Trăn đất bò lên giường ngủ của một gia đình ở quận 12

18:50 23/01/2024

Phát hiện có con vật "lạ" trên giường ngủ lúc rạng sáng, một người phụ nữ ở quận 12 (TP.HCM) nhờ hàng xóm hỗ trợ bắt. Kiểm lâm đến tiếp nhận con vật trên đưa về cứu hộ, xác định đây là trăn đất nặng khoảng 0,5kg.

Con trăn đất (nặng khoảng 0,5kg, dài khoảng 60cm) trên tay của kiểm lâm viên thuộc Chi cục Kiểm lâm TP.HCM - Ảnh: NGỌC KHẢI

Chiều 23-1, bà Tôn Nữ Thị Xí (quê tỉnh Thừa Thiên Huế, ngụ phường Tân Thới Hiệp, quận 12) đã giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM một con trăn nhỏ.

  • Thả con trăn từng nuốt dê của dân về môi trường tự nhiên

  • Trăn đất nặng 8kg bò vào sân nhà xưởng ở Bình Chánh

  • Hình ảnh thả trăn đất nặng tới 63kg cùng 34 động vật hoang dã về tự nhiên

Đến nhà bà Xí để tiếp nhận trăn đưa về cứu hộ theo quy định, kiểm lâm viên thuộc Chi cục Kiểm lâm TP.HCM xác định đây là con trăn đất nặng khoảng 0,5kg, dài khoảng 60cm.

Trăn đất trên có tên khoa học là Python bivittatus, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Xí cho biết đêm 20-1, bà ngủ cùng hai con trong phòng tầng trệt.

Đến hơn 2h sáng 21-1, bà Xí tỉnh giấc định kéo chăn để đắp thì chạm vào một con vật vừa mềm vừa lạnh. Bà Xí hoảng hốt vì không rõ con vật trên là trăn hay rắn, liền bảo hai con đi ra phòng khách, đồng thời gọi hàng xóm qua xem giúp.

Nghe tiếng gọi của bà Xí, sáu người hàng xóm đã qua hỗ trợ để bắt con vật trên. "Một người hàng xóm dùng cây gạt cái chăn ra thì biết được con vật trên là con trăn" - bà Xí nói.

Bà Xí bảo bà không biết không rõ con trăn trên từ đâu đến và bò vào trong nhà bà bằng lối nào. Với mong muốn con trăn được chăm sóc, cứu hộ và thả về tự nhiên, bà Xí đã giao con trăn trên cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

“Có người xin con trăn trên nhưng tôi không chịu, tôi mong con trăn được trở về môi trường sống của nó” – bà Xí nói.

Con trăn đất (đựng trong túi lưới) mà bà Tôn Nữ Thị Xí giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM - Ảnh: NGỌC KHẢI
Có thể bạn quan tâm
Tàu khu trục Shivalik - niềm tự hào của Hải quân Ấn Độ

Tàu khu trục Shivalik - niềm tự hào của Hải quân Ấn Độ

13:40 07/10/2023

Shivalik là lớp tàu khu trục hiện đại, đánh dấu bước tiến vượt bậc của công nghiệp đóng tàu Ấn Độ và sức mạnh hải quân nước này.

Cá voi sát thủ tiếp tục tấn công làm chìm du thuyền

Cá voi sát thủ tiếp tục tấn công làm chìm du thuyền

17:20 07/11/2023

Cá voi sát thủ lại một lần nữa tấn công du thuyền khiến các chuyên gia lo ngại loài động vật này đang học theo hành vi tấn công tàu thuyền của đồng loại.

Ông bố làm xe gỗ Trương Văn Đạo: 'Sẽ nắn nót làm xe 1:1'

Ông bố làm xe gỗ Trương Văn Đạo: 'Sẽ nắn nót làm xe 1:1'

05:10 15/02/2024

Sau các dự án xe gỗ mô phỏng lại các thiết kế nổi tiếng trên thế giới, anh Trương Văn Đạo bắt đầu ấp ủ những sản phẩm do chính tay anh phác họa.

Băng đảng tội phạm mạng khét tiếng Lockbit bị triệt phá

Băng đảng tội phạm mạng khét tiếng Lockbit bị triệt phá

10:20 21/02/2024

Lockbit, một băng đảng tội phạm mạng khét tiếng nhất hành tinh, chuyên nắm giữ dữ liệu của nạn nhân để đòi tiền chuộc, mới đây đã bị ngăn chặn nhờ vào hoạt động thực thi pháp luật quốc tế hiếm hoi. Trên trang nhất thuộc trang dark web tống tiền của LockBit hiện dòng chữ “Trang web này hiện nằm dưới sự kiểm soát của cơ quan thực thi pháp luật”, cùng với cờ của Vương quốc Anh, Mỹ và một số quốc gia khác. Thực tế, hoạt động tấn công mới được điều...

Chó gây tai nạn giao thông, chủ có thể đi tù 10 năm

Chó gây tai nạn giao thông, chủ có thể đi tù 10 năm

11:00 01/03/2023

Thực tế, có không ít vụ tai nạn giao thông gây ra bởi chó của những chủ nuôi thiếu ý thức.

5 bí ẩn chưa được giải mã ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng

5 bí ẩn chưa được giải mã ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng

12:40 10/08/2023

Thủy Hoàng đế là người đầu tiên trong lịch sử thống nhất Trung Hoa sau khi tiêu diệt 6 nước chư hầu, đặt nền móng cho lãnh thổ Trung Quốc hơn 2.000 năm. Ông cũng là hoàng đế tạo nên chế độ chuyên quyền phong kiến chưa từng có, cùng những công trình nổi tiếng được xây dựng như Vạn Lý Trường Thành, Tần Chí Đạo. Thậm chí cả lăng mộ của ông cũng trở thành điều kỳ diệu trong hàng nghìn năm. Đến nay lăng mộ Tần Thủy Hoàng vẫn còn nguyên vẹn dưới chân...

Chở người say rượu bằng xe máy cũng có thể bị phạt

Chở người say rượu bằng xe máy cũng có thể bị phạt

20:30 05/05/2023

Không phải cứ say rượu lái xe mới nguy hiểm. Đôi khi, tài xế tỉnh táo dùng xe máy chở người say cũng vậy.

Lắp camera AI để phát hiện, cảnh báo học sinh bị bỏ quên

Lắp camera AI để phát hiện, cảnh báo học sinh bị bỏ quên

08:20 07/06/2024

Để khắc phục tình trạng trẻ bị bỏ quên trên xe, nhiều quốc gia trên thế giới đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Tại Việt Nam, xe khách, trong đó có xe chở học sinh đã bắt buộc lắp camera. Nếu camera này tích hợp được AI, việc phát hiện trẻ bị bỏ quên rồi phát ra các cảnh báo qua còi xe, điện thoại… sẽ trở nên dễ dàng, hiệu quả.

Cách bật lọc tiếng ồn cuộc gọi trên OPPO

Cách bật lọc tiếng ồn cuộc gọi trên OPPO

06:00 13/05/2024

Tính năng 'bật lọc tiếng ồn' trên điện thoại OPPO là một công cụ quan trọng giúp loại bỏ hoặc giảm thiểu tiếng ồn xung quanh trong quá trình cuộc gọi. Khi tính năng này được kích hoạt, điện thoại sẽ sử dụng các thuật toán và công nghệ xử lý âm thanh để lọc ra tiếng ồn từ môi trường xung quanh, giữ cho âm thanh trong cuộc gọi của bạn trở nên rõ ràng và mượt mà hơn. Cụ thể, tính năng này có thể nhận diện và loại bỏ các loại tiếng ồn như tiếng gió,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra