùng Vịnh

Phát hiện thị trấn khai thác ngọc trai cổ nhất ở vùng Vịnh

06:00 22/03/2023

Các cổ vật được tìm thấy trong thị trấn đảo Siniyah thuộc tiểu vương quốc Umm al-Quwain, có thể từng là nơi cư trú của hàng nghìn người, hàng trăm ngôi nhà có niên đại từ trước khi đạo Hồi xuất hiện.

Tranh cãi dịch vụ phá khóa bánh xe khi đỗ sai quy định

Tranh cãi dịch vụ phá khóa bánh xe khi đỗ sai quy định

17:40 23/09/2023

Hai người phụ nữ bịt mặt giúp phá khóa bánh xe với chi phí 50 USD (1,2 triệu đồng) mỗi khóa. Nhưng tính hợp pháp chưa rõ ràng.

Vườn quốc gia đầu tiên ở Việt Nam đạt danh hiệu Danh lục Xanh

Vườn quốc gia đầu tiên ở Việt Nam đạt danh hiệu Danh lục Xanh

21:20 21/06/2024

Việc Vườn Quốc gia Cát Tiên đạt danh hiệu Danh lục Xanh là sự công nhận nỗ lực của đội ngũ tại đây trong công tác bảo tồn thiên nhiên và bảo tồn đa dạng sinh học.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới