Ukraine tuyên bố kìm hãm đơn vị tốt nhất của Nga tại Bakhmut

02:30 11/03/2023
Các bình luận được phụ tá của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Mykhailo Podolyak đưa ra trên tờ Lam Stampa của Italia. Theo đó, vị quan chức Ukraine cho rằng chiến thuật của Nga "đã hội tụ phần lớn các lực lượng quân nhân (Nga) đã được đào tạo, tàn dư của đội quân chuyên nghiệp, cũng như đội quân tư nhân" tại Bakhmut.
Quân Ukraine bắn súng cối về phía quân đội Nga bên ngoài Bakhmut. (Ảnh: Reuters)

Do đó, Kiev có hai mục tiêu, "giảm càng nhiều nhân lực có năng lực của họ càng tốt, và cầm chân họ trong một số trận đánh quan trọng, để phá vỡ cuộc tấn công của họ và tập trung nguồn lực của chúng tôi ở nơi khác, cho cuộc phản công mùa xuân".

Vì vậy, theo ông Podolyak, hôm nay trận Bakhmut "hoàn toàn hiệu quả, thậm chí còn vượt xa các nhiệm vụ trọng tâm".

Nga đã biến Bakhmut thành mục tiêu chính của một cuộc tấn công mùa đông với sự tham gia của hàng trăm nghìn quân dự bị và các lực lượng khác. Theo Reuters, họ thành công trong việc kiểm soát phần phía đông của thành phố và vùng ngoại ô ở phía bắc và phía nam, nhưng cho đến nay vẫn chưa thể khép lại vòng vây xung quanh quân Ukraine ở đó.

Kiev, vốn dường như đã lên kế hoạch rút lui về các vị trí phía tây thành phố vào đầu tháng 3, đã tuyên bố vào đầu tuần này rằng các tướng lĩnh của họ đã quyết định tăng viện cho quân đội ở Bakhmut và tiếp tục chiến đấu.

Trong một bản cập nhật buổi sáng, bộ tổng tham mưu Ukraine đã báo cáo một số lượng lớn các cuộc tấn công dọc theo mặt trận và cho biết "kẻ thù không ngừng các cuộc tấn công vào Bakhmut".

Moskva cho rằng chiếm được Bakhmut sẽ là một bước tiến tới việc chiếm được toàn bộ khu vực công nghiệp Donbass của Ukraine, một mục tiêu chính của họ. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết việc chiếm giữ thành phố này sẽ tạo ra một lỗ hổng trong hệ thống phòng thủ của Ukraine và để Moskva tiến sâu hơn.

Chiến trận chiến hào khốc liệt, được cả hai bên mô tả như một máy xay thịt, đã dẫn đến những tổn thất to lớn.

Có thể bạn quan tâm
Lịch công bố điểm chuẩn của các trường đại học, điểm chuẩn sẽ thế nào?

Lịch công bố điểm chuẩn của các trường đại học, điểm chuẩn sẽ thế nào?

18:10 16/08/2023

Theo kế hoạch dự kiến, các trường sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2023 vào ngày 22/8, một số trường có lịch sớm hơn ngày 20/8.

Sai lầm khi nối lại tình xưa với kẻ lừa dối

Sai lầm khi nối lại tình xưa với kẻ lừa dối

05:00 26/02/2024

Sue Marshel hủy bỏ cuộc hôn nhân 10 ngày với chồng kém 16 tuổi vì phát hiện hắn phạm pháp, nhưng hai năm sau nối lại quan hệ dẫn đến kết cục thảm.

Điều tra vụ nữ giáo viên mầm non ngồi lên người, nhét thức ăn vào miệng bé trai ở TPHCM

Điều tra vụ nữ giáo viên mầm non ngồi lên người, nhét thức ăn vào miệng bé trai ở TPHCM

11:30 24/04/2024

Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ nữ giáo viên ngồi lên bụng, nhét thức ăn vào miệng bé trai tại lớp mẫu giáo ở TP Thủ Đức, TPHCM.

Hải Dương: Hỗn chiến tại chợ Hội Đô, 6 đối tượng bị khởi tố

Hải Dương: Hỗn chiến tại chợ Hội Đô, 6 đối tượng bị khởi tố

19:30 12/10/2023

Ngày 12/10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương vừa khởi tố vụ án hình sự Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Gây rối trật tự công cộng xảy ra tại chợ Hội Đô, phường Thanh Bình, TP Hải Dương. Đồng thời, khởi tố, bắt tạm giam bị can đối với Nguyễn Đức Hà (SN 1979, trú tại thôn Ngọ, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương); Nguyễn Đức Hồng (SN 1984, trú cùng thôn Ngọ), Đỗ Văn Đương (SN...

TP.HCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên, tích hợp

TP.HCM công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên, tích hợp

14:40 23/06/2023

Điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên, tích hợp. Theo Sở GD&ĐT, những thí sinh trúng tuyển vào trường, lớp chuyên, tích hợp và diện tuyển thẳng sẽ nộp hồ sơ nhập học từ ngày 25 đến trước 16h ngày 29/6. Trong thời gian trên, thí sinh không nộp hồ sơ nhập học thì trường sẽ xóa tên trong danh sách trúng tuyển. Cách tính điểm vào lớp 10 trường, lớp chuyên và tích hợp như sau: Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng điểm 4 bài thi: Văn, Toán, Ngoại ngữ và...

Xây đập tràn trên sông Hồng, lấy nước hồi sinh sông Tô Lịch

Xây đập tràn trên sông Hồng, lấy nước hồi sinh sông Tô Lịch

08:10 02/04/2024

Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được HĐND TP thông qua đặt mục tiêu giải quyết triệt để ô nhiễm sông Tô Lịch, làm sống lại hình ảnh dòng sông xanh, sạch, gắn liền với văn hóa - lịch sử Thủ đô. Để thực hiện mục tiêu trên, một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là TP Hà Nội sẽ xây dựng đập trên hệ thống sông Hồng, sông Đuống để đảm bảo mực nước ổn định, phục vụ các hoạt động kinh tế - xã...

Phạt người đàn ông chuyên đăng tải, lồng ghép nội dung sai lệch về CSGT TP.HCM

Phạt người đàn ông chuyên đăng tải, lồng ghép nội dung sai lệch về CSGT TP.HCM

05:10 20/02/2024

Ngày 19/2, Công an TP.HCM thông tin, qua công tác giám sát thông tin trên không gian mạng đã phát hiện tài khoản Facebook N.M.T. đăng tải nhiều clip ghi lại quá trình lực lượng CSGT, Công an TP.HCM thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, xử lý người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn và lồng ghép nhiều nội dung sai sự thật, không có căn cứ. Quá trình xác minh, Công an TP.HCM xác định N.M.T. (sinh năm 1987, ngụ Quận 12, TP.HCM) là người sử dụng tài...

Sạt trượt đất nghiêm trọng bên dự án hồ thủy lợi ở Lâm Đồng

Sạt trượt đất nghiêm trọng bên dự án hồ thủy lợi ở Lâm Đồng

20:40 02/08/2023

Ngày 2/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương xử lý sự cố sụt lún, sạt trượt đất tại khu vực thi công hồ chứa nước Đông Thanh (huyện Lâm Hà) gây ảnh hưởng đến nhiều hộ dân và hơn 50.000 m2 đất sản xuất của người dân. UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác định nguyên nhân sạt trượt,...

Triều cường lại gây ngập ở Mỹ Tho, nhân viên nhà hàng bơi xuồng đi lại

Triều cường lại gây ngập ở Mỹ Tho, nhân viên nhà hàng bơi xuồng đi lại

09:50 11/04/2024

Đợt triều cường đầu tháng ba âm lịch (ngày 10 và 11-4) tiếp tục gây ngập tại một số tuyến đường và nhà dân ở TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới