Mỹ bắt 20 sinh viên biểu tình trong vụ đập phá Đại học Columbia

14:20 01/05/2024

Tính đến ngày 1-5, cảnh sát thành phố New York (Mỹ) đã bắt giữ hơn 20 sinh viên sau vụ biểu tình ủng hộ Palestine tại Đại học Columbia tối 30-4 giờ địa phương.

Nhóm sinh viên ủng hộ Palestine trước cửa tòa nhà Hamilton trong khuôn viên Đại học Columbia - Ảnh: ALEX KENT/GETTY IMAGES

Theo báo Intelligencer (Mỹ), tối 30-4 theo giờ địa phương, cảnh sát thành phố New York (Mỹ) đã ập vào Đại học Columbia nhằm giải tán những người biểu tình ủng hộ Palestine trong cuộc chiến ở Dải Gaza.

Nhóm biểu tình bắt đầu tập trung tại khuôn viên Đại học Columbia vào lúc nửa đêm. Sau đó, một nhóm bắt đầu di chuyển lều và một nhóm khác chạy về phía tòa nhà Hamilton trong khuôn viên đại học.

Những người biểu tình tụ tập tại khuôn viên Đại học Columbia - Ảnh: ALEX KENT/GETTY IMAGES

Những người biểu tình đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết bao gồm dây thừng, dây xích, đinh, máy khoan, búa và cả túi ngủ để chuẩn bị cho kế hoạch biểu tình được tính toán từ trước.

Các vật dụng cần thiết đều được chuẩn bị sẵn sàng - Ảnh: ALEX KENT/GETTY IMAGES

Khoảng 1h sáng ngày 30-4, nhóm biểu tình đã đập vỡ cửa sổ, phá các lối đi chính và chiếm giữ tòa nhà Hamilton trong khuôn viên Đại học Columbia.

Một người biểu tình đập phá cửa kính tại tòa nhà Hamilton trong khuôn viên Đại học Columbia - Ảnh: ALEX KENT/GETTY IMAGES

Nhóm biểu tình sử dụng dây xích quấn quanh các cánh cửa bị phá vỡ để cố định chúng, tạo thành những rào chắn vững chắc với nhiều lớp bảo vệ nhằm ngăn chặn cảnh sát tiến vào.

Những người biểu tình kê bàn ghế thành rào chắn để ngăn cảnh sát tiến vào - Ảnh: ALEX KENT/GETTY IMAGES

Tại đây, họ giăng biểu ngữ ghi "tòa nhà Hind", đặt theo tên của một em bé Palestine 6 tuổi đã chết trong cuộc chiến tại Gaza.

Những người biểu tình giăng biểu ngữ với dòng chữ "tòa nhà Hind" - Ảnh: ALEX KENT/GETTY IMAGES

Bên ngoài tòa nhà, nhóm sinh viên biểu tình đã dùng bàn ghế chặn lối vào, khoanh tay để tạo thành rào chắn và hô vang các khẩu hiệu ủng hộ Palestine.

Trước đó, cảnh sát New York đã bắt giữ hơn 100 sinh viên Columbia vào giữa tháng 4 với cáo buộc xâm nhập trái phép, dựng lều trại vi phạm nội quy trường.

Trong một tuyên bố đưa ra tối 30-4, đại diện phía Đại học Columbia cho biết các sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát New York đã được điều động đến khuôn viên trường theo yêu cầu từ phía lãnh đạo nhà trường, đồng thời nói thêm rằng quyết định này được đưa ra vì sự an toàn cho cộng đồng Columbia.

“Đội ngũ lãnh đạo nhà trường, bao gồm của Hội đồng quản trị đã họp và tham khảo ý kiến của các chuyên gia an ninh, cùng các cơ quan thực thi pháp luật nhằm xác định cách giải quyết tối ưu nhất để bảo vệ học sinh và cộng đồng của chúng tôi”, Đài NY1 trích dẫn tuyên bố được đưa ra hôm 30-4 từ phía Đại học Columbia.

Có thể bạn quan tâm
Băng đảng tội phạm mới nổi hoành hành tại Nhật Bản

Băng đảng tội phạm mới nổi hoành hành tại Nhật Bản

18:30 11/05/2024

Tổ chức theo cách lỏng lẻo có chủ đích, hiện tượng tội phạm Tokuryu đang đặt ra những thách thức mới cho cảnh sát Nhật Bản, trong khi đó băng...

Sạt lở uy hiếp nhiều nhà dân tại Đồng Tháp

Sạt lở uy hiếp nhiều nhà dân tại Đồng Tháp

12:00 14/05/2023

Đoạn sạt lở trên tuyến bờ Tây kênh Cần Lố, đoạn chợ Nhị Mỹ thuộc xã Nhị Mỹ (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) vào ngày 12/5 dài 30m, sâu vào bờ từ 4 - 5m. Sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng uy hiếp 5 căn nhà của người dân; 135 m2 đất tại khu vực sạt lở bị rơi xuống kênh, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông vì mặt đường bờ Tây kênh Cần Lố chỉ còn rộng hơn 1m. Ngay sau khi xảy ra sạt lở, lãnh đạo huyện Cao Lãnh và xã Nhị Mỹ đã đến hiện trường...

Hà Nội bắt đầu chấm thi lớp 10 từ ngày mai

Hà Nội bắt đầu chấm thi lớp 10 từ ngày mai

02:40 12/06/2023

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội, việc tổ chức chấm thi lớp 10 tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 12 đến ngày...

Biển Đỏ lại dậy sóng: Mỹ, Anh tấn công cảng lớn nhất của Houthi

Biển Đỏ lại dậy sóng: Mỹ, Anh tấn công cảng lớn nhất của Houthi

16:00 27/01/2024

Mỹ và Anh tấn công cảng xuất khẩu dầu lớn bậc nhất Yemen nhằm trả đũa loạt vụ tấn công của Houthi vào các tàu hàng trên Biển Đỏ hôm 26-1.

Slovakia bắt giữ lãnh đạo Tình báo Dân sự và Hội đồng An ninh Quốc gia

Slovakia bắt giữ lãnh đạo Tình báo Dân sự và Hội đồng An ninh Quốc gia

09:00 18/08/2023

Truyền thông Slovakia cho biết Giám đốc Cơ quan Tình báo Dân sự Michal Alac, người tiền nhiệm Vladimir Pcolinsky cùng Hội đồng An ninh Quốc gia Slovakia Roman Konecny nằm trong số những người bị bắt.

Bắt 2 nhân viên công ty giặt là liên quan vụ ma túy trong bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới

Bắt 2 nhân viên công ty giặt là liên quan vụ ma túy trong bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới

12:20 27/02/2024

Công an tỉnh đã bắt hai người là nhân viên công ty giặt là liên quan vụ việc hàng trăm viên ma túy được phát hiện trong bệnh viện.

Sử dụng dao gây án nhưng khó xử lý hình sự, đề xuất sửa khái niệm vũ khí

Sử dụng dao gây án nhưng khó xử lý hình sự, đề xuất sửa khái niệm vũ khí

22:00 11/04/2024

Nhiều vụ việc người sử dụng dao có tính sát thương rất cao gây án nhưng không xử lý được hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí.

Người làm công đâm chết ông chủ rồi đi đầu thú

Người làm công đâm chết ông chủ rồi đi đầu thú

18:00 18/04/2023

Khoảng 1h30 ngày 18/4, trước Trung tâm Công nghệ số tỉnh Sóc Trăng xảy ra vụ người làm công đâm chết chủ xe tải.

Bắt tạm giam Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Hòa Bình

Bắt tạm giam Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Hòa Bình

21:40 12/08/2023

Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Hòa Bình cùng 2 cấp dưới mua khống 9 hóa đơn, sau đó hoàn thiện thủ tục thanh quyết toán rút tiền ngân sách, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền 104 triệu đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra