Sao Kim bắn tim sao Hỏa: Những bà vợ luôn thấy chồng mình ngứa mắt

06:30 21/06/2024

Trong phim ‘Sao Kim bắn tim sao Hỏa’, các ông chồng tìm cách đối phó với những bà vợ ‘overthinking’.

Êkip phim Sao Kim bắn tim sao Hỏa - Ảnh: VFC

Cụm từ "overthinking" không xa lạ gì với giới trẻ nhưng không phải ai cũng biết. Nó chỉ những người "suy nghĩ quá mức".

Nối sóng ngay sau Người một nhà, phim Sao Kim bắn tim sao Hỏa (đạo diễn Bùi Quốc Việt) mở ra "một vũ trụ chứa đầy bí mật của đàn ông và đàn bà".

Phim sẽ được phát sóng lúc 21h40 thứ 5, thứ 6 hằng tuần trên VTV3 từ 27-6, với sự tham gia của các diễn viên Minh Thu, Bích Ngọc, Diễm Hằng, Mạnh Quân, Tiến Lộc, Quang Minh, Minh Cúc, NSƯT Phú Đôn, Lý Chí Huy, Huyền Trang,…

"Đôi khi phụ nữ tham lam quá mức"

Đại diện nhóm biên kịch, biên kịch Lại Phương Thảo - được biết đến với các phim Nhà trọ Balanha, 11 tháng 5 ngày, Gặp em ngày nắng… - chia sẻ, Sao Kim bắn tim sao Hỏa khai thác câu chuyện hôn nhân - gia đình. Đây là một đề tài "xưa như trái đất", thời gian qua, đã có nhiều phim giờ vàng đề cập.

  • Phim truyền hình Việt: Diễn viên trẻ nhiều cơ hội tỏa sángĐỌC NGAY

"Lựa chọn một đề tài đi vào lối mòn, quen thuộc với khán giả không phải là điều dễ dàng", Lại Phương Thảo nói.

Phim Sao Kim bắn tim sao Hỏa kể về một nhóm bạn thân gồm ba cô gái. Bước ra từ nông thôn, họ nỗ lực, gồng gánh cuộc sống nơi đô thị.

Và họ đều mang trong lòng một suy nghĩ khá phổ biến của nhiều chị em phụ nữ:

Luôn nhìn thấy chồng mình ngứa mắt, đầy lỗi, đầy những điều không hoàn thiện, trong khi đó hào phóng, không tiếc lời khen "chồng nhà người ta".

Đôi khi họ tham lam quá mức, không biết đủ, mong muốn quá nhiều ở chồng, đâm ra ấm ức, bực dọc trong người. Vô hình trung tạo áp lực, sự căng thẳng lẫn hài hước trong cuộc sống gia đình, khiến chồng con mệt mỏi.

Biên kịch Lại Phương Thảo gọi vui "đó là tính hư cấu của phụ nữ".

Sao Hỏa đổi chỗ cho sao Kim

Cũng giống như bất cứ gia đình nào, đối diện hiện thực của cuộc sống, ba cặp vợ chồng trong phim Đào - Quý, Trang - Nghiêm, và Yên - Hào đều trải qua nhiều "khúc cua" thử thách hôn nhân của họ.

Ngoại tình, bí mật, áp lực, căng thẳng, cơm áo tiền bạc, nỗi cô đơn, cảm giác không được thấu hiểu… và cũng có cả những hy vọng, vun vén…

Tên phim xuất phát từ câu "đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim", để lý giải một cách trực quan nhất về sự khác giữa đàn ông và đàn bà.

Phim Sao Kim bắn tim sao Hỏa sẽ lên sóng lúc 21h40 thứ 5, thứ 6 hằng tuần trên VTV3 từ 27-6 - Ảnh: VFC

Đó đều là một vũ trụ chứa đầy bí mật. Nhưng hôn nhân lại là khóa học dài hơi cho sự chung sống.

Thông qua những thăng trầm, nụ cười và cả nước mắt của họ, phim Sao Kim bắn tim sao Hỏa nói về những nỗi khổ của phái yếu nhưng cũng nói lên những nỗi niềm của phái mạnh.

"Sao Kim hay sao Hỏa đều có những giá trị, vị thế riêng trong gia đình. Chỉ cần họ hạ cái tôi xuống, đặt vị trí mình vào vị trí của người còn lại. Vợ đặt mình vào vị trí của chồng, và ngược lại, thì đời sống hôn nhân nhẹ nhõm, dễ chịu đi nhiều", biên kịch Lại Phương Thảo chia sẻ.

Đại diện đoàn phim nói, họ "không dám nói Sao Kim bắn tim sao Hỏa là một bộ phim mới mẻ hoàn toàn nhưng đó sẽ là một phim xinh xắn, đáng yêu về đề tài gia đình".

Đạo diễn Bùi Quốc Việt "đổi gió" với phim gia đình

Đạo diễn Bùi Quốc Việt được biết đến với các phim chính luận, hình sự có tiếng vang như Chủ tịch tỉnh, Đầm lầy bạc, Cuồng phong, Mê cung, Hồ sơ cá sấu, Đấu trí

Trong phim này, khán giả sẽ có cơ hội xem một bộ phim về đề tài hôn nhân qua con mắt của một nhà làm phim hình sự, chính luận.

Trước đó, đạo diễn này cũng có "một cơ số lần đổi gió" với các phim như Ga-ra hạnh phúc, Nàng dâu order, Không ngại cưới, chỉ cần một lý do, Đi qua mùa hạ

Có thể bạn quan tâm
Bắn 17 loạt đại bác mừng đám cưới Hoàng tử Brunei

Bắn 17 loạt đại bác mừng đám cưới Hoàng tử Brunei

05:30 15/01/2024

Đám cưới hoàng gia Brunei của Hoàng tử Mateen và Anisha Rosnah tổ chức tiệc chiêu đãi hoành tráng ngày 14/1. 17 loạt đại bác được khai hỏa bên ngoài cung điện mừng ngày trọng đại của hoàng tử.

Phim về vụ ám sát Tổng thống Hàn Quốc đứng top 1 Việt Nam

Phim về vụ ám sát Tổng thống Hàn Quốc đứng top 1 Việt Nam

09:20 05/07/2024

Chỉ sau hai ngày ra mắt, bộ phim đề tài chính trị “The Whirlwind” dẫn đầu bảng xếp hạng series được xem nhiều nhất tại Netflix Hàn Quốc và Việt Nam. Tác phẩm được đánh giá ly kỳ với những tình tiết bất ngờ, căng thẳng.

Dừng show của Jimmii Nguyễn: Chủ tịch TP Hải Phòng nhắc nhở các đơn vị liên quan

Dừng show của Jimmii Nguyễn: Chủ tịch TP Hải Phòng nhắc nhở các đơn vị liên quan

05:30 12/04/2023

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã nhắc nhở, yêu cầu lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố, UBND quận Ngô Quyền, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước liên quan vụ dừng khẩn cấp mini show 'Chiều nghe biển khóc' của ca sỹ Jimmii Nguyễn. Buổi biểu diễn diễn ra tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt - Tiệp (phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Theo đó, tối 7/4, tại Hội trường lớn Cung văn hoá...

Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

23:40 12/06/2024

Tối 12/6, chương trình nghệ thuật mang tên 'Về Huế Festival' diễn ra tại điện Kiến Trung (Đại nội Huế) khép lại Tuần lễ Festival Huế 2024 với nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn của các nghệ sĩ, diễn viên, đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước. Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển”, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024...

NSND Tường Vi: 'Huyền thoại' và sự thật tiếng chim hót trong 'Cô gái vót chông'

NSND Tường Vi: 'Huyền thoại' và sự thật tiếng chim hót trong 'Cô gái vót chông'

05:30 13/05/2024

NSND Tường Vi qua đời ngày 11/5, hưởng thọ 86 tuổi. Lễ viếng diễn ra vào 7h ngày 14/5 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 17, TP Đà Nẵng. Lễ truy điệu lúc 12h cùng ngày, linh cữu được an táng tại Nghĩa trang Quân khu 5. Tiếng hát chữa lành NSND Tường Vi sinh ra trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Những năm 1950 - 1951, hầu như tối nào bộ đội cũng sinh hoạt văn nghệ tại sân nhà bà ngoại Tường Vi. Nhờ đó, Tường Vi thuộc những bài hát...

Khai mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM: Thành phố muốn thu hút đầu tư lĩnh vực điện ảnh

Khai mạc Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM: Thành phố muốn thu hút đầu tư lĩnh vực điện ảnh

04:00 07/04/2024

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức mong muốn thông qua Liên hoan phim quốc tế TP.HCM, thành phố sẽ thu hút đầu tư vào các hoạt động điện ảnh và văn hóa, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế thành phố.

Chi Pu mở quán phở Việt ở Thượng Hải, fan Trung Quốc nô nức ủng hộ

Chi Pu mở quán phở Việt ở Thượng Hải, fan Trung Quốc nô nức ủng hộ

18:10 30/09/2023

Nhà hàng phở của Chi Pu tại Thượng Hải đã bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 27/9. Dù chỉ mới đang trong thời gian chạy thử nghiệm nhưng quán phở của nữ nghệ sĩ đã thu hút rất nhiều người hâm mộ tới ủng hộ. Quán phở của Chi Pu có tên gọi 'Là Gánh', gợi nhớ đến món phở gánh truyền thống nổi tiếng ở Hà Nội. Tên tiếng Trung của quán là Can Can, có nghĩa là cây tre - hình ảnh gắn liền với làng quê Việt Nam. Ngoài ra, logo của quán phở sử dụng hình...

Sốc với số tiền kiếm được bằng việc nói xấu nghệ sĩ

Sốc với số tiền kiếm được bằng việc nói xấu nghệ sĩ

07:50 16/05/2024

Cư dân mạng Hàn Quốc bị sốc sau khi biết được số tiền chủ kênh YouTube Sojang kiếm được trong hai năm đăng video nói xấu người nổi tiếng.

Xem xét xử lý TikToker ghép hình vua Thái Lan vào clip Angkor Wat

Xem xét xử lý TikToker ghép hình vua Thái Lan vào clip Angkor Wat

19:40 16/11/2023

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin trên địa bàn TP.HCM vào chiều 16/11, ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, Sở đã nắm thông tin sai phạm liên quan đến TikToker Hứa Quốc Anh. Theo ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố về chức năng quản lý nhà nước trên môi trường mạng Internet. Sau khi có kết luận chính thức, Sở Văn hóa và Thể thao...

Co loi xay ra
Co loi xay ra