Lý do kẻ sát nhân xuống tay với cả gia đình em họ

16:00 20/06/2024

Cảnh sát tình nghi Lê Đình Thuyết mang mối thù tranh chấp đất từ đời trước, nên đi 750 km về quê đâm chết vợ chồng người em họ, làm hai cháu nhỏ trọng thương.

Ngày 20/6, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục lấy lời khai Lê Đình Thuyết (57 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) để làm rõ động cơ gây thảm án đối với cả gia đình người em họ Lê Hồng Tài (50 tuổi, ngụ xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi) một ngày trước. Bước đầu, Thuyết khai động cơ gây án là "trả thù" do có mâu thuẫn tranh chấp đất đai với gia đình nạn nhân.

Bố của Thuyết là anh ruột của cha nạn nhân Tài. Hàng chục năm trước ông này định cư ở Mỹ, để Thuyết cho vợ chồng người chú họ nuôi (Thuyết gọi là ông bà). Một thời gian sau, gia đình Thuyết vào Bà Rịa - Vũng Tàu sinh sống.

Nguồn tin của VnExpress cho biết, trước khi đi, bà của Thuyết giao lại khu đất khoảng 5.000 m2 ở quê cho các cháu canh tác. Trong đó, phần lớn đất được giao cho cha của anh Tài, một phần khác sau đó được bán cho người cháu còn lại. Sau này, bà làm ăn khó khăn, về quê định bán một phần đất để lấy tiền sinh sống và nuôi Thuyết. Tuy nhiên, lúc này cha của anh Tài đã làm sổ đỏ đứng tên mình, không đồng ý giao lại đất.

Thuyết được bà kể lại việc không thể đòi đất, phải sống khó khăn. Ông ta cho rằng việc này cũng liên lụy đến mình, phải mưu sinh bằng nhiều công việc tạm bợ như bảo vệ, giữ xe, nên ôm lòng thù hận gia đình người em họ.

Cơ quan điều tra đang làm việc với một số người liên quan để làm rõ động cơ thật sự của Thuyết, sự thật khách quan của vụ án, hiện chưa cung cấp thông tin.

Theo điều tra ban đầu, ngày 18/6, Thuyết từ Bà Rịa - Vũng Tàu về quê, sau đó lẻn vào vườn nhà anh Tài chờ thời cơ trả thù. Đến gần 6h sáng hôm sau, khi chủ nhà thức giấc, hắn cầm dao đâm vợ chồng anh Tài và hai con gái nhiều nhát.

Hàng xóm nghe tiếng kêu cứu thất thanh của anh Tài liền chạy sang, song cửa cổng khóa. Họ nhìn thấy Thuyết vẫn cầm dao, xung quanh có rất nhiều máu nên hô hoán, yêu cầu hắn dừng tay. Thuyết bỏ chạy ra phía sau nhà. "Chúng tôi không phá được khóa nên leo cổng vào nhà. Lúc này anh Tài đã tử vong, nằm gục ngoài vườn với nhiều vết thương, người vợ chết trong phòng tắm, hai cháu nhỏ (6-8 tuổi)cũng bị thương nặng", nhân chứng kể.

Người dân điện thoại báo công an, đồng thời phá khóa cổng đưa hai bé gái đi cấp cứu.

Hàng chục cảnh sát có mặt tại hiện trường ngay sau đó, xác định Thuyết vẫn lẩn trốn trong khu vườn rộng phía sau nhà anh Tài, nên tổ chức vây bắt. Nhiều người dân cầm gậy gộc hỗ trợ.

Thuyết lộ diện, cầm dao nhọn kề cổ định tự tử. Cảnh sát và người dân bao vây. Trong khi các đồng đội thuyết phục và đánh lạc hướng thủ phạm, một cảnh sát từ phía sau lao đến quật ngã, khống chế Thuyết.

Hai bé gái được Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi tiếp nhận trong tình trạng bị đâm tổng cộng 15 vết dao. Sau nỗ lực cứu chữa của các bác sĩ, bé lớn đã tỉnh táo, cháu nhỏ cũng qua nguy kịch dù mang vết thương thủng phổi, gan.

Vợ chồng anh Tài được người dân thôn 4, xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi, nhận xét là hiền lành, thân thiện, không có mâu thuẫn với bất kỳ ai. Từ lúc xảy ra án mạng đặc biệt nghiêm trọng đến nay, mọi người vẫn chưa hết xôn xao bàn tán vì lời khai về động cơ giết người của Thuyết.

Một số người già ở địa phương cho biết có nghe nói đến mâu thuẫn tranh chấp đất trong dòng họ gia đình nạn nhân từ hàng chục năm trước. Tuy nhiên, Thuyết đã không sống ở quê từ lâu, hàng xóm không còn nhớ tên, nhớ mặt, nên việc ông ta gây án là rất bất ngờ.

Phạm Linh

Có thể bạn quan tâm
Tri ân chiến sĩ Gạc Ma: 'Những người yêu nước sẽ luôn nhớ về sự hy sinh của các anh'

Tri ân chiến sĩ Gạc Ma: 'Những người yêu nước sẽ luôn nhớ về sự hy sinh của các anh'

07:30 14/03/2023

Tối 13-3, lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo diễn ra tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa). Những ngọn nến được thắp trước tượng đài như nhắc nhở về sự kiện bi tráng năm xưa.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Tổ quốc như người Mẹ, luôn dõi theo, quan tâm và vui mừng khi những người con thành đạt

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Tổ quốc như người Mẹ, luôn dõi theo, quan tâm và vui mừng khi những người con thành đạt

07:20 26/07/2023

Chiều tối ngày 25/7, tại Rome, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có buổi gặp gỡ kiều bào, những chuyên gia, nhà nghiên cứu, thành viên các tổ chức hữu nghị, những người bạn Italy thân thiết với Việt Nam.

Đề nghị xem xét trách nhiệm việc Bộ GD-ĐT không biên soạn một bộ sách giáo khoa

Đề nghị xem xét trách nhiệm việc Bộ GD-ĐT không biên soạn một bộ sách giáo khoa

11:00 21/09/2023

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu rõ việc Bộ GD-ĐT không tổ chức biên soạn được một bộ sách giáo khoa theo quy định của nghị quyết 88 là chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm của Nhà nước.

Lập nhóm zalo để mở chiếu bạc, 6 đối tượng bị bắt

Lập nhóm zalo để mở chiếu bạc, 6 đối tượng bị bắt

15:00 26/05/2023

Ngày 26.5, Công an thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng để điều tra về hành vi đánh bạc .

50 cảnh sát giao thông 'chi viện' các trung tâm đăng kiểm từ 11-3

50 cảnh sát giao thông 'chi viện' các trung tâm đăng kiểm từ 11-3

21:30 10/03/2023

Bắt đầu từ ngày mai (11-3), 50 cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ đăng kiểm của Cục Cảnh sát giao thông sẽ được tăng cường về hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm để góp phần giải quyết tình trạng quá tải.

Lỗi vi phạm giao thông nào cần chứng minh bằng hình ảnh?

Lỗi vi phạm giao thông nào cần chứng minh bằng hình ảnh?

07:40 01/12/2023

Điểm d, khoản 1 Điều 3 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 quy định CSGT chỉ xử phạt vi phạm hành chính khi có hành vi vi phạm hành chính do pháp luật quy định. Việc xử phạt phải được thực hiện như sau: - Một hành vi vi phạm hành chính chỉ bị xử phạt một lần. - Nhiều người cùng thực hiện một hành vi vi phạm hành chính thì mỗi người vi phạm đều bị xử phạt về hành vi vi phạm hành chính đó. - Một người thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính hoặc...

Kiểm tra quán bắn cá không có giấy phép, phát hiện nhiều vi phạm

Kiểm tra quán bắn cá không có giấy phép, phát hiện nhiều vi phạm

17:30 14/04/2023

Chiều 14.4, Công an TP Hải Phòng cho biết, Tổ công tác HP22 Công an huyện An Dương kiểm tra quán bắn cá hoạt động không có giấy phép kinh doanh,...

Đỗ xe trên cầu bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Đỗ xe trên cầu bị xử phạt bao nhiêu tiền?

06:50 02/02/2024

Quy định dừng, đỗ xe Theo Điều 18 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây: a) Có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết. b) Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình. c)...

Giám đốc Công an TPHCM lên tiếng về vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy

Giám đốc Công an TPHCM lên tiếng về vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy

13:30 01/04/2023

TPHCM - Liên quan đến vụ việc 4 tiếp viên hàng không xách ma túy, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Nam cho biết hiện các lực lượng đang điều tra trên tinh thần không để lọt tội phạm, không bỏ lọt hành vi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra