NSND Xuân Bắc làm căn cước mới ngay từ 1/7

11:20 02/07/2024

TPO - NSND Xuân Bắc cho Tiền Phong biết anh đã tới trụ sở Bộ Công an làm căn cước mới theo quy định Luật Căn cước mới có hiệu lực từ 1/7.

NSND Xuân Bắc cho biết căn cước công dân gắn chíp của anh bị thất lạc, vừa hay Luật căn cước 2023 chính thức có hiệu lực thi hành từ 1/7. Hình ảnh Xuân Bắc đến trụ sở Bộ Công an để được hướng dẫn làm căn cước được nhiều người quan tâm.

“Thủ tục rất đơn giản, nhanh gọn bởi thông tin cá nhân đã được cập nhật trên hệ thống dữ liệu quốc gia. Bên cạnh việc lấy vân tay như truyền thống, công dân được thu thập mống mắt”, NSND Xuân Bắc nói.

Với thời gian nhanh chóng chỉ mất 10-15 phút, người dân được thu thập thông tin sinh học mống mắt, bên cạnh vân tay và ảnh khuôn mặt. NSND Xuân Bắc cho biết việc thu thập thông tin sinh trắc học để làm cơ sở đối soát, xác thực thông tin cá nhân, hỗ trợ trong những trường hợp không thu nhận được vân tay.

NSND Xuân Bắc làm thủ tục cấp thẻ căn cước. Ảnh: NVCC.

NSND Xuân Bắc làm thủ tục cấp thẻ căn cước. Ảnh: NVCC.

Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam nhận định Luật Căn cước mới giúp quản lý xã hội, sàng lọc tội phạm tốt hơn. Hơn nữa, với quy định mới của Luật Căn cước, công dân được tạo điều kiện thuận lợi trong nhiều thủ tục thay vì đem theo nhiều giấy tờ bên người.

Trước một số thắc mắc, lo ngại dữ liệu bị đánh cắp, anh nêu quan điểm: “Đối với những quy định, chính sách của Nhà nước và những lợi ích mà nó mang lại, trước hết công dân cần ủng hộ và thực hiện, thấy rằng đó vừa là quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm công dân. Những khúc mắc, hạn chế nào đó sẽ được khắc phục trong quá trình thực hiện”.

Câu chuyện bảo mật thông tin không chỉ là trách nhiệm của nhà quản lý, NSND Xuân Bắc cho rằng người dân cần quan tâm hơn tới các thông tin cảnh báo từ cơ quản quản lý Nhà nước, cơ quan truyền thông để nâng cao cảnh giác.

NSND Xuân Bắc và Nhà hát Kịch Việt Nam vừa giành cơn mưa vàng với vở Đêm trắng. Vở kịch nhận được huy chương Vàng cho vở diễn, ba huy chương Vàng cho diễn viên, trong đó có giải Vàng cho nghệ sĩ Minh Hải - thể hiện hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Có thể bạn quan tâm
Dàn sao đổ bộ thảm đỏ khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024

Dàn sao đổ bộ thảm đỏ khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024

05:00 03/07/2024

Tối 2.7, Lễ khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ II được tổ chức với nhiều sự góp mặt của các ngôi sao, các đoàn làm...

Nghị định mới về xét tặng NSND, NSƯT khiến giới nghệ sĩ vui

Nghị định mới về xét tặng NSND, NSƯT khiến giới nghệ sĩ vui

08:20 12/06/2024

Nghị định mới về tiêu chí xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT không chỉ mở rộng đối tượng xét tặng mà còn quy định cụ thể hơn đối với cá nhân là người cao tuổi, cá nhân là giảng viên các trường đào tạo văn hóa nghệ thuật.

Lâm Khánh Chi tổ chức tiệc sinh nhật với 1.000 người tham dự

Lâm Khánh Chi tổ chức tiệc sinh nhật với 1.000 người tham dự

18:40 19/07/2023

Ca sĩ Lâm Khánh Chi vừa có buổi tiệc sinh nhật hoàng tráng với sự tham dự của hơn 1.000 người, bao gồm gia đình, bạn bè đồng nghiệp thân thiết và cả các cộng sự trong công việc. Ở tuổi 47, nữ ca sĩ được đánh giá là trẻ hơn so với tuổi, nhan sắc mặn mà, tràn đầy sức sống.

Sự kiện của Hương Giang bị hủy vì không được cấp phép

Sự kiện của Hương Giang bị hủy vì không được cấp phép

09:00 24/02/2023

Ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM - cho biết sự kiện công bố top 20 Miss International Queen phải dừng tổ chức do chưa đủ thủ tục.

Festival Huế 2024 sẽ diễn ra suốt 4 mùa

Festival Huế 2024 sẽ diễn ra suốt 4 mùa

08:40 10/05/2024

Festival Huế 2024 theo định hướng 4 mùa sẽ tiếp tục khai thác các chuỗi lễ hội trải dài trong năm, từng bước xây dựng hệ thống chương trình lễ hội mới. Lễ hội mùa Xuân - Xuân Cố đô (diễn ra từ tháng 1 - 3), nổi bật là các hoạt động Tết cung đình, không gian văn hóa Tết truyền thống và các lễ hội dân gian phong phú, độc đáo. Lễ hội mùa hạ - Kinh thành tỏa sáng (diễn ra từ tháng 4-6), điểm nhấn là Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 nhằm...

Diễn viên Hữu Tín sắp bị xét xử

Diễn viên Hữu Tín sắp bị xét xử

15:00 12/04/2023

Theo nguồn tin của Zing, Tòa án nhân dân quận 8 (TP.HCM) dự kiến mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị can Trần Hữu Tín (SN 1987) về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy vào sáng 28/4. Ngoài Hữu Tín, bị can Nguyễn Hoàng Phi (SN 1990) cũng bị đưa ra xét xử về tội Tàng trữ, Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trước đó, vào tháng 11/2022, Viện KSND quận 8 hoàn tất cáo trạng truy tố ra TAND quận 8 đối với bị can Trần Hữu Tín và Nguyễn Hoàng...

Chi Pu mở quán phở Việt ở Thượng Hải, fan Trung Quốc nô nức ủng hộ

Chi Pu mở quán phở Việt ở Thượng Hải, fan Trung Quốc nô nức ủng hộ

18:10 30/09/2023

Nhà hàng phở của Chi Pu tại Thượng Hải đã bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 27/9. Dù chỉ mới đang trong thời gian chạy thử nghiệm nhưng quán phở của nữ nghệ sĩ đã thu hút rất nhiều người hâm mộ tới ủng hộ. Quán phở của Chi Pu có tên gọi 'Là Gánh', gợi nhớ đến món phở gánh truyền thống nổi tiếng ở Hà Nội. Tên tiếng Trung của quán là Can Can, có nghĩa là cây tre - hình ảnh gắn liền với làng quê Việt Nam. Ngoài ra, logo của quán phở sử dụng hình...

Làm sao nói đúng khi giáo viên phát âm tiếng Anh không chuẩn?

Làm sao nói đúng khi giáo viên phát âm tiếng Anh không chuẩn?

17:20 13/10/2023

Trong bảy năm học trung học, tôi để ý thấy chỉ có hai giáo viên phát âm chuẩn tiếng Anh.

Nhà trường xác nhận Ý Nhi đã đi du học 2 năm

Nhà trường xác nhận Ý Nhi đã đi du học 2 năm

09:10 02/11/2023

Việc theo học tại Đại học Sydney nằm trong chương trình đào tạo từ trước của Ý Nhi. Cô hoàn thành giai đoạn 1 tại Đại học Quốc tế trước khi nhận học bổng tại ngôi trường đứng thứ hai ở Australia và thứ 19 trên thế giới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra