Ông Putin tuyên bố tấn công trả đũa Ukraine vụ Belgorod

17:20 02/01/2024

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ tấn công Ukraine để trả đũa vụ Kiev không kích thành phố Belgorod khiến hơn 130 người thương vong.

Một góc thành phố Belgorod, phía tây nước Nga hoang tàn sau vụ không kích hôm 30-12 - Ảnh: RIA NOVOSTI

Nga sẽ tăng cường tấn công vào Ukraine

Theo Hãng thông tấn Ukrinform, Lực lượng không quân Ukraine cho biết các hệ thống phòng không nước này đã bắn hạ toàn bộ drone của Nga trong ngày 1-1.

Tuy nhiên, phía Kiev cho rằng Ukraine còn đang đối mặt mối đe dọa đến từ tên lửa hành trình được phóng từ máy bay Tu-95MS của Nga.

“Tổng cộng có 16 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS đang bay trên không” - quân đội Ukraine thông báo sáng 2-1.

Trước đó, Không quân Ukraine báo cáo chín chiếc Tu-95MS có khả năng mang tên lửa hành trình đã cất cánh tại sân bay Olenya, vùng Murmansk (Nga).

Hãng thông tấn RIA (Nga) cho biết trong buổi ghé thăm các binh sĩ tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine tại bệnh viện quân y A.A.Vishnevsky ngày 1-1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi vụ tấn công này là cuộc tấn công khủng bố có mục tiêu nhằm vào dân thường.

Tổng thống Nga cũng tuyên bố sẽ tấn công Ukraine để trả đũa vụ tấn công thành phố Belgorod.

  • Tổng thống Zelensky ca ngợi sự kiên cường của người Ukraine, quyết tâm có F-16 trong năm mớiĐỌC NGAY

“Chúng tôi tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao, nhắm vào những trung tâm chỉ huy, những nơi quân nhân, lính đánh thuê tập trung và các cơ sở quân sự” - ông Putin tuyên bố.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã tấn công một nhà máy sản xuất máy bay không người lái (drone) ở gần thành phố Chuguev, vùng Kharkov.

Trước đó, hôm 31-12, Matxcơva đã tấn công các mục tiêu quân sự ở vùng Kharkov để đáp trả vụ Ukraine tấn công thành phố Belgorod.

Vụ tấn công thành phố Belgorod mà Nga cáo buộc Ukraine thực hiện ngày 30-12 đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, trong đó có 5 trẻ em, và 109 người bị thương.

Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết người thân của các nạn nhân thiệt mạng sẽ được gửi 3 triệu rúp (gần 34.000 USD), trong khi các nạn nhân bị thương sẽ nhận được 500.000 rúp (5.600 USD).

Ukraine tưởng niệm các nạn nhân ở Kiev

Theo đài CNN, giới chức Ukraine tuyên bố lấy ngày đầu tiên của năm 2024 làm ngày tưởng niệm các nạn nhân thương vong trong vụ Nga tấn công thủ đô Kiev hôm 29-12.

Tính đến ngày 2-1, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công thủ đô Kiev đã tăng lên 29 người, 30 người bị thương.

Trả lời đài CNN, quân đội Ukraine gọi đây là cuộc không kích lớn nhất với số lượng drone và tên lửa nhiều chưa từng có, nhắm vào các mục tiêu trên khắp lãnh thổ Ukraine kể từ khi chiến sự bùng nổ hồi tháng 2-2022.

Cũng theo CNN, ít nhất 52 người thiệt mạng trên khắp Ukraine trong đợt không kích của Nga hôm 29-12.

Hôm 1-1, Bộ Tư lệnh không quân Ukraine cho biết Matxcơva đã tiến hành cuộc không kích lớn kỷ lục, với hơn 90 drone Shahed trong đêm giao thừa.

Ngoài ra, phía Kiev còn cáo buộc cuộc pháo kích của Nga trong ngày đầu tiên của năm mới (1-1) đã khiến ít nhất 5 người chết, 22 người bị thương.

Có thể bạn quan tâm
Vụ siêu lừa Nguyễn Thị Hà Thành: Viện kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của 8 'đại gia'

Vụ siêu lừa Nguyễn Thị Hà Thành: Viện kiểm sát đề nghị bác kháng cáo của 8 'đại gia'

09:30 28/03/2024

Khi luận tội 14 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt 433 tỷ của 'siêu lừa' Nguyễn Thị Hà Thành, đại diện Viện sát đề nghị tòa bác toàn bộ kháng cáo của 8 'đại gia' bị Thành mang sổ tiết kiệm đi thế chấp vay tiền tại các ngân hàng.

Thân thế vị thẩm phán sẽ xét xử ông Donald Trump

Thân thế vị thẩm phán sẽ xét xử ông Donald Trump

08:00 03/04/2023

Khi ông Donald Trump bước vào phòng xử án ở New York (Mỹ) ngày 4.4, ông sẽ đối mặt với một thẩm phán dày dạn kinh nghiệm, người không xa...

Vụ Chủ tịch phường Nghĩa Đô nhận 1 tỷ đồng 'bảo kê': Bao giờ tháo dỡ công trình vi phạm?

Vụ Chủ tịch phường Nghĩa Đô nhận 1 tỷ đồng 'bảo kê': Bao giờ tháo dỡ công trình vi phạm?

14:30 18/04/2024

TP - Theo một lãnh đạo phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy - Hà Nội, sau khi xảy ra sự việc Chủ tịch UBND phường này bị khởi tố về tội nhận hối lộ để bỏ qua sai phạm về trật tự xây dựng, UBND phường đã quán triệt tất cả cán bộ, công chức về ứng xử, đạo đức công vụ, đặc biệt là với những cán bộ trật tự xây dựng.

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Nguyễn Kim Trung Thái 8 năm tù

11:00 10/05/2023

Ngày 10/5, TAND Cấp cao tại TP HCM đã tuyên án bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi; quê TP HCM) trong vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong. Theo đó, tòa bác kháng cáo của phía bị hại, tuyên y án sơ thẩm của TAND TP HCM, phạt Thái 3 năm tù về tội hành hạ người khác và 5 năm tù về tội che giấu tội phạm. Tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù. VietnamnetBị cáo Nguyễn Kim Trung Thái. (Ảnh: Vietnamnet)1 HĐXX cho rằng không có căn cứ để xác định...

Đoàn rước dâu bằng 50 xe đầu kéo bị CSGT tạm giữ giấy tờ

Đoàn rước dâu bằng 50 xe đầu kéo bị CSGT tạm giữ giấy tờ

17:10 22/11/2023

Trưa 22/11, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, thuộc Phòng CSGT - Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với đội CSGT, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) chặn kiểm tra đoàn rước dâu bằng xe đầu kéo, chạy phô trương trên Quốc lộ 8A trong sáng cùng ngày. “Sau khi nhận được tin báo có đoàn rước dâu bằng xe đầu kéo bấm còi inh ỏi đi qua thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn), đơn vị đã phối hợp với đội CSGT...

Bắt đối tượng giả danh công an để tán tỉnh, lừa tiền của phụ nữ nhẹ dạ

Bắt đối tượng giả danh công an để tán tỉnh, lừa tiền của phụ nữ nhẹ dạ

20:40 08/08/2023

Ngày 8/8, Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hoá) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Lê Thanh Hưng (SN 1994, ở xã Hoà An, huyện Phú Hoà, Phú Yên) là đối tượng đã lên mạng xã hội giả danh Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điều tra vụ ô tô lao lên vỉa hè Hà Nội đâm một người tử vong

Điều tra vụ ô tô lao lên vỉa hè Hà Nội đâm một người tử vong

16:00 27/07/2023

Liên quan vụ ô tô Camry lao lên vỉa hè đâm vào nhiều người đang ngồi uống trà đá ven đường khiến một người tử vong, ngày 27/7, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP phối hợp Công an quận Cầu Giấy khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, khoảng 20h55 ngày 26/7, ông N.T.V. (SN 1963, trú tại quận Tây Hồ) lái ô tô mang BKS 29A-68.010 trên đường Phạm Văn...

Truy tố đối tượng sử dụng thẻ nhà báo giả để xin bỏ qua lỗi vi phạm giao thông

Truy tố đối tượng sử dụng thẻ nhà báo giả để xin bỏ qua lỗi vi phạm giao thông

09:40 14/10/2023

Vi phạm tốc độ trên cao tốc, đối tượng Thùy trình thẻ nhà báo giả để xin CSGT bỏ qua lỗi vi phạm.

Khởi tố nguyên Tổng Giám đốc Coma 18 Lê Huy Lân

Khởi tố nguyên Tổng Giám đốc Coma 18 Lê Huy Lân

15:30 23/03/2023

Ngày 23/3, tin từ Công an TP Hà Nội cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội vừa ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự từ tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng sang tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Coma 18. Kiến ThứcBị can Lê Huy Lân.1 Cùng với đó, Cơ quan An ninh điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới