Nghệ sỹ Ưu tú Chu Hùng, 'trùm giang hồ' của 'Người phán xử' qua đời

04:00 09/02/2024

Nghệ sỹ Chu Hùng sinh năm 1956, là một trong những diễn viên gạo cội của màn ảnh phía Bắc. Ông tham gia diễn xuất ở cả sân khấu, điện ảnh và truyền hình.

Nghệ sỹ Ưu tú Chu Hùng tham gia nhiều phim điện ảnh, truyền hình và tác phẩm sân khấu. (Ảnh: Facebook)

Nghệ sỹ Ưu tú Chu Hùng - “trùm giang hồ” của màn ảnh nhỏ Việt Nam đã từ trần vào trưa ngày 7/2. Theo thông tin từ gia đình, nghệ sỹ qua đời tại nhà riêng, sau một thời gian lâm bệnh nặng.

Nghệ sỹ Chu Hùng sinh năm 1956, là một trong những diễn viên gạo cội của màn ảnh phía Bắc. Ông được xem là một người đa tài bởi từ ngày còn trẻ đã đỗ cùng lúc hai ngành Hội họa và Diễn viên. Tuy nhiên cơ duyên đã mang ông tới với nghề diễn xuất. Ông tốt nghiệp Khóa Diễn viên, Trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh Hà Nội và có nhiều năm công tác tại Nhà hát kịch Hà Nội.

Ông ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhờ vai Bắc “Đại bàng” trong loạt phim “Cảnh sát hình sự.” Đến nay, hình tượng gã giang hồ xù xì, gai góc nhưng đa cảm ấy vẫn “đóng đinh” Chu Hùng trong ấn tượng của khán giả truyền hình cả nước.

Mới đây, ông đảm nhận vai Thế Chột trong phim “Người phán xử,” trở lại với hình tượng đại ca quen thuộc. Chính Chu Hùng từng chia sẻ rằng Bắc “Đại bàng” là tay giang hồ manh động còn Thế Chột là trùm cuối phe phản diện, đầy mưu mô, thủ đoạn tàn nhẫn.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Chu Hùng không chỉ đóng vai phản diện. Ông từng có hai lần nên duyên vợ chồng với Nghệ sỹ Nhân dân Như Quỳnh qua hai tác phẩm từng công chiếu quốc tế là “Đông Dương” (đạo diễn Régis Wargnier, năm 1992) và “Mùa hè chiều thẳng đứng” (đạo diễn Trần Anh Hùng, năm 2000).

Trong “Đông Dương,” Chu Hùng đóng vai chồng của cô Sao (Như Quỳnh). Hai vợ chồng Sao cố gắng thoát khỏi trạm khai thác đá của thực dân Pháp tàn bạo để tìm đến một tương lai sáng hơn ở miền Nam. Tuy nhiên, cả nhà Sao đã bị giết hại một cách dã man. “Đông Dương” là bộ phim chiến thắng hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất ở Giải thưởng Oscar lần thứ 65.

Còn với “Mùa hè chiều thẳng đứng,” Chu Hùng và Như Quỳnh vào vai một cặp vợ chồng ở Hà Nội. Người chồng (Quốc) là một nhà khoa học có đam mê nhiếp ảnh còn người vợ (Sương) là một nội trợ đảm đang quán xuyến hết mọi việc trong gia đình.

Năm 1995, Chu Hùng còn tham gia phim “Xích lô” của Trần Anh Hùng. Nhân vật của Chu Hùng là gã giang hồ vô danh lấy cắp chiếc xích lô của nhân vật chính và từ đó đẩy nhân vật này vào hàng loạt những sự kiện sa ngã trong thế giới ngầm đầy rối ren ở Sài Gòn.

Ngoài ra, ông còn tham gia nhiều tác phẩm như “Biển trời mênh mông”, "Mặt nạ da người," “Thái sư Trần Thủ Độ,” “Con gái ông chủ vườn thuốc,” “Bí mật tam giác vàng.”./.

Có thể bạn quan tâm
Bí ẩn về kiệt tác Mona Lisa được giải đáp

Bí ẩn về kiệt tác Mona Lisa được giải đáp

09:00 07/05/2023

Một nhà sử học đã đưa ra lời giải cho một trong những bí ẩn gây tranh luận nhất trong bức tranh Mona Lisa - vị trí của cây cầu đằng sau người phụ nữ nổi tiếng.

Cảnh chữa bệnh gần 900 năm trước trong tranh

Cảnh chữa bệnh gần 900 năm trước trong tranh

09:00 06/04/2024

Tác phẩm của danh họa thời Tống, Trung Quốc khắc họa cảnh trị bệnh bằng ngải cứu.

Bộ Văn hóa nói về 'huy hiệu lạ' của Đàm Vĩnh Hưng: 'Nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm'

Bộ Văn hóa nói về 'huy hiệu lạ' của Đàm Vĩnh Hưng: 'Nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm'

15:20 07/05/2024

Trang phục biểu diễn cài huy hiệu của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị một số khán giả cho là nhạy cảm; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nắm được vụ việc, đã chỉ đạo kiểm tra, 'nếu ca sĩ vi phạm, sẽ xử lý nghiêm'.

Động cơ khiến người mẫu Thái Thiên Phượng bị nhà chồng cũ sát hại

Động cơ khiến người mẫu Thái Thiên Phượng bị nhà chồng cũ sát hại

11:30 03/04/2023

Chuyên gia tội phạm ở Hong Kong (Trung Quốc) cho rằng nhà chồng cũ của Thái Thiên Phượng biết luật phạm luật. Những tình tiết mới cho thấy vụ án đi theo chiều hướng phức tạp và làm khó cơ quan điều tra.

Khánh Thi, Phan Hiển mắc kẹt ở sân bay Đức vì đình công

Khánh Thi, Phan Hiển mắc kẹt ở sân bay Đức vì đình công

15:00 28/03/2023

Gia đình Khánh Thi, Phan Hiển bị hủy chuyến bay từ Đức về Việt Nam và không được bồi thường. Trước đó, họ bị thất lạc hành lý đồ ăn, đồ mặc thi đấu.

Cuộc sống không chồng con của nghệ sĩ Trang Thanh Xuân

Cuộc sống không chồng con của nghệ sĩ Trang Thanh Xuân

09:20 13/04/2024

Tranh Thanh Xuân, đào đẹp một thời của đoàn Việt Nam - Minh Vương, nói chấp nhận cô độc, bán vé số mưu sinh ở tuổi 72.

Nghệ sĩ Tạ Bôn qua đời

Nghệ sĩ Tạ Bôn qua đời

19:40 21/04/2024

Nghệ sĩ Nhân dân Tạ Bôn - một trong hai giáo sư violin đầu tiên của Việt Nam - qua đời ở tuổi 82 vì bệnh ung thư.

Phim bêu xấu ông Trump nhận tràng vỗ tay 8 phút tại Cannes

Phim bêu xấu ông Trump nhận tràng vỗ tay 8 phút tại Cannes

11:10 21/05/2024

Tác phẩm nặng tính chính trị nhất Liên hoan phim Cannes năm nay, The Apprentice, kể về sự nghiệp của Donald Trump vừa chiếu ngay lập tức gây tranh cãi.

Kết buồn của ‘Cuộc chiến không giới tuyến’

Kết buồn của ‘Cuộc chiến không giới tuyến’

07:10 09/11/2023

Tình tiết Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mường Luông - Quang (NSƯT Hoàng Hải) - hy sinh trong trận chiến cuối cùng trước khi nghỉ hưu được cho là dấu trầm buồn của bộ phim “Cuộc chiến không giới tuyến”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra